10 sự thật kinh hoàng đằng sau những trò xiếc thú nổi tiếng thế giới (P2)

VietTimes -- Những trò tiêu khiển đối với động vật có thể mua vui cho con người, nhưng ít ai hiểu được những nỗi khổ mà động vật phải gánh chịu. Phần này tiếp tục đề cập đến những tình huống đang hiện hữu đó.

6. Cà phê cầy hương

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một tách cà phê cầy hương (Kopi Luwak) có thể có giá từ 35 đến 100 USD. Vì lợi nhuận, người ta bắt những con cầy hương và đem nhốt chúng vào những cái lồng chật hẹp và bị ép phải ăn một lượng lớn cà phê. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của loại vật này. 

7. Đấu bò

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là truyền thống man rợ đã dẫn đến cái chết của hàng ngàn con bò đực mỗi năm. Trước khi giao tranh, người đấu bò làm mọi thủ tục để làm suy yếu con bò và để chắc chắn rằng họ sẽ thắng chúng. Có thể họ cho chúng uống thuốc, thả bao cát đè lên lưng con bò, tháo cặp sừng để chúng mất thăng bằng, thậm chí họ còn chà một lớp xăng dầu làm mờ mắt chúng…Trong cuộc chiến, những con bò bị đâm vào cổ và vào bụng, chúng chiến đấu đến kiệt sức và đến khi chúng gần như chết thì họ mới mang chúng ra khỏi trường đấu.

8. Cá mát xa

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Người ta thường dùng loài cá nhỏ đặc biệt này để thả vào chậu và để chúng ăn da chết và mát xa chân thư giãn cơ thể. Chúng làm việc này không phải do tự nhiên mà những con cá này đã bị bỏ đói, chúng phải làm vậy để duy trì sự sống. Ở một số quốc gia, những con cá này được luật pháp bảo vệ, nhưng bạn vẫn có thể đặt mua chúng qua mạng. Nhưng nên biết rằng, khi vận chuyển, cá được cho vào một túi nhựa nhỏ, tình trạng thiếu nước sẽ khiến chúng khó mà sống sót.

9. Ôm ấp gấu túi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Không thể phủ nhận được sự đáng yêu của những chú gấu túi, chỉ nhìn thôi là ta đã muốn ôm nó vào lòng rồi. Nhưng thực sự gấu túi không thích tiếp xúc với con người, điều này khiến nó căng thẳng và sợ hãi bởi những tiếng ồn. Tuy nhiên chúng buộc phải ngoan ngoãn cho con người vuốt ve vì đã phải trải qua những khóa huấn luyện đáng sợ.

10. Ngựa kéo xe

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có nhiều cặp vợ chồng muốn trải nhiệm kì nghỉ lãng mạn và họ đã chọn đi những cỗ xe cổ có ngựa kéo. Nhưng đối với con vật thì không có gì là ngọt ngào cả, chúng bị nịt dây quanh cổ và diễu hành trên phố trong nhiều giờ. Đôi khi chúng phải làm việc tới kiệt sức.

Theo BrightSide