10 sự thật dễ thương về các loài động vật

Viettimes -- Có rất nhiều điều thú vị, dễ thương của các con vật mà chúng ta chưa hề hay biết.

1. Một vài chú cá có thể nhớ được mặt chủ của mình

Ảnh: BFD.com
Ảnh: BFD.com

Mọi người hay trêu nhau là "não cá vàng" để ám chỉ những người có trí nhớ kém. Vậy trên thực tế những chú cá có trí nhớ kém thật không ? Câu trả lời là cũng còn tùy vào từng loài cá. Đã có những nhà khoa học phát hiện ra rằng có một số loài cá có khả năng nhớ được những khuôn mặt mà chúng từng nhìn thấy. Khả năng này thường được thấy ở những loài cá nhỏ.

2. Những bông hoa đôi khi chính là chỗ ngủ của những chú chuột nhỏ bé

Ảnh: BFD.com
Ảnh: BFD.com

3. Chú chó của bạn có thể mơ về bạn

Ảnh: BFD.com
Ảnh: BFD.com

Theo tiến sĩ Dierdre Barrett, một nhà tâm lý học tiến hóa lâm sàng tại Harvard cho biết, ông đã tìm ra một số dẫn chứng cho rằng một số loài động vật cũng có thể có những giấc mơ giống như con người. Chó là một trong những loài vật được tiến sĩ Dierdre Barrett cho rằng có thể có những giấc mơ như loài người.

4. Các "bà mẹ" voi ăn mừng sau khi sinh

Ảnh: BFD.com
Ảnh: BFD.com

Các nhà nghiên cứu về động vật học cho biết, sau khi một chú voi con được sinh ra. Các bà mẹ "voi" sẽ cùng nhau đến để ăn mừng sự ra đời của chú voi con đó. Đây được coi là một phong tục đã có từ rất lâu của loài voi.

5. Cá heo ru con ngay từ khi còn trong bụng 

Ảnh: BDF.com
Ảnh: BDF.com

Theo một nghiên cứu tại Đại Học Nam Mississippi, những chú cá heo khi mang bầu sẽ phát ra một thứ âm thanh trong bụng nghe  như những tiếng huýt sáo. Các nhà khoa học cho biết, tiếng "huýt sáo" đó giúp cho những chú cá heo con khi được sinh ra sẽ nhận biết được đâu là mẹ mình.

6. Loài chó yêu quý bạn không phải vì bạn là người cho nó ăn

Ảnh: FBD.com
Ảnh: FBD.com

Nhiều người nghĩ rằng loài chó yêu quý con người bởi vì con người nuôi và cho nó ăn nhưng thực tế không phải vậy. Đã có những bài test về nhịp tim, sinh trắc học chứng minh rằng loài chó yêu quý con người vô điều kiện.


7. Loài chó có thể biết được thời gian khi nào bạn sẽ về nhà

Ảnh: FBD.com
Ảnh: FBD.com

Chắc hẳn có rất nhiều người tự hỏi vì sao những chú chó lại có thể biết được thời gian họ về nhà để có thể đứng ở cửa đón? Lý do vì những chú chó có khứu giác rất tốt, nó có thể đánh hơi được mùi hương của chủ từ khoảng cách rất xa. Hơn nữa nó cũng có khả năng ghi nhớ những việc bạn làm thường ngày.

8. Những con ong sẽ kêu lên khi chúng va vào nhau


9. Những chú sóc nhỏ xinh cũng biết trồng cây đấy

Ảnh: FBD.com
Ảnh: FBD.com

Theo thống kê, hàng trăm cây xanh được mọc lên mỗi năm chỉ bởi vì những chú sóc quên mất nơi mình trôn thức ăn.

10. Những chú voi con không thể kiểm soát được "vòi" của mình

Nguồn: BFD.com