10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung

VietTimes -- Hiện tại, Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, từ một chú cá bé nhỏ trở thành gã khổng lồ trong làng công nghệ. Trong một chặng đường dài phát triển, Samsung đã có những quyết định ảnh hưởng sâu sắc đến tên tuổi của công ty. 

Trải qua bao thăng trầm, để lấy lại vị thế trong làng công nghệ, Samsung đã cho ra mắt 10 smartphone dưới đây:

1. Samsung Galaxy I7500

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 1

Samsung Galaxy I7500 là chiếc điện thoại Android đầu tiên của Samsung.. Tất nhiên, đó là một “các cược” vì nền tảng di động của Google vẫn chưa thực sự tốt.

Mặc dù với nền tảng chưa chắc chắc, chưa được chứng minh nhưng I7500 đã làm cho Samsung thực sự tỏa sáng. Tuy Samsung không bán được số lượng lớn nhưng Samsung Galaxy I7500 đã tạo ra một bản sắc hoàn toàn mới, liên quan đến hệ điều hành Android.

2. Samsung BlackJack - Một trong những điện thoại Windows Mobile phổ biến nhất

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 2

Samsung BlackJack được cho là "điện thoại thông minh" nổi tiếng nhất của Samsung thời đi theo nền tảng di động của Microsoft. Đây là chiếc điện thoại nhiều bàn phím được phát hành vào năm 2006. Samsung đã đầu tư rất nhiều vào hệ điều hành Windows Mobile trong một thời gian dài trước khi chuyển sang Android.

Đáng chú ý là, BlackJack đã định hình lại hình ảnh cho Samsung theo một vài cách. Ngoài lối thiết kế khá lạ so với smartphone (thông thường smartphone theo dạng portrait – tức là theo xu hướng thẳng đứng giống smartphone gần đây và không có bàn phím QWERTY), và bản thân cái tên của BlackJack là một con bài khá liều khi đặt gần giống như BlackBerry. Chính cái tên này đã khiến Samsung vào thời điểm đó khá bấp bênh khi đã có một vài vụ kiện bản quyền cái tên của BlackJack. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, họ đã đứng vững và hai công ty cuối cùng đã đi đến một thỏa thuận chung, trong đó các điều khoản của giao dịch không được tiết lộ. Và trên hết, BlackJack đã trở thành một trong những điện thoại Windows Mobile đáng nhớ nhất mọi thời đại!

3. Samsung Galaxy S4 – điện thoại nhiều tính năng nhất của Samsung

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 3

Samsung đã không ngần ngại phát triển hơn sau khi đạt được những đỉnh cao mới với sự thành công của smartphone Android. Tuy nhiên, người ta rất dễ sinh ra ảo tưởng khi ở trên một đỉnh quá cao. Samsung Galaxy S4 ra đời như một ví dụ điển cho quan niệm “càng nhiều càng tốt” là không cần thiết.

Galaxy S4 là một chiếc smartphone đáng gờm không chỉ về thông số kỹ thuật mà còn cả về các tính năng. Mặc dù một số tính năng thực sự hữu ích nhưng một số khác thì không. Và đó cũng là lý do Samsung nhận được rất nhiều lời chỉ về chiến lược “càng nhiều càng tốt”. Kể từ Galaxy S4, chúng ta không cong nhìn thấy một điện thoại với nhiều tính năng như vậy nữa!

4. Samsung Galaxy S6 Edge – thiết kế cao cấp cùng hai cạnh màn hình

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 4

Đột phá trên nhiều yếu tố, Samsung Galaxy S6 Edge đã lấy đi ánh hào quang của Galaxy S6 bởi thiết kế cao cấp, độc đáo cùng hai đường viền cong gợi cảm.

Mặc dù hầu hết mọi người vẫn cho rằng viền cong này không phục vụ gì nhiều cho các tính năng trên điện thoại nhưng nó dần trở thành một thiết kế phải có trên các mẫu điện thoại của Samsung sau này. Đây là điểm độc đáo giúp định hình tên tuổi của Samsung.

5. Samsung Galaxy Alpha - Thay đổi thiết kế

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 5

Trước khi Samsung Galaxy Alpha được phát hành vào mùa thu năm 2014, tất cả các điện thoại của Samsung đều được là bằng nhựa thay vì bằng thủy tinh và kim loại. Vào thời điểm đó Galaxy Alpha là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có thiết kế sang trọng cùng với việc sử dụng các linh kiện đắt tiền đã khiến nó trở nên rất hấp dẫn. Vì vậy Galaxy Alpha rất đáng được nhắc đến trong danh sách này.

6. Samsung Instinct – Đòn đáp trả cho OG iPhone

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 6

Trước khi smartphone của Samsung phát triển mạnh thì phần lớn nỗ lực của công ty đều tập trung vào các dòng điện thoại phố thông. Trở lại năm 2008, Samsung đã phát hành Instinct, một smartphone với nhiều tính năng thông minh hơn để vượt mặt iPhone của Apple. Ngãy tại thời điểm ra mắt, Instinct đã có nhiều ưu điểm hơn so với OG iPhone như kết nối dữ liệu 3G nhanh hơn, hệ thống tích hợp GPS, tải nhạc thẳng vào máy,...

Chính vì những ưu điểm vượt trội hơn OG iPhone, Instinct đã góp phần trong việc tạo cơ hội cho Samsung trình diễn về khả năng cho ra những sản phẩm đối đầu với các đối thủ của mình, góp một phần không nhỏ trong quá trình tạo dựng nên hình ảnh và thương hiệu điện thoại Samsung.

7. Samsung Galaxy Note – Chiếc “phablet" đầu tiên

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 7

Samsung có lẽ là hãng ủng hộ nhiệt liệt cho ý tưởng rằng "càng lớn càng tốt". Không giống như Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy Note, được phát hành vào mùa thu năm 2011, thực sự là động lực thúc đẩy thương hiệu. Được đánh giá là chiếc "phablet" thực thụ, một thiết bị kết hợp các tính năng của điện thoại và máy tính bảng, Galaxy Note đã khiến Samsung trở thành đối thủ đáng gờm trong giới công nghệ.

8. Samsung Galaxy S I9000 – Flaship đầu tiên

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 8

Trước năm 2010, phần lớn các hoạt động kinh doanh của Samsung vẫn nằm trong thị trường điện thoại phổ thông nhưng sau đó công ty bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào điện thoại thông minh. Như đã đề cập ở đầu danh sách, smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên là Samsung Galaxy I7500 trong năm 2009 nhưng Samsung I9000 Galaxy S, phát hành vào giữa năm 2010, mới thực sự mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho công ty.

9. Samsung Galaxy Note 7 – Thất bại vì thu hồi sản phẩm

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 9

Lịch sử của Samsung đã được lấp đầy với một số cột mốc đưa công ty đến đúng vị trí hiện tại, nhưng cũng có một vài sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện có ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của công ty. Đặc biệt phải kể đến sự kiện đã xảy ra với Samsung Galaxy Note 7 trong mùa thu năm 2016, là một trong những thất bại nặng nề nhất của Samsung.

Chiến lược đầy tham vọng của Samsung đột ngột chấm dứt khi Note 7 bị lỗi phát nổ nguyên nhân do pin. Tuy nhiên, sau khi thu hồi thì lỗi vẫn xuất hiện ở một vài mẫu thay thế đã khiến cho tên tuổi hãng nhận được rất nhiều lời phê bình tiêu cực. Rất may cho Samsung khi sự cải thiện và thành công của S8 và Note 8 đã dần lấy lại lòng tin của người tiêu dùng, quả thực sự kiện về Note 7 thực sự là một bài học đắt giá cho Samsung.

10. Samsung Galaxy S III – Chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung đạt doanh số bán hàng tương đương với iPhone

10 smartphone làm nên tên tuổi cho Samsung ảnh 10

Samsung Galaxy S III là chiếc di động đầu tiên của Samsung đạt được doanh thu có thể so sánh với iPhone, góp phần giúp cho Samsung trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới. Được cho là chiếc điện thoại đánh bại iPhone thực thụ, Galaxy S III đã mang Samsung vào lãnh địa chưa từng được thấy, lãnh địa nơi mà họ có thể đi trước được các đối thủ của mình trong mảng Android.

Việc có được chiếc điện thoại chạm mốc doanh số bán bằng với iPhone như là một cột mốc to lớn với Samsung. Và ấn tượng hơn, tại thời điểm đó Galaxy S III còn có sẵn bốn nhà cung cấp dịch vụ mạng lớn tại Mỹ là Sprint, AT&T, DROIDs và T-Mobile. Với những thứ mà S III đạt được đã giúp Samsung có khả năng mở rộng thị trường ra thế giới, và không thể nào tưởng tượng được Samsung sẽ như thế nào vào ngày nay nếu không có thành công của Galaxy S III.

Nguồn: Phone Arena.