10 năm trước hay 10 năm sau, Tết vẫn còn nhiều điều để khám phá

Dù cuộc sống đã có nhiều thay đổi, hiện đại và văn minh hơn, với nhiều người, ký ức về Tết vẫn vẹn nguyên đong đầy theo năm tháng.

Với nhiều người, 3 ngày Tết đôi khi không vui bằng những ngày hăm mấy tháng Chạp, khi tất cả mọi người cùng tất bật chuẩn bị, vui chơi khám phá, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của ngày Tết cổ truyền.

10 nam truoc hay 10 nam sau, Tet van con nhieu dieu de kham pha hinh anh 1
Múa lân là nét văn hóa đẹp trong những dịp lễ lớn của dân tộc.


Trong ký ức của nhiều người, Tết là cùng đám em chạy ra hội chợ dựng lên ở bãi đất trống xem múa lân, chơi lô tô, săn thú nhồi bông, cưỡi ngựa gỗ, ném phi tiêu…

Cứ đến tầm hai mươi tháng Chạp, mấy anh chị em phải đạp xe vượt một con dốc đứng để ngắm những đoàn xe chở hoa Tết như một điều luật bất thành văn. Và Tết cũng là dịp hiếm hoi trong năm con cháu có thể kéo nhau đi thăm viếng mộ phần của tổ tiên, ông bà.

Tết còn là những lúc cùng mẹ ra chợ sắm sửa, mua từng bộ ly, tách hay vật dụng trang trí cho ngôi nhà thêm phần tươi mới, rực rỡ.

10 nam truoc hay 10 nam sau, Tet van con nhieu dieu de kham pha hinh anh 2
Đi chợ Tết cùng mẹ là kỷ niệm đẹp của nhiều người.


Ở thành thị, Tết xôm tụ đủ sắc màu từ những bảng đèn hiệu rực rỡ, dây đèn nhấp nháy được trang hoàng kỳ công tại khu văn phòng, hội sở, cửa hàng… đến giây phút cùng gia đình hòa vào dòng người ở khu trung tâm thương mại để cảm nhận cái Tết đang về trên từng nẻo đường và ghi lại những khoảnh khắc đầy ắp kỷ niệm.

Trên khắp dải đất hình chữ S, mỗi nơi lại có những hoạt động, tập tục đón Tết khác nhau. Ở Bắc Ninh có hội rước pháo làng Đồng Kỵ (xã Đồng Quang, Từ Sơn) nổi tiếng. Về Hà Nội, người dân háo hức khai hội xuân Văn Miếu, xin chữ thầy đồ ngày ngày mồng 2 Tết.

Sinh sống và làm việc tại thủ đô ngàn năm văn hiến, năm nay, Hồng Đăng bật mí sẽ cùng gia đình đi thăm thú chợ Tết tại 36 phố phường. Nam diễn viên cho biết điều này sẽ giúp con thêm hiểu biết về ngày Tết cổ truyền của dân tộc với những hoạt động như múa tứ linh, múa sạp, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ hay các trò chơi dân gian…

10 nam truoc hay 10 nam sau, Tet van con nhieu dieu de kham pha hinh anh 3

10 nam truoc hay 10 nam sau, Tet van con nhieu dieu de kham pha hinh anh 4

Gia đình Hồng Đăng khám phá Tết qua những hoạt động truyền thống.


Hồng Đăng trải lòng rằng khi anh quay xong show và trở về nhà thì các con đã ngủ, vậy nên việc chơi đùa cùng con hay dẫn con đi chơi đều do vợ chăm lo. Năm nay, anh chuộc lỗi bằng cách dẫn cả 3 cô công chúa đi khám phá chợ Tết truyền thống. Nhờ vậy mà cả nhà có những phút giây du xuân vô cùng vui vẻ trước thềm Tết đến.

Không có nhiều thời gian để khám phá Tết xa thành phố, gia đình Thu Trang - Tiến Luật đã dẫn bé Andy đi chơi Tết ở trung tâm nội thành và mang về nhiều trải nghiệm đáng giá.

10 nam truoc hay 10 nam sau, Tet van con nhieu dieu de kham pha hinh anh 5
Gia đình Thu Trang - Tiến Luật có nhiều trải nghiệm Tết đáng nhớ ngay trong nội thành.


Thu Trang chia sẻ: “Suốt năm, anh bạn nhỏ cứ đòi đi quậy, gần Tết thì không khí càng vui hơn nữa nên anh cứ vòi bố mẹ dẫn đi chơi Tết. Dự kiến lịch chạy show sẽ kéo dài đến hết tháng 2 nên thôi tranh thủ rảnh lúc nào dẫn Andy đi khám phá Tết lúc đó.”

Không chỉ vậy, khám phá Tết còn là lúc cả gia đình thực hiện một chuyến đi xa về thăm hai nhà nội ngoại hay họ hàng thân thích. Cuối cùng dù ở đâu và làm gì, đó cũng là những khoảnh khắc đáng nhớ nếu cùng thực hiện với người thân.

Tết này, bạn cũng có thể chia sẻ những khoảnh khắc khám phá Tết của gia đình với cuộc thi “Tết trải nghiệm cùng OMO” tại đây để nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Theo Zing News

Link gốc: https://news.zing.vn/10-nam-truoc-hay-10-nam-sau-tet-van-con-nhieu-dieu-de-kham-pha-post911705.html