10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”

VietTimes -- Một không gian làm việc đẹp, hiện đại, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả làm việc, truyền cảm hứng sáng tạo và làm giàu đời sống tinh thần cho những nhân viên làm việc tại văn phòng. 

 

Với dân công sở, họ phải dành phần lớn thời gian cho công việc tại văn phòng. Vì vậy, có một không gian làm việc khiến họ cảm thấy thoải mái và thư giãn không chỉ là chìa khóa quan trọng tăng hiệu quả công việc mà còn để duy trì mức hạnh phúc cao.
Nếu bạn đang tìm kiếm những cách biến thời gian tại nơi làm việc thú vị và thoải mái hơn, đừng bỏ qua 10 vật dụng dưới đây. 
1. Cây nhỏ tại bàn làm việc
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 1

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thiên nhiên làm cho chúng ta hạnh phúc hơn và thậm chí đóng góp vào lợi ích vật chất tích cực. Vì vậy, khi có cây xanh làm bạn tại văn phòng, 8 tiếng làm việc sẽ khiến bạn vui vẻ hơn nhiều. 

Những chiếc bình hoa nhỏ được làm từ vật liệu gốm sứ này sẽ chằng khiến bàn làm việc của bạn trẻ con hay chiếm phần lớn không gian làm việc. Các loại cây mọng nước sẽ là một lựa chọn tốt cho nơi làm việc vì chúng cần không cần phải tưới nhiều nước và cũng không có dây leo quấn quít sang khắp mọi nơi. 
Khi cả ngày làm việc mệt mỏi trong văn phòng, thật tuyệt vời khi nhìn thấy sự sống tự nhiên đang sinh trưởng trước mắt.
2. Máy làm ẩm không khí mini
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 2

Mặc dù kích cỡ nhỏ bé, nhưng máy làm ẩm này đặc biệt hiệu quả và linh hoạt khi ở nơi đông người. Nó sẽ làm tăng độ ẩm không khí và giữ cho làn da của bạn không bị khô và lạnh. Thật quá tiện để vừa làm việc, vừa làm đẹp phải không nào? 

3. Máy giữ nhiệt

10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 3

Không có gì chán hơn phải uống một cốc cà phê nguội lạnh, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông. Vậy thì hãy sắm ngay chiếc máy làm nóng cà phê dạng đĩa thế này. Chỉ cần đặt cốc lên chiếc "đĩa" này là bạn yên tâm có đồ uống nóng hổi cả ngày rồi.

4. Gối tựa lưng
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 4

Ngồi một chỗ tại văn phòng cả ngày có thể khiến cho cột sống của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến một loạt các biến chứng như cong vẹo cột sống, đau thắt lưng, đau cổ…Ngoài ra, nó còn khiến bạn bị co thắt tuần hoàn, chậm trao đổi chất và thậm chí là mất hết năng lượng. Một chiếc gối để tựa lưng sẽ là giải pháp hữu hiệu mà không hề tốn kém giúp bạn cải thiện tình hình trên. 

5. Hộp đựng dụng cụ văn phòng
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 5

Một không gian làm việc thoáng đãng, gọn gàng chắc chắn sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. Việc để bàn làm việc ngăn nắp cũng thể hiện thái độ làm việc cẩn thận và phong cách chuyên nghiệp của bạn. 

6. Set sổ tay và bút thông minh
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 6

Với những bạn vẫn yêu thích thói quen ghi chép, nhưng lại muốn sử dụng các công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả hay quản lý công việc, ghi chép tốt hơn thì bộ sổ tay và bút thông minh sẽ là cái tên bạn nên tìm hiểu. Nó cho phép bạn viết ghi chú bằng một bút vào một cuốn notebook thông minh, sau đó dùng camera để chụp lại trang ghi chép và nó sẽ xử lý và đưa vào các ứng dụng để bạn dễ dàng chia sẻ, lưu trữ.

7. Ứng dụng tiếng ồn trắng
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các âm thanh ở công sở dễ gây mất tập trung hơn âm thanh ở quán cà phê. Tiếng điện thoại reo, tiếng gõ bàn phím máy tính, tiếng sột soạt từ máy in, máy photocopy hay tiếng thảo luận của các đồng nghiệp đều có thể khiến cho môi trường làm việc tại văn phòng cản trở sự tập trung của nhân viên. Một giải pháp có lẽ khá xa lạ với nhiều người đó là ứng dụng tiếng ồn trắng. Phát trực tiếp tiếng ồn trắng - loại tiếng ồn tần số thấp được tạo ra bởi nhiều âm thanh khác nhau - vào văn phòng là cách một công ty đang áp dụng để giúp nhân viên dễ tập trung hơn khi làm việc.
8. Nước khử trùng mạnh
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 7

Hẳn bạn cũng không xa lạ gì với một số vật dụng được nhận xét bẩn hơn cả bồn cầu trong đó không thể không kể đến máy tính và đồ dùng tại văn phòng. Việc sử dụng tay để làm mọi thứ khiến bàn tay của chúng ta cũng trở thành một trong những nơi "bẩn kinh khủng khiếp". Do đó, nếu bạn chỉ rửa tay không thôi thì vẫn còn rất nhiều vi khuẩn bám trên tay, sử dụng nước rửa tay sẽ giúp bạn loại bỏ đến 90% vi khuẩn. 

9. Tai nghe cách âm thoải mái
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 8

Đeo tai nghe chụp tai tại văn phòng mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là giúp cô lập với tiếng ồn từ thế giới bên ngoài trong thế giới âm nhạc yêu thích hay tiếng ồn trắng của bạn. Đây thực sự là thiết bị hữu ích để nâng cao năng suất làm việc và khơi gợi nguồn cảm hứng làm việc.

10. Miếng đệm cổ tay
10 vật dụng khiến dân văn phòng “chết mê chết mệt”  ảnh 9

Việc gõ bàn phím liên tục cả ngày khiến cổ tay của bạn bị mỏi. Miếng đệm bàn phím này sẽ giúp giảm mức độ căng thẳng tại cổ tay  khi đánh máy. 

Nguồn: Business Insider