10 nhân vật cộng đồng LGBT giàu có và thành công nhất thế giới

VietTimes -- Theo danh sách 1600 tỷ phú và triệu phú do tạp chí Forbes công bố, chỉ có 0,4% công khai thuộc cộng đồng đồng tính và chuyển giới. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi càng nhiều người LGBT dám công khai sống thật và đạt được thành công trong sự nghiệp.

1. Lorde Browne

Lord Browne là cựu giám đốc điều hành của British Petroleum – một công ty dầu khí đầy tai tiếng. Cách đây khá lâu, trước khi quyết định công khai đồng tính, ông đã bị một tờ báo lá cải phát hiện sự thật về xu hướng tính dục của mình sau khi giữ kín bí mật đó trong một thời gian dài vì sợ đồng nghiệp chê cười.

2. Tim Cook

Tim Cook là giám đốc điều hành của công ty Apple kể từ năm 2011, và cũng là thành viên mới nhất trong danh sách cộng đồng người LGBT thành công nhất. Ông công khai đồng tính vào năm 2014 thông qua một bức tâm thư gửi cho tờ Businessweek.  Ông thừa nhận thừa nhận giới tính thật để khuyến khích người đồng giới sống thật với bản chất thật của mình.

3. Jann Wenner

Jann Wenner là người đồng sáng lập và chủ sở hữu tạp chí nổi tiếng Rolling Stone và tạp chí Men's Journal và tạp chí US Weekly. Những cộng sự làm việc cùng Jann từ thâp niên 60 đến nay đều biết ông là người đồng tính. Năm 1995, báo The Wall Streetđưa tin ông đã chia tay người vợ của mình để bắt đầu hẹn hò với đàn ông. Chia sẻ với truyền thông, Jann cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc ly dị này.

4. Chris Hughes

Chris Hughes là một trong năm người đồng sáng lập mạng truyền thông xã hội nổi tiếng của Facebook. Ở trường đại học, anh là bạn cùng phòng của Mark Zuckerberg và hỗ trợ phần mã hóa phiên bản web đầu tiên của Facebook kiêm vai trò phát ngôn viên. Hiện nay, anh là tổng biên tập của tạp chí The New Republic. Anh kết hôn với người bạn trai Sean Eldridge vào năm 2012.

5. Michael Kors

Michael Kors là nhà chuyên gia thời trang nổi  tiếng sở hữu một công ty cùng tên chuyên thiết kế và sản xuất các sản phẩm dành riêng cho phái nữ. Ông đã thiết kế rất nhiều trang phục thảm đỏ dành cho minh tinh hàng đầu của Hollywood. Kors đã công khai đồng tính sau một thời gian dài và cưới Lance LePere vào tháng 8/2011.

6. Peter Thiel

Peter Thiel là người đồng sáng lập Paypal – hệ thống giao dịch trực tuyến lớn nhất hành tinh. Anh còn là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của trang mạng xã hội Facebook vào năm 2004 với số tiền 500.000 USD và hiện là thành viên ban quản trị. Năm 2003, Peter công khai đồng tính. Theo Forbes, tài sản của anh hiện nay đã cán mốc 2.2 tỷ USD.

7. Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Một trong những thương hiệu thời trang cao cấp, nổi tiếng và thành công nhất trên thế giới, Dolce & Gabbana, do cặp đôi đồng tính Domenico Dolce với Stefano Gabbana đồng sáng lập và là đồng chủ sở hữu. Ngay từ khi khởi nghiệp, cả hai đã không không hề giấu diếm xu hướng đồng tính. Mối tình của họ cũng khiến cho báo chí tốn không ít giấy mực cho đến khi chia tay vào năm 2005.

8. Jennifer Pritzker

Jennifer Pritzker là người chuyển giới duy nhất có mặt trong danh sách với khối tài sản lên đến 1.7 tỷ USD. Bà là thành viên của một trong những gia đình tài phiệt giàu có nhất nước Mỹ. Gia đình Pritzker nổi tiếng là chủ sở hữu của chuỗi khách sạn Hyatt tọa lạc khắp nơi trên thế giới.

9. Jon Stryker

Jon Stryker là một kiến trúc sư và nhà hoạt động xã hội đầy nhiệt huyết. Ông trở thành tỷ phú sau khi thừa kế tập đoàn Stryker – một công ty y khoa do ông nội của ông thành lập vào thập niên 80. Năm 2009, dưới sự lãnh đạo của ông, lợi nhuận của tập đoàn Stryker cán mốc 9 tỷ USD thông qua việc bán thiết bị và phần mềm y tế.

10.  David Geffen

David Geffen là một trong những người giàu có nhất thế giới và có sức ảnh hưởng sâu rộng đối với ngành công nghiệp thu âm tại Mỹ. Ông là người đã sáng lập (hoặc đồng sáng lập) ra công ty Alysum Records, DCG Records và DreamWorks SKG. David quyên góp hàng trăm triệu USD cho công tác từ thiện và trở thành một hình tượng nổi tiếng trong làng giải trí.

Theo Wonderlist