10 video quân sự được xem nhiều nhất trên kênh truyền hình Zvezda

VietTimes -- Trong năm 2018, Kênh truyền hình Zvezda đăng tải các video có được lượt xem nhiều nhất trên kênh, bao gồm các cuộc trình diễn vũ khí mới nhất, các cuộc diễn tập và hội thao quân sự quốc tế. 10 video này đã nhận được số lượng view lớn nhất.
Biên đội máy bay Su-57 bay huấn luyện. Clip quay từ máy bay vận tải An-12.
Biên đội máy bay Su-57 bay huấn luyện. Clip quay từ máy bay vận tải An-12.

10. Cuộc diễn tập phóng liên tiếp 4 tên lửa đạn đạo ICBM “Bulava”

Cuộc diễn tập của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga, tiến hành ngày ngày 11.10.2018 theo chỉ lệnh của tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong khuôn khổ của cuộc diễn tập, tàu ngầm hạt nhân nguyên tử lần đầu tiên trong lịch sử phóng liên tiếp 4 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa “Bulava” trong trạng thái lặn ngầm.

Tàu ngầm nguyên tử Nga phóng liên tiếp 4 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava. Video TV Zvezda

9. Cuộc diễn tập "Vostok"

"Vostok 2018" là cuộc diễn tập quy mô lớn nhất kể từ thời điểm tiến hành cuộc diễn tập lịch sử " PhíaTây-1981". Tham gia có 300.000 quân, 36.000 xe tăng thiết giáp và các phương tiện cơ giới khác, khoảng 1.000 máy bay, trực thăng và 80 chiến hạm các loại.

Cuộc diễn tập khổng lồ Vostok - 2018. Video TV Zvezda

8. Cuộc thử nghiệm tổ hợp tên lửa siêu âm Avangard

Cuộc thử nghiệm cấp quốc gia tổ hợp Avangard diễn ra vào ngày 26.12.2018. Tên lửa đánh trúng mục tiêu giả định trên thao trường thử nghiệm Kura thuộc khu vực Kamchatka vào thời điểm theo kế hoạch. Avangard là một tên lửa hành trình, được một tên lửa vận tải đưa lên độ cao phóng đạn, khi tách rời khỏi tên lửa đẩy, tên lửa hành trình bay đến mục tiêu trong các lớp khí quyển dày đặc với tốc độ khoảng 27 Mach. Lần đầu tiên, tổ hợp tên lửa siêu âm Avangard được tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu trong thông điệp trình Hội đồng Liên bang Nga tháng 3.2018.

Quân đội Nga phóng thử nghiệm tên lửa siêu âm Avangard. Viideo TV Zvezda

7. Phóng diễn tập thử nghiệm tổ hợp tên lửa chống tàu "Kinzhal"

Máy bay tiêm kích đánh chặn tầm xa MiG-31 thực hiện cuộc phóng huấn luyện chiến đấu thực tế của tên lửa chống tàu "Kinzhal" siêu thanh mới nhất tháng 03.2018. Tên lửa siêu âm đánh trúng mục tiêu dự kiến.

Máy bay tấn công tầm xa phóng thử nghiệm tên lửa Kinzhal. Video TV Zvezda

6. Diễn đàn “Army-2018” cuộc trình diễn tính năng chiến thuật các phượng tiện thiết giáp chiến đấu

Trong diễn đàn “Army-2018”, diễn ra cuộc trình diễn năng lực tác chiến của nhiều trang thiết bị kỹ thuật quân sự như xe tăng T-72B3 với giáp phản ứng nổ (ERA), T-80BVM “Motobol-2”, T-90M “Proryv-3”.

Trình diễn kỹ chiến thuật tăng thiết giáp và xe cơ giới bọc thép trong Diễn đàn Quốc tế "Army-2018". Video TVZvezda

5. Cuộc đấu tăng "Biathlon-tank"

Cuộc hội thao Biathlon Tank được những người đam mê xe tăng yêu thích được tổ chức trong khuôn khổ cuộc hội thao quốc tế ARMI-2018. Đội tuyển Nga năm nay, cũng như các năm trước, lại giành huy chương Vàng trước các đối thủ mạnh tham gia thi đấu.

Cuộc hội thao quốc tế Biathlon-tank, những cảnh đẹp nhất. Video TVZvezda

4. Chuyến bay huấn luyện MiG-35

MiG-35 - máy bay tiêm kích thế hệ 4++0, phát triển từ máy bay chiến đấu hạng nhẹ MiG-29. Máy bay được giới thiệu trước công chúng vào năm 2017. Tương tự như Su - 30SM, máy bay có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất và mặt nước. Nhóm phóng viên chương trình "Biên chế quân sự" đã ghi lại toàn cảnh bay của chiếc MiG - 35 từ boong máy bay vận tải An-12.

Clip quay cảnh MiG - 35 bay huấn luyện từ máy bay vận tải An-12. Video TV Zvezda

3. Thử nghiệm tên lửa đạn đạo Sarmat

Cuộc thử nghiệm được tiến hành tại Sân bay thử nghiệm Vũ trụ Nhà nước Plesetsk, cho phép khẳng định những tính năng của tổ hợp tên lửa đạn đạo trong giai đoạn chuẩn bị phóng và giai đoạn đầu đường bay. Trong tương lai, tên lửa Sarmat sẽ thay thế tên lửa đạn đạo chiến lươc Vovoda ICBM, nhận được mã hiệu Satan (Satan) của NATO.

Bộ đội tên lửa chiến lược Nga phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến lược liên lục địa Sarmat. Video TV Zvezda

2. Cuộc diễn tập Hải quân đánh bộ của Hạm đội Biển Bắc

Tháng 09.2018, Hải quân đánh bộ hạm đội Biển Bắc thực hiện diễn tập chiến thuật đổ bộ đánh chiếm đầu cầu trên một bãi biển chưa được chuẩn bị trước.

Lực lượng Hải quân đánh bộ hạm đội Biển Bắc diễn tập đổ bộ. Video TV Zvezda

1. Chuyến bay huấn luyện Su-57 nhìn từ trên cao

Một trong những lần phát sóng của chương trình "Biên chế quân sự" đã cung cấp những cảnh quay độc đáo máy bay tàng hình thế hệ 5 của Nga. Điểm đặc biệt của video là máy bay tiêm kích thế hệ 5 Su-57 bay trên độ cao thấp và nhóm phóng viên quay phim từ boong máy bay An-12.

Máy bay tiêm kích thế hệ 5 Su-57 Nga bay huấn luyện. Cảnh quay từ máy bay vận tải An-12. Video TVZvezda