10 nhân vật nổi tiếng thế giới “vung tiền” làm từ thiện

VietTimes – Hầu hết chúng ta đều cảm thấy khó tiếp cận những người nổi tiếng, tuy nhiên ít ai biết có nhiều nghệ sĩ đã âm thầm cống hiến cho cộng đồng. Họ dùng tiền và danh tiếng của mình để kêu gọi quyên góp, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho những mảnh đời kém may mắn.

1. J.K. Rowling

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Được thế giới biết đến với tư cách là tác giả của bộ tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng, nhà văn J.K. Rowling còn là người sáng lập kiêm Chủ tịch Tổ chức từ thiện phi lợi nhuận Lumos vào năm 2014. Thông qua quỹ từ thiện Volant, J.K. Rowling đã tham gia hỗ trợ rất nhiều trường hợp kém may mắn hoặc gặp rủi ro trong xã hội, đặc biệt hướng đến đối tượng là phụ nữ, trẻ em và thanh thiếu niên gặp khó khăn.

2. Stormzy

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Rapper người Anh Stormzy đã tuyên bố rằng anh sẽ tài trợ học bổng cho 2 sinh viên người Anh da đen theo học tại Đại học Cambridge. Học bổng Stormzy này sẽ chịu trách nhiệm chi trả học phí, bao gồm một khoản trợ cấp duy trì trong tối đa 4 năm đại học. Đây là hành động chứng minh sinh viên da đen cũng được quyền lựa chọn theo học các trường danh tiếng như Đại học Cambridge.

3. Elton John

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ca sĩ, nhạc sĩ người Anh Elton John đã từng chứng kiến nhiều trường hợp bạn của mình chết vì HIV / AIDS. Đó là lý do thôi thúc ông thành lập Quỹ Elton John AIDS (EJAF) vào năm 1992 để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh nguy hiểm trên toàn thế giới. Mỗi năm, huyền thoại âm nhạc này tổ chức một sự kiện gây quỹ từ thiện tại nhà với sự tham dự của hàng trăm người nổi tiếng theo chủ đề của “White Tie and Tiara”, đồng thời tổ chức các bữa tiệc hậu Grammy và hậu Oscar với tư cách là người gây quỹ.

4. Emma Watson

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Emma Watson đã quyên góp 1 triệu bảng Anh (khoảng 1,3 triệu USD) để gay quỹ cho chiến dịch giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi nạn quấy rối tình dục. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng thu hút gần 200 ngôi sao nữ người Anh và Ailen cùng ký vào một bức thư ngỏ kêu gọi chấm dứt quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Thêm vào đó, ngôi sao trong loạt phim Harry Potter cũng tham gia nhiều chương trình vì cộng đồng khác nhau mỗi năm, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến trẻ em, quyền công dân và các hoạt động bảo tồn.

5. Chris Martin

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ca sĩ chính của ban nhạc rock Coldplay, Chris Martin, hàng năm đã quyên góp 10% thu nhập dành cho từ thiện. Vào năm 2017, nhóm Coldplay đã hỗ trợ cho MOAS, một tổ chức nhân đạo quốc tế chuyên cung cấp viện trợ và cứu trợ y tế khẩn cấp cho người tị nạn và người di cư trên khắp thế giới.

6. Meghan Markle

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Meghan Markle cùng chồng là Hoàng tử Harry hiện đang chính thức hỗ trợ 7 tổ chức từ thiện phi lợi nhuận trên toàn thế giới. Cô cũng là cố vấn lâu năm của tổ chức từ thiện One Young World, nơi tập hợp các nhà lãnh đạo trẻ từ khắp nơi trên thế giới với mục đích chăm sóc sức khỏe phụ nữ trên toàn cầu. Ngoài ra, cô còn là đại sứ của World Vision, tổ chức từ thiện trẻ em quốc tế lớn nhất thế giới.

7. Adele

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong thời gian tạm nghỉ ca hát vào năm 2017, Adele đã dành rất nhiều thời gian để làm công việc từ thiện, giúp đỡ những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại London. Vào tháng 7 năm đó, có người đã bắt gặp nữ ca sĩ tại Grenfell Tower khi đang an ủi mọi người sau vụ cháy kinh hoàng. Gần đây nhất, cô được các chuyên gia sức khỏe tuyên dương vì đã nêu bật vấn đề về rối loạn tâm thần sau sinh.

8. Ellen DeGeneres

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Ellen DeGeneres đã tham gia hỗ trợ nhiều tổ chức và đã giành được nhiều giải thưởng cho những nỗ lực từ thiện này. Gần đây, DeGeneres đã tham gia một tổ chức có tên The Gentle Barn, một mái nhà và bệnh viện cho các loài động vật bị xâm hại. Trên trang web của mình, DeGeneres cũng kêu gọi mọi người tham gia quyên góp.

9. Madonna

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Vào năm 2006, Madonna và Michael Berg đã thành lập Raising Malawi, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ những người lâm vào tình trạng nghèo đói cùng cực và hàng triệu trẻ mồ côi ở Ma-rốc, chủ yếu thông qua giáo dục và y tế. Cô cũng tích cực quyên góp tiền cho các hoạt động từ thiện khác liên quan đến trẻ em, đồng thời cô cũng là người bảo trợ cho tổ chức Children of Peace.

10. Akon

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Akon Lighting Africa là một dự án bắt đầu vào năm 2014, được thành lập bởi nghệ sĩ nổi tiếng Akon nhằm cung cấp điện thông qua năng lượng mặt trời cho người dân ở Châu Phi. Mục tiêu ban đầu của dự án là lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời và các hệ thống năng lượng nhỏ. Dự án này đã cung cấp điện ở 14 quốc gia châu Phi vào năm 2015 và tạo công ăn việc làm cho  hơn 5.000 người. Akon cũng tiết hộ rằng, dự án này đã tiếp cận được một triệu hộ gia đình tại các quốc gia châu Phi.

Theo BrightSide