11 bãi biển thiên đường trên thế giới có thể mê hoặc bất cứ ai

VietTimes -- Hè là mùa của những chuyến du lịch biển, tuy nhiên không phải ai cũng muốn chen chúc trong những bãi tắm chật ních người. Sau đây là gợi ý về những bãi biển đẹp hoang sơ trên thế giới khiến bạn sẽ muốn đến một lần trong đời.

11. Praia do Sancho, Brazil

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bãi biển này nằm trong quần đảo Fernando de Noronha, dược UNESCO công nhận là di sản thiên thiên thế giới. Đây cũng là nơi sinh sống của quần thể cá heo lớn nhất thế giới. Nơi này thiết lập giới hạn đối với số lượng khách du lịch nhằm mục đích bảo vệ và giữ gìn môi trường tự nhiên trên đảo.

10. Point Reyes, California

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Point Reyes là một vùng biển tuyệt đẹp ở Hạt Marin, California. Kể từ khi việc sử dụng các phương tiện giao thông bị cấm ở đây, du khách phải đi bộ vài km để đến bãi biển. Bù lại, bạn sẽ được tận hưởng không khí yên bình và hòa mình vào thiên nhiên.

9. Bãi biển Sandcut, Canada

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một con đường đi bộ ngắn qua rừng tuyết tùng ở đảo Vancouver sẽ dẫn bạn đến bãi biển Sandcut với một thác nước hùng vĩ.

8. Bãi biển Pink Sands, Bahamas

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tại Pink Sands Beach, bạn sẽ được tận hưởng những làn sóng của Đại Tây Dương dạt dào xung quanh các mảnh san hô và chiêm ngưỡng vẻ đẹp màu hồng khác lạ trên bãi biển. Với bãi tắm yên tĩnh, nước trong vắt, đây đích thị là một nơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ mát.

7. Koh Adang, Thái Lan

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hòn đảo này nằm cách xa các khu nghỉ mát trên biển nổi tiếng ở Thái Lan. Nơi đây đặc biệt với những ngọn núi được bao phủ bởi các khu rừng nhiệt đới cùng nhiều loại rùa biển khiến bạn muốn đặt chân đến ngay lập tức.

6. Bãi biển Shell, Úc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bãi biển trải dài trên 37 dặm (60 km), nằm trong khu vực Vịnh Shark của Tây Úc, được bao phủ bởi vỏ sò. Tuy nhiên, nhặt vỏ sò là hành vi bị cấm ở đây bởi bãi biển nằm trong Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, vì thế bạn cần chú ý để tránh bị phạt.

5. Cala Macarelleta, Tây Ban Nha

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cala Macaralleta là hòn ngọc của miền nam Menorca. Nơi này dường như là một thế giới hoàn toàn khác biệt với các vịnh nhỏ trên biển, nước màu ngọc lam, trên bờ là núi với những rặng thông. Có thể nói đây là một nơi hoàn hảo đối với người muốn tìm kiếm sự yên bình.

4. Bãi biển Tulum, Mexico

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tulum là một trong những bãi biển hàng đầu trên thế giới nhờ làn nước trong vắt và cát trắng mịn. Tuy nhiên, những tàn tích còn sót lại của nền văn minh Maya ở khu vực này mới là điều thực sự khiến Tulum trở nên đặc biệt. Đây là nơi hoàn hảo cho những người yêu thích biển cũng như mê thám hiểm lịch sử - văn hóa.

3. Bãi biển Hyams White Sands, Úc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bãi biển Hyams được liệt kê trong Sách kỷ lục Guinness là bãi biển có bãi cát trắng nhất thế giới. Bạn nên đeo kính râm khi ghé thăm nơi này để tránh ánh ánh phản chiếu từ cát làm hỏng mắt bạn.

2. Bãi biển Papakolea, Hawaii

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bãi biển Papakolea, hay còn gọi là bãi biển cát xanh. Sở dĩ cát có màu sắc đặc biệt như vậy là nhờ chrysolite, một khoáng chất có nguồn gốc từ núi lửa. Bạn cần có giấy phép đặc biệt để tắm nắng trên bãi biển này. Thêm vào đó, bạn cũng không được phép mang loại cát quý này về vì đây là hành vi bất hợp pháp.

1. Bãi biển Wakatobi, Bali

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tên của hòn đảo là từ viết tắt của 4 hòn đảo chính là Wangi Wangi, Kaledupa, Tomia và Binongko. Các sinh vật biển đa dạng và đầy màu sắc cùng với dòng nước trong vắt nơi đây đã thu hút các thợ lặn và những người đam mê môn lặn từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây.

Theo BrightSide