10 ôtô đắt khách nhất quý 1/2016

Top 10 chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của mẫu SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport...
10. Mazda BT-50 Sản lượng: 1.070 chiếc Giá tham khảo: 669 – 759 triệu đồng
10. Mazda BT-50 Sản lượng: 1.070 chiếc Giá tham khảo: 669 – 759 triệu đồng

Tại phân khúc bán tải, những cái tên như Ford Ranger, Nissan NP300 Navara hay Chevrolet Colorado High Country đang sở hữu những công nghệ dày đặc và thiết kế hấp dẫn. Đây là những mẫu xe đáng gọi là “mơ ước” đối với người tiêu dùng mê dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Nhưng đổi lại, để sở hữu một trong những mẫu xe này, đặc biệt là phiên bản cao cấp nhất, thì người tiêu dùng phải chấp nhận trả các mức giá chênh hơn vài chục triệu đồng so với các đối thủ còn lại trong phân khúc.


Cũng chính vì vậy, việc sở hữu mức giá bán lẻ “mềm” luôn là một lợi thế của Mazda BT-50 trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, khi các đối thủ liên tiếp vượt lên, nếu BT-50 không nhanh chóng được nâng cấp thì việc duy trì vị trí trong nhóm 10 xe đắt khách nhất sẽ không thể nhờ mãi vào giá bán.

9. Ford EcoSport
Sản lượng: 1.108 chiếc
Giá tham khảo: 606 – 681 triệu đồng


Sự xuất hiện của một mẫu xe “lỡ cỡ” như Ford EcoSport rõ ràng là một bất ngờ. Sử dụng khung gầm chung với Fiesta nhưng EcoSport lại mang hình hài của một chiếc SUV. Đó là một lợi thế. Lợi thế thứ 2 là EcoSport được hưởng lợi đáng kể từ chiến lược One Ford với loạt công nghệ tân tiến nhất của hãng cùng thiết kế mới khá thú vị.

Khi mở đầu cho phân khúc hẹp compact SUV tại thị trường ôtô Việt Nam, EcoSport được đặt nhiều kỳ vọng nhưng để lọt vào nhóm 10 xe bán chạy thì hẳn không nhiều người nghĩ đến, kể cả hãng xe Mỹ Ford.

8. Toyota Camry
Sản lượng: 1.176 chiếc
Giá tham khảo: 1,122 – 1,414 tỷ đồng

Tại phân khúc sedan cỡ trung cao cấp, Toyota Camry rõ ràng vẫn chưa có đối thủ. Cho dù, xét trên từng khía cạnh, các mẫu xe cùng hạng khác đang có những thay đổi tích cực, thậm chí vượt qua Camry theo quan điểm của từng nhóm người tiêu dùng, nhất là giới trẻ. Minh chứng là chưa khi nào có một mẫu xe cùng hạng với Camry lọt được vào Top 10 xe bán chạy nhất.

7. Kia K3
Sản lượng: 1.337 chiếc
Giá tham khảo: 595 – 715 triệu đồng


Để nhận định một cách ngắn gọn nhất về mẫu sedan cỡ trung này, theo cách nói thông thường của nguời tiêu dùng, thì chỉ cần 3 chữ “ngon - bổ - rẻ”. Kia K3 có nét thiết kế trẻ trung và thời trang trong khi lại sở hữu mức giá bán lẻ được xem là “mềm” nhất trong phân khúc. Đối với đa số người tiêu dùng không kỹ tính, Kia K3 là một lựa chọn tốt.

6. Mazda3
Sản lượng: 2.279 chiếc
Giá tham khảo: 748 – 860 triệu đồng


Thiết kế và công nghệ mà Mazda3 sở hữu có sức hấp dẫn kỳ lạ. Bất chấp sự cố đèn báo kiểm tra lỗi động cơ đã xảy ra và đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để, Mazda3 vẫn tiếp tục bán chạy. Thậm chí, trong giai đoạn 3 tháng đầu năm nay, mẫu xe cỡ trung này còn leo lên vị trí thứ 6 trong nhóm 10 xe đắt khách nhất thị trường.

5. Toyota Fortuner
Sản lượng: 2.364 chiếc
Giá tham khảo: 947 triệu đồng – 1,195 tỷ đồng


Bền bỉ, dễ chiều và giá trị thương mại cao, đó vẫn luôn là những điểm mạnh để Fortuner được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Điểm thú vị ở mẫu đa dụng 7 chỗ ngồi này là tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp rất cao, khác hẳn với những mẫu đa dụng 7 chỗ ngồi còn lại trên thị trường.

4. Kia Morning
Sản lượng: 2.718 chiếc
Giá tham khảo: 330 – 425 triệu đồng


Vị trí thứ 4 trong Top 10 thực tế chưa phải là thành công xứng tầm đối với Kia Morning. Ở cùng phân khúc, Morning chỉ có 2 đối thủ mạnh là Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark. Với thế mạnh về giá, thiết kế và cả những tính năng trên một mẫu xe tầm giá dưới 400 triệu đồng, trong khi Hyundai Grand i10 không được thống kê vào sản lượng bán hàng trong Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Kia Morning nên ở vị trí cao hơn.

3. Toyota Innova
Sản lượng: 2.723 chiếc
Giá tham khảo: 727 – 867 triệu đồng


Trong xu thế chạy đua về thiết kế và công nghệ mà các thương hiệu Hàn Quốc dẫn đầu thì những giá trị truyền thống của Toyota Innova vẫn hiện hữu. Kể từ năm 2006 đến nay, Innova chưa khi nào trượt khỏi nhóm xe đắt khách nhất thị trường.

Rõ ràng, với khả năng đa dụng, sự bền bỉ và mức giá thấp nhờ sở hữu tỷ lệ nội địa hóa cao nhất ngành ôtô Việt Nam, Toyota Innova luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là các gia đình. 

2. Ford Ranger
Sản lượng: 3.161 chiếc
Giá tham khảo: 619 – 921 triệu đồng


Đã không còn là một hiện tượng như thời điểm này năm ngoái, Ford Ranger đang thực sự là một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất trên thị trường. Chính sự bùng nổ của Ranger đã khởi đầu cho một cuộc chạy đua ở phân khúc xe bán tải Việt Nam.

Hiện nay, bên cạnh Ranger, phân khúc ôtô bán tải đang ngày càng hấp dẫn với những cú bứt tốc của Chevrolet Colorado hay Nissan NP300 Navara. Tuy nhiên, việc vượt qua vị trí của Ranger về sản lượng bán hãng sẽ là một thách thức lớn đối với không chỉ các đối thủ cùng phân khúc.

1. Toyota Vios
Sản lượng: 3.428 chiếc
Giá tham khảo: 561 – 649 triệu đồng


Kể từ khi ra mắt thế hệ mới hồi tháng 3/2014, mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios liên tiếp leo lên các vị trí đầu ở nhóm 10 xe đắt khách nhất. Và bắt đầu năm 2015, vị trí quán quân đã trở thành thường trực đối với Vios. Trong 3 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng bán hàng của Vios vượt khá xa so với mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ranger. Điều này cho thấy, việc Vios bị “truất ngôi” trong tương lai gần là rất khó xảy ra.

Theo VnEconomy