10 thành phố đáng đến nhất thế giới năm 2019

VietTimes – Mới đây, trang web du lịch Lonely Planet đã công bố danh sách 10 thành phố hàng đầu cho du lịch thế giới trong năm nay. Danh sách này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn ý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch năm 2019.

10. Meknès, Morocco

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Nằm ở phía bắc Morocco, Meknès là một thành phố nổi tiếng với những di tích tuyệt đẹp còn sót lại của thời kỳ đế quốc. Tuy chưa thu hút nhiều khách du lịch như Marrakesh hay Rabat, nhưng thời gian gần đây thành phố này dần trở thành điểm đến phổ biến cho khách du lịch trên thế giới.

Meknès hội tụ đủ 2 yếu tố, vừa là một trung tâm lịch sử vừa mang nét hiện đại. Bab El Mansour, một cửa ngõ với trang trí công phu từ năm 1732 cũng là một điều không thể bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố này.

9. Zadar, Croatia

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Thành phố cảng xinh đẹp này nằm trên bờ biển Dalmatian nổi tiếng với những tàn tích La Mã hay nhà thờ thời trung cổ. Đi lang thang trên những con đường lát đá cẩm thạch của thành phố, bạn đừng quên để ý đến 2 tác phẩm nghệ thuật Sea Organ và Sun Salutation, sử dụng sức mạnh của thiên nhiên để tạo ra âm thanh và cảnh đẹp cho người dân và du khách của Zadar.

8. Seattle, Mỹ

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Một trong những thành phố tuyệt vời nhất, nước Mỹ, Seattle có một cái gì đó có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn có thể ghé thăm quán Starbucks đầu tiên trên thế giới hoặc dạo qua chợ Pike Place nổi tiếng. Space Needle cũng là địa điểm không thể bỏ qua khi tới Seattle.

7. Dakar, Senegal

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Dakar thủ đô của Senegal, một thành phố cảng nằm trên bán đảo được bao quanh bởi Đại Tây Dương. Dakar nổi tiêng với Đài tưởng niệm Phục hưng Châu Phi - bức tượng lớn nhất lục địa được dựng lên vào năm 2010 để vinh danh 50 năm độc lập của Senegal.

6. Thành phố Mexico, Mexico

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Thành phố Mexico có thể sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn vào năm 2019. Thời gian gần đây, công tác cải tạo các cấu trúc và không gian công cộng cũ đã khiến thành phố khoác lên mình diện mạo mới thu hút khách du lịch.

5. Kathmandu, Nepal

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Thủ đô Kathmandu của quốc gia miền núi Nepal sở hữu những con phố nhộn nhịp, khu phố du lịch và thung lũng Kathmandu nổi tiếng. Theo truyền thuyết Phật giáo, thung lũng được hình thành trên lòng hồ thiêng, và giờ đây là nơi các tập hợp của các thị trấn, đường phố và những cánh đồng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân Nepal.

4. Miami, Florida, Mỹ

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Miami được biết đến với cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực tuyệt vời và những bãi biển rộng lớn, xứng đáng trở thành một điểm đến hàng đầu cho du khách. Nếu bạn không có tâm trạng "tiệc tùng", hãy ghé qua chiêm ngưỡng các loài động vật kỳ lạ ở Jungle Island hoặc đi dạo qua khu trưng bày tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ tại Bảo tàng và Vườn Vizcaya.

3. Novi Sad, Serbia

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Novi Sad là điểm dừng chân cho bất kỳ du khách nào tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi độc đáo vào năm 2019. Nơi đây hoàn toàn lạ lẫm với các quán cà phê ngoài trời, lễ hội âm nhạc và quảng trường thành phố lớn.

Một trong những điều thú vị nhất về thị trấn Serbia này là Pháo đài Petrovaradin nằm trên đỉnh đồi và nhìn ra sông Danube.

2. Thâm Quyến, Trung Quốc

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Nép mình bên bờ sông Châu Giang, Thâm Quyến đã nhanh chóng phát triển thành một trong những đô thị lớn nhất của Trung Quốc. Hàng triệu người đã di cư đến thành phố từ những năm 1980, và giờ đây nó là thủ phủ của nhiều tập đoàn lớn. Nơi này thu hút khách du lịch bằng những trung tâm mua sắm nổi tiếng với quy mô đồ sộ.

1. Copenhagen, Đan Mạch

Ảnh: This Is Insider
Ảnh: This Is Insider

Trang Lonely Planet gọi Copenhagen là "hình ảnh thu nhỏ của Scandinavia”. Thành phố thủ đô này sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp bao gồm những khu vườn và cảng Nyhaven nổi tiếng. Copenhagen cũng đã được tu sửa một số khu vực như Jaegersborggade, một đường phố khá nguy hiểm trước đây nay đã trở thành khu quán bar và triển lãm.

Theo This Is Insider