10 lợi ích sức khỏe khi đi xe đạp mỗi ngày

VietTimes -- Đap xe là một bài tập lành mạnh phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp cơ thể tránh xa các bệnh nghiêm trọng như béo phì, bệnh tim, ung thư, bệnh tâm thần, tiểu đường và viêm khớp và nhiều lợi ích sức khỏe khác.
Đạp xe đạp mỗi ngày không chỉ mang lại niềm vui mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể.
Đạp xe đạp mỗi ngày không chỉ mang lại niềm vui mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

Chắc cơ bắp, khỏe xương

Đi xe đạp thường xuyên giúp bạn vận động toàn thân, giúp cơ chân săn chắc hơn, khớp hông và khớp đầu gối trơn tru hơn. Các cơ bắp khác trên cơ thể cũng được cải thiện, trở nên săn chắc, khỏe mạnh.

Tăng sức khỏe tim mạch

Khi đạp xe, tim đập nhanh hơn, máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Một vài nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra, những người đạp xe mỗi ngày để làm việc hoặc đến những nơi khác ít có khả năng bị huyết áp cao.

Nâng cao sức bền cho cơ thể

Đạp xe đạp mỗi ngày cũng giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể bằng cách tăng mức tiêu thụ năng lượng, giúp bạn nạp nhiều năng lượng hơn trong ngày. Nếu mức tiêu thụ năng lượng của bạn cao hơn, tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi.

Giảm căng thẳng

Nếu bạn muốn giảm bớt căng thẳng nhưng quá chán nản với những quãng đi bộ dài, hãy thử đạp xe mỗi ngày. Đạp xe mang lại niềm vui mỗi ngày, giúp chống lại căng thẳng, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và cải thiện tình trạng bệnh tâm thần.

Giúp giảm cân

Đạp xe là một trong những cách hiệu quả giúp loại bỏ chất béo không mong muốn khỏi cơ thể. Đạp xe giúp tập luyện cơ đùi, mông, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giảm mỡ bụng, đốt cháy đáng kể lượng calo thừa trong cơ thể bạn.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường khiến cơ thể luôn khó chịu, làm tăng nguy cơ đau tim, lượng đường trong máu. Đi xe đạp mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đồng thời là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu khi giúp giảm gần 40% nguy cơ mắc tiểu đường chỉ với hơn 30 phút đạp xe mỗi ngày.

Giảm nguy cơ ung thư

Công việc văn phòng dễ khiến chị em mắc ung thư ruột và ung thư vú. Trong khi đó, các hoạt động vận động, tập thể dục như đạp xe và chạy bộ có thể khiến cho nguy cơ mắc ung thư ở mức tối thiểu.

Cải thiện khả năng vận động chung

Đạp xe cũng là một bài tập thể dục lý tưởng cho những người bị viêm xương khớp. Các bài tập đạp xe giúp ngăn ngừa hoặc giảm viêm khớp vì các khớp ở chân được giảm căng thẳng, giúp cải thiện sức mạnh và sự cân bằng của cơ thể.

Tăng cường nhu động ruột

Đạp xe còn giúp tăng nhịp thở và nhịp tim, giúp kích thích sự co bóp của cơ ruột, khiến bạn không bị đầy hơi, giúp chống lại ung thư ruột.

Tăng sức mạnh não bộ

Bạn muốn cải thiện trí nhớ? Hãy bắt đầu đạp xe từ bây giờ. Đạp xe giúp tạo ra các tế bào não mới ở vùng hải mã - khu vực chịu trách nhiệm về trí nhớ, tăng cường oxy và lưu lượng máu đến não, giúp "làm mới" các thụ thể, ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

(Theo Boldsky)