10 sự kiện kỳ lạ chứng tỏ cơ thể là một hệ thống bí ẩn

VietTimes -- Cơ thể con người là duy nhất. Đây là một cơ chế rất phức tạp với nhiều bí mật mà các nhà khoa học đã nghiên cứu trong nhiều thế kỷ.  5 Fun Facts sẽ chia sẻ với bạn những điều thú vị về cơ thể mà bạn chưa bao giờ biết đến. 

1. Bộ não của bạn là ổ đĩa flash lớn nhất trên thế giới

Bộ nhớ của bộ não có đủ dung lượng để lưu trữ 2,5 triệu GB thông tin tương đương khoảng 300 năm video. Đỉnh cao của bộ nhớ là lúc 25 tuổi và bắt đầu giảm ở tuổi 50 trừ khi bạn thường xuyên kích thích, nuôi dưỡng bộ nhớ.

2. Cơ thể có thể tự làm chậm nhịp tim để bảo vệ bạn khỏi bị chết đuối

Hiệu ứng này được gọi là phản xạ lặn. Khi bộ não nhận ra rằng cơ thể của bạn đang chìm trong nước, não sẽ làm chậm nhịp tim, chuyển hướng máu từ chân tay của bạn đến các cơ quan quan trọng để bảo tồn oxy. Bạn càng lặn sâu hoặc ở dưới nước thì nhịp tim của bạn càng chậm.

3. Bạn có sức mạnh phi thường khi còn là một đứa trẻ

Nếu một em bé tóm lấy một thanh ngang, nó có thể treo ở đó trong một thời gian dài mà không cảm thấy mệt mỏi. Phản xạ nắm bắt lòng bàn tay này được thừa hưởng từ tổ tiên loài vượn khi mới sinh phải ôm lấy mẹ của chúng, nắm lấy lông của mẹ của chúng. Khi 3 tháng tuổi, trẻ sơ sinh thường mất khả năng này.

4. Chiều dài của tất cả các mạch máu bên trong cơ thể đủ để bao quanh Trái đất 2,5 lần quanh đường xích đạo

Nếu tách tất cả các mạch máu ra khỏi một người trưởng thành và đặt chúng ra trong một đường, bạn tin hay không, nó đủ để sẽ căng hơn 100.000 dặm và đủ để bao vây Trái đất 2,5 lần. Trái tim của con người, đồng thời, bơm trung bình 5,7 triệu lít máu trong suốt cuộc đời. Khối lượng này đủ để lấp đầy 3 bể bơi kích thước Olympic.

5. Vú của nam giới có thể sản xuất sữa

Tất cả mọi người, bất kể giới tính, đều có tuyến sữa, ống dẫn sữa và núm vú. Núm vú của nam giới có thể kích thích để tạo ra sữa. Điều này cũng có thể xảy ra do sự mất cân bằng nội tiết do stress nặng.

6. Màu sắc của những giấc mơ có thể phụ thuộc vào loại tivi bạn xem

Kiểu TV bạn xem khi còn là một đứa trẻ có thể ảnh hưởng đến màu sắc trong những giấc mơ. Nghiên cứu này cho thấy phần lớn những người từng xem truyền hình đơn sắc thường nhìn thấy những giấc mơ màu đen và trắng. Trong khi những người được sinh ở thời hiện đại hơn khi truyền hình màu được phát minh lại những giấc mơ đầy màu sắc.

7. Cơ bắp con người có thể nâng hàng tấn

Năm 1982, tại Lawrenceville, Angela Cavallo đã nâng chiếc Chevrolet Impala 1964. Chiếc xe rơi ra khỏi giá đỡ khi con trai bà, Tony đang làm việc bên dưới gầm xe. Bà Cavallo đã nhấc chiếc xe lên đủ cao và để 2 người hàng xóm kéo Tony ra từ bên dưới xe.

Đây không phải là trường hợp duy nhất mà ai đó làm được việc phi thường. Chúng ta có 640 cơ bên trong cơ thể và chúng tiềm tàng sức mạnh chưa ai khám phá hết. 

8. Cơ thể của bạn là một máy sản xuất chất nhầy

Cơ thể người trưởng thành sản xuất 1,5 lít nước bọt. Chúng ta nuốt hầu hết chúng mà không hề chú ý. Ngoài ra, một cơ thể cũng sản xuất một lít nước bọt, 3 lít dịch dạ dày, 3,5 lít dịch đường ruột và 1 lít dịch ống dẫn mật.

9. Chất lỏng chảy ra từ mũi có thể là từ não của bạn

Chất lỏng chảy từ mũi có thể là chất lỏng từ não. Chất lỏng não nằm xung quanh não của bạn và đóng vai trò như một màng đặc biệt. Đôi khi nó có thể rò rỉ qua mũi của bạn với số lượng nhỏ và là một dạng chất lỏng trong suốt.

10. Cơ thể của bạn là công trình được bảo vệ nhất trên thế giới

Trong bức ảnh này, bạn có thể thấy một tế bào trắng đuổi theo vi khuẩn, vượt qua và nuốt nó. Những tế bào này là “người da đen” của cơ thể bảo vệ chúng ta khỏi “những kẻ xâm lược.” Đồng thời, cơ thể chúng ta cũng loại bỏ các tế bào cũ. Ví dụ, trong khi bạn đang câu này thì 22 triệu tế bào trong cơ thể bạn đã chết. Trong 30 giây sau, cơ thể bạn sẽ sản xuất 72 triệu tế bào máu đỏ mới và sẽ loại bỏ 174 nghìn tế bào cũ.

Theo 5 Fun Facts