10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn

VietTimes -- Ai cũng muốn thức ăn tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng nhất cho bản thân và gia đình nhưng không phải ai cũng có thời gian đi mua thực phẩm mỗi ngày. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải biết cách bảo quản các loại rau củ được tươi lâu hơn.

1. Để sữa ở ngăn đông dùng trong vài tuần

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 1

Nếu bạn đã mua một chai sữa to nhưng bạn lại chuẩn bị có kì nghỉ mát, đừng lo lắng, sữa sẽ không hỏng nếu bạn để đông. Tuy nhiên, bạn nên uống một ít sữa trước khi cho vào tủ đông, vì nó sẽ tăng khối lượng khi đóng băng. Tốt nhất là bạn nên giữ trong tủ đông không quá 4 đến 6 tuần.

2. Làm đông trứng trong khay đá

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 2

Đôi khi chúng ta không thể sử dụng hết tất cả trứng khi chúng còn tươi, hoặc chúng ta chỉ sử dụng lòng trắng để chế biến món ăn hay làm đẹp. Bạn không phải lo lắng liệu để lâu trứng có thể bị hỏng hay không. Chỉ cần đập trứng và đổ vào một khay đá, thêm một ít muối hoặc đường (điều này sẽ bảo vệ kết cấu của trứng). Sau đó sử dụng như bình thường khi cần thiết.

3. Để nước sốt trong một túi đông lạnh

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 3

Bạn cũng có thể bảo quản nước sốt bằng cách làm đông. Đổ nó vào một cái túi đựng đồ và trong vòng một giờ, bạn có thể thái ra như thái một loại củ để thêm vào các món ăn khi cần thiết.

4. Bọc rau xà lách trong khăn giấy

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 4

Rau xà lách sẽ vẫn tươi và xoăn trong một tuần nếu bạn quấn nó trong một chiếc khăn giấy. Độ ẩm dư thừa sẽ thấm vào khăn và sẽ không để lá khô héo.

5. Táo có thể lưu trữ trong tủ lạnh trong vài tháng

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 5

Táo thường tươi lâu hơn so với các loại trái cây khác và thậm chí nó còn giữ được cả hương vị khi để lạnh trong một thời gian rất dài. Điều duy nhất cần lưu ý là bạn không nên để những quả táo chồng lên nhau, như vậy sẽ rất dễ bị dập. Thay vào đó, bạn có thể quấn báo vào mỗi quả táo khi bảo quản trong tủ lạnh.

6. Bảo quản cà rốt trong cát để giữ cho chúng tươi hơn

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 6
Người làm vườn khuyên bạn nên bảo quản cà rốt trong cát, điều này hoàn toàn không ngạc nhiên: cát làm giảm sự bay hơi của nước và làm chậm quá trình phân hủy.

7.  Lật ngược phô mai và kem chua khi chưa sử dụng tới

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 7
Phô mai và kem chua của bạn sẽ vẫn còn tươi nếu bạn đặt chúng trong tủ lạnh và lộn ngược lại. Khi đó, một lớp chân không bên trong sẽ xuất hiện để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

8. Hành lá sẽ vẫn tươi nếu bạn cho chúng vào một ly nước

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 8
Một cụm hành sẽ tươi lâu hơn nếu bạn đặt chúng vào trong một cái lọ nước. Cắt hành đến phần bạn cần, và chúng sẽ tiếp tục phát triển.

9. Giữ rau xanh trong lọ thủy tinh

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 9

Một lọ thủy tinh là nơi bảo quản tốt nhất cho các loại rau thơm tươi. Hành tây, tỏi, hoặc mùi tây sẽ giữ hương vị của chúng trong một tháng khi được bảo quản như vậy. Rau xanh cũng sẽ không bị hỏng, khô héo hoặc mất hương thơm.

10. Để mật ong không bị oxy hóa, bạn hãy đổ vào bình thủy tinh

10 mẹo hàng đầu giúp thực phẩm tươi lâu hơn ảnh 10

Mật ong có thể giữ lại các đặc tính trong nhiều năm, nhưng điều quan trọng là bạn bảo quản như thế nào. Cách bảo quản tốt nhất là đổ vào một lọ thủy tinh và đậy nắp kín. Các lọ bằng kim loại, tráng men hoặc lọ kẽm phủ không phù hợp với mật ong vì nó sẽ bị oxy hóa.

Theo Bright Side