10 robot đáng sợ đang được phát triển

VietTimes -- Những tiến bộ tuyệt vời của công nghệ trong những năm gần đây đã dẫn đến sự ra đời một số robot ngày càng giống con người thậm chí vượt qua khả năng của con người. Robot ngày nay có khả năng đi đến những nơi xa nhất của hành tinh, giao tiếp như con người và thậm chí còn có khả năng học hỏi. Điều này vừa đáng mừng vừa đáng lo ngại bởi nhiều người lo lắng rằng robot sẽ thống trị và tiêu diệt  loài người khi khả năng của chúng vượt khỏi tầm kiểm soát của con người.

1. SpotMini

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

SpotMini là phiên bản thu nhỏ của Spot. Được thiết kế để nhỏ hơn, yên tĩnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, SpotMini được tạo ra để có thể điều khiển xung quanh văn phòng hoặc nhà của bạn. Nó được thiết kế thêm 1 cánh tay trông như cái đầu của khủng long. Nó có thể sẽ làm bạn hoảng sợ khi lần đầu tiên bạn được chứng kiến.


2. Method-2

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Method-2 là con robot khổng lồ cao đến 4 mét, nặng 1,5 tấn, được hợp tác phát triển bởi các chuyên gia đến từ công ty Hàn Quốc Hankook Mirae Technology và một nhà thiết kế bậc thầy đến từ Mỹ. Method-2 của Hankook Mirae Technology là robot hai chân có người lái đầu tiên trên thế giới. Kế hoạch trước mắt cho robot này là giúp con người làm việc an toàn ở những địa điểm nguy hiểm, chẳng hạn như khu vực thảm họa hạt nhân Fukushima Daiichi, hoặc có thể được triển khai dọc biên giới giữa Bắc và Nam Triều Tiên để ngăn chặn bất kỳ sự thù địch nào giữa hai quốc gia này.


3. Handle

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Một trong những dự án mới nhất và tham vọng nhất của Boston Dynamics: Handle.  Robot này có thể đứng vững trên 4 chân, tương tự các mẫu trước đó của Boston Dynamics như BigDog và Spot. Tuy nhiên, phần cuối hai chi sau của robot này được gắn thêm bánh xe, giúp nó đứng thẳng và di chuyển với vận tốc 14,5 km/h. "Kẻ hủy diệt trên ván trượt" chính là ấn tượng ban đầu về Handle.


4. Eelume

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Được tạo ra bởi công ty robot cùng tên của Na Uy, Eelume là một robot giống như con rắn được thiết kế để sử dụng dưới nước sâu theo dõi và sửa chữa các dây cáp biển mà thợ lặn hoặc tàu ngầm không thể tiếp cận được. Hãy tưởng tượng rằng những con rắn biển cơ học này có thể sẽ sớm trườn qua các đại dương trên khắp thế giới là đủ để bạn không quay trở lại bãi biển thêm một lần nào nữa.


5. Sophia

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Sophia là một robot hình người sử dụng công nghệ AI tiên tiến để tương tác với con người. Thậm chí robot này còn có thể xử lý lời nói, sự hiểu biết của chính mình và bắt chước các biểu hiện và hành vi trên khuôn mặt của con người. "Cha đẻ" của cô, Hanson Robotics, tin rằng cô là bước đầu tiên để tạo ra AI thực sự có tình cảm. Lần đầu tiên trên thế giới, một robot được trao quyền công dân giống con người. Ả Rập Xê Út là quốc gia trao quyền công dân cho Sophia. Tuyên bố gây sốc nhất của Sophia là khi trả lời câu hỏi của "cha đẻ" mình rằng có muốn hủy diệt loài người không, cô đã trả lời rằng: "Ok, tôi sẽ hủy diệt loài người".


6. Wildcat

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Một sản phẩm khác của Boston Dynamics: Wildcat. Nó là robot bốn chân nhanh nhất trên Trái đất. Nó có thể chạy với vận tốc 32 km/h trong khi điều động và duy trì thăng bằng. WildCat có dáng đi phi nước đại giống như một con chó hoặc ngựa và cúi người lần lượt để duy trì lực kéo và thăng bằng.

7. Kuratas

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Lấy cảm hứng từ bộ anime mà Kogoro xem khi còn bé, ông đã liên lạc với Suidobashi Heavy Industry - tập đoàn công nghiệp lớn ở Nhật Bản để tạo ra Kuratas; một con khỉ khổng lồ cao 4m, nặng khoảng 5 tấn, có một bệ phóng tên lửa và một bàn tay hình người. Kuratas còn có một hệ thống để điều khiển từ xa.


8. Petman

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Petman là một robot quân sự hình người được thiết kế để mô phỏng chuyển động và hành vi của một người lính. Nó có thể đi bộ, chạy, bò và thậm chí đổ mồ hôi như người. Trong tương lai, nó có thể được triển khai tự động cho các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trong các khu vực nguy hiểm. 


9. Atlas

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Atlas là một robot hình người, hiện đang được phát triển bởi Boston Dynamics. Ban đầu dựa trên công nghệ được sử dụng trong Petman, Atlas có khả năng chạy, nhảy, tự đứng lên nếu bị ngã, vượt qua những địa hình khắc nhiệt. 


10. Maars

Nguồn: List 25
Nguồn: List 25

Hệ thống robot vũ trang tiên tiến Modular, hay viết tắt là MAARS, là một robot không người lái được phát triển để sử dụng trong quân đội, và nó đã bắt đầu gây ra những cuộc tranh luận về đạo đức khi sử dụng robot làm máy móc để giết chóc và chiến tranh. Robot MAARS có thể được trang bị hệ thống theo dõi vệ tinh, camera, hệ thống phát hiện hỏa lực thù địch và vũ khí, tất cả đều được điều khiển từ xa.


Theo List 25