10 sai lầm đáng tiếc mà hầu như tất cả khách du lịch đều mắc phải

VietTimes -- Nếu bạn không phải là một người đi du lịch “chuyên nghiệp”, bạn gần như không thể tránh những sai lầm trong chuyến đi của mình. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để học hỏi từ những sai lầm của người khác và tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình.

1. Ở vùng ngoại ô để tiết kiệm tiền

Đồng ý rằng ở ngoại ô đôi khi có thể thoải mái, ví dụ như khi bạn thuê xe hơi, khách sạn thường rẻ hơn, nhưng sự khác biệt là không đáng kể, và tất cả số tiền tiết kiệm sẽ được dành cho việc di chuyển mỗi ngày.

Và khi bạn đang đi nghỉ mát, ở một nơi xung quành là những con đường lát đá lãng mạn sẽ tuyệt vời hơn là một nơi nào đó ở ngoại ô trong một khách sạn nhàm chán. Nếu bạn ở trung tâm thành phố, bạn có thể đi bộ quanh những nơi thú vị vào buổi tối hoặc vào buổi sáng sớm.

Một lợi thế nhất định khác ở trung tâm thành phố là bạn có thể quay trở lại khách sạn trong ngày để nghỉ ngơi hoặc ngủ trưa.

2. Đi theo tour du lịch

Thay vì chọn một tour du lịch, hãy truy cập các trang trang web này dành cho các tour đi bộ miễn phí. Trang web này kết nối bạn với những người dân địa phương yêu thích thành phố của họ và họ có thể là hướng dẫn viên miễn phí cho bạn:

- Сouchsurfing là một dịch vụ giúp bạn tìm nơi ở miễn phí khi đi du lịch. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những lời chỉ dẫn về những việc xung quanh thành phố bạn muốn tới.

- Workaway.info – là trang web dành cho những bạn muốn kiếm tiền trong khi đi du lịch. Ở đây bạn có thể tìm thấy hàng ngàn tùy chọn.

- Campinmygarden - ở đây bạn có thể tìm thấy những gia đình cho phép mọi người cắm trại ở sân nhà họ. Tất cả những gì bạn cần là một cái lều và giá thường rất thấp, khoảng 6 USD một đêm.

Một số siêu thị giảm giá thực phẩm gần hết hạn. Và đôi khi, họ thậm chí còn cho miễn phí. Điều này đặc biệt phổ biến ở Mỹ và ở một số quốc gia châu Á.

Ở Tây Ban Nha, có một quy tắc - munchies bia (ăn vặt phục vụ với bia) luôn luôn miễn phí. Đôi khi, món ăn nhẹ này có thể là bánh sandwich hoặc salad tùy thuộc vào nhà hàng.

3. Không chú ý đủ đến đánh giá của người đi trước

Chỉ đọc một vài đánh giá hoặc không đọc là một sai lầm lớn. Hầu hết mọi người đọc đánh giá về khách sạn, nhưng họ quên xem đánh giá cho các điểm tham quan. Nhờ đánh giá thực phẩm kèm ảnh, bạn có thể tìm thấy các địa điểm và món ăn theo phù hợp với mình. Các trang web và ứng dụng này có thể giúp bạn:

Tripadvisor - đây có lẽ là trang web nổi tiếng nhất, bạn có thể tìm thấy các bài đánh giá về mọi thứ - từ các cửa hàng nhỏ nhất đến những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới.

Foursquare - một trang web rất hữu ích sẽ giúp bạn tìm những nơi tốt nhất để vui chơi, ăn uống.

Yelp - đây gần như giống Foursquare, nhưng chuyên về nhà hàng và quán cà phê.

4. Mang theo quá nhiều đồ

Khi bạn lên kế hoạch du lịch và bắt đầu xếp đồ, có vẻ như bạn sẽ cảm thấy mang bao nhiêu đồ cũng chưa đủ. Và sau đó, vào cuối hành trình, bạn nhận ra rằng một số thứ bạn mang theo không cần thiết chút nào.

Trong cuộc sống hàng ngày, không phải ngày nào bạn cũng mặc một bộ đồ mới và trong du lịch cũng vậy. Chỉ cần mang một vài món đồ, bạn có thể kết hợp chúng theo nhiều cách khác nhau.

Lời khuyên này có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn nên mang một chiếc chăn mỏng thay vì một chiếc áo len nữa. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách: khăn quàng cổ, chăn và tấm thảm dã ngoại.

5. Chỉ mang tiền mặt hoặc một thẻ tín dụng

Bạn không bao giờ nên chỉ mang tiền mặt hoặc một thẻ tín dụng. Bạn có thể làm mất nó (tiền mặt hoặc thẻ tín dụng) và ngân hàng có thể chặn thẻ của bạn bất cứ lúc nào. (Để tránh điều này xảy ra, hãy gọi trước cho ngân hàng của bạn và nói với họ rằng bạn đang đi ra nước ngoài). Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tối thiểu 2 thẻ tín dụng.

Một nguyên tắc tốt là luôn luôn mang theo tiền mặt cùng với một vài thẻ tín dụng. Ngoài ra, hãy đọc lời khuyên trên các trang mạng để tìm ra nơi tốt nhất để đổi tiền.

6. Sợ nói chuyện với người lạ

Thông thường, khi chúng ta đi du lịch với những người khác, chúng tôi sẽ không nghĩ đến việc kết bạn với người dân địa phương và các khách du lịch khác. Chúng ta nghĩ rằng "Mình sẽ không bao giờ gặp lại họ nữa".

Nếu vậy thì khi nào bạn mới có cơ hội kết bạn với ai đó từ một quốc gia khác? Người dân địa phương thường thể hiện sự quan tâm đến khách du lịch, vì vậy đừng ngại khi quen biết họ.

7. Cố gắng khám phá mọi thứ

Chúng ta nghĩ rằng, "Vì tôi đã đến đây, tôi cần phải biết càng nhiều càng tốt". Tốt hơn là hãy chậm lại và tận hưởng những chuyến đi bộ và hít thở không khí của đất nước bạn đang ghé thăm. Bạn cũng nên thử đến hai thị trấn trong một ngày. Điều tốt nhất bạn có thể làm là dành hai ngày tại một thành phố để tận hưởng cuộc sống ở đó.

8. Đi du lịch trong mùa cao điểm

Khách du lịch quá đông có thể phá vỡ kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn. Đây là lý do tại sao bạn không nên quên khi bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ. Bạn nên cố gắng đi trong mùa ít khách. Nếu bạn đến Rome vào cuối mùa thu, bạn sẽ không thể thưởng thức kem Ý nổi tiếng trong cái nóng của mùa hè, nhưng bạn sẽ có thể đi bộ trên những con phố vắng.

9. Không mua vé trực tuyến

Đường đến những nơi nổi tiếng đôi khi có thể cực kỳ lớn, nhưng có một lối vào riêng biệt và một cánh cửa riêng biệt cho những người đã có vé. Hãy thử mua một vé trực tuyến (đặc biệt là cho những nơi như Louvre hoặc Tượng Nữ thần Tự do). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

10. Mắc sai lầm khi mua quà lưu niệm

Có hai thái cực ở đây: một số người mua đồ lưu niệm xấu xí ở những cửa hàng đắt tiền và một số hối tiếc khi không mua gì cả.

Bạn nên ghé vào một chợ trời, nơi bạn có thể tìm thấy những thứ quà độc đáo với giá rất thấp. Và hầu hết chúng không được sản xuất tại Trung Quốc mà là món quà địa phương. Và nếu bạn thấy một món gì đó mà bạn hoàn toàn yêu thích, hãy mua ngay lập tức.

Theo Brightside