11 bí ẩn về thế giới và con người khiến các nhà khoa học “bó tay”

VietTimes -- Các nhà khoa học đã nghiên cứu mọi thứ trên hành tinh của chúng ta và đã giải thích được vô số trường hợp kỳ lạ. Tuy nhiên vẫn còn 11 bí ẩn hấp dẫn dưới đây vẫn chưa có câu trả lời!

1. Loài mèo rên như thế nào?

Mèo “rên” khi chúng cảm thấy hạnh phúc, nhưng không ai biết làm thế nào chúng kêu được như thế. Khi chúng rên, bạn thậm chí không nghe thấy tiếng tim đập!

Các nhà khoa học nói rằng mèo tạo ra âm thanh rung với các hợp âm. Tần số của nó làm tăng tốc độ hồi phục và giảm đau, đó là lý do tại sao mèo rên rỉ khi chúng bị căng thẳng hoặc bị tổn thương.

2. Một số sinh vật đến từ đâu?

Nhiều loài không có tổ tiên. Không ai biết chính xác loài lưỡng cư phát triển từ cá khi nào vì động vật trên cạn đầu tiên có chân tay và đầu phát triển tốt.

Người ta cũng cho rằng những con khủng long đã tuyệt chủng sau một vụ thảm sát tự nhiên cách đây 65 triệu năm. Đồng thời, các loài động vật có vú xuất hiện từ hư không.

3. Bò có la bàn từ tính không?

Bằng cách sử dụng Google Earth, các nhà khoa học đã nghiên cứu hàng ngàn hình ảnh của những con bò ăn cỏ và phát hiện ra một điều vô cùng kỳ lạ. 70% bò quay đầu về phía bắc hoặc nam trong khi ăn hoặc uống. Điều này được quan sát thấy trên tất cả các châu lục, bất kể địa hình, thời tiết và các yếu tố khác.

4. Mưa "keo" là gì?

Một hiện tượng bất thường xảy ra ở Oakville, Washington, vào tháng 8 năm 1994. Thay vì mưa, những chất giống như thạch rơi xuống từ bầu trời. Ngày hôm sau, hàng chục người có triệu chứng giống như cúm.

Các nhà khoa học đã phân tích chất này: nó chứa hai loại vi khuẩn, một trong số đó thường được tìm thấy trong hệ tiêu hóa của con người. Họ không thể tìm thấy mối liên hệ giữa vi khuẩn và dịch bệnh bí ẩn này.

5. Vật chất tối là gì?

Khoảng 27% vũ trụ là vật chất tối. Nó không phát ra hoặc tương tác với bức xạ điện từ, vì vậy không thể phát hiện ra nó bằng kính thiên văn.

Các lý thuyết đầu tiên về vật chất tối xuất hiện khoảng 60 năm trước, nhưng các nhà khoa học chưa trình bày bằng chứng cụ thể về sự tồn tại của loại vật chất này.

6. Có bao nhiêu hành tinh trong hệ mặt trời?

Từ khi Sao Diêm Vương bị loại khỏi hệ mặt trời, người ta tin rằng có tám hành tinh. Vành đai Kuiper ngoài Pluto bao gồm các vật thể băng giá. Các nhà khoa học đã phát hiện hàng ngàn vật thể trong khu vực đó thậm chí còn lớn hơn Pluto.

Họ cũng nhận thấy một khoảng cách lớn trong vành đai Kuiper - một số hành tinh chưa được xác định lớn như Trái đất. Chúng hút tất cả các loại đá từ vành đai.

7. Tại sao có người thuận tay phải và có người thuận tay trái?

Hầu hết mọi người (70% đến 95%) là thuận tay phải và một thiểu số (5% đến 30%) là thuận tay trái. Một số khác lại thuận cả hai tay.

Các gen có ảnh hưởng đến hiện tượng này, nhưng gen "thuận tay trái" không được xác định. Môi trường xã hội cũng là một ảnh hưởng, chẳng hạn như một đứa trẻ thuận tay trái được rèn để viết bằng tay phải, sau này sẽ trở thành người thuận tay phải hơn.

8. Tại sao Megafauna trở nên tuyệt chủng?

Động vật khổng lồ, được gọi là Megafauna, đã biến mất khoảng 10.000 năm trước.

Một số người tin rằng biến đổi khí hậu đã giết chết megafauna, nhưng không có bằng chứng rõ ràng. Theo một lý thuyết khác, các loài động vật đã chết do đói. Các nhà khoa học ở Alaska tìm thấy voi ma mút được bảo tồn có dạ dày đầy màu xanh lá cây không tiêu hóa.

9. Tại sao chúng ta lại có những giấc mơ?

Một số người tin rằng giấc mơ là những hình ảnh ngẫu nhiên và sóng não. Những người khác coi đó là những ham muốn tiềm thức, những vấn đề chưa được giải quyết và kinh nghiệm.

Nghiên cứu về những giấc mơ được gọi là Oneirology. Các nhà khoa học cho rằng giấc mơ tượng trưng cho một cái gì đó ẩn sâu trong tâm lý con người, nhưng không ai biết chính xác là điều gì.

10. "Tiếng gầm không gian" là gì?

Trong khi nghiên cứu các ngôi sao trẻ năm 2006, các nhà khoa học đột nhiên nghe thấy những tiếng gầm bí ẩn. Mặc dù âm thanh không thể đi qua không gian nhưng sóng vô tuyến thì có thể. Nhưng chúng đến từ đâu? Các nhà nghiên cứu chỉ biết rằng sóng không thuộc về các vì sao hay các hiện tượng vũ trụ đã nghiên cứu trước đó.

11. Tại sao chúng ta có các loại máu khác nhau?

Mỗi nhóm máu có những kháng nguyên khác nhau trong các tế bào máu. Chúng là tín hiệu của các kháng thể phá hủy các tế bào ngoại trong cơ thể. Nhưng các nhà khoa học không có câu trả lời tại sao lại có nhiều nhóm máu khác nhau đến vậy.

Có một nghiên cứu từng cho rằng chúng có liên quan đến bệnh tật và miễn dịch. Những người thuộc nhóm máu B dễ bị nhiễm E. coli hơn; những người thuộc nhóm máu O ít có nguy cơ tử vong vì bệnh sốt rét.

Theo Brightside