10 học viên từ các trường đại học, học viện của Bộ Công an được đào tạo đặc biệt về công nghệ

VietTimes -- Trong chương trình học bổng 2 tuần “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2019 của Huawei tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc), các sinh viên Việt Nam đến từ các trường đại học, học viện của Bộ Công an Việt Nam, cùng các bạn sinh viên Ai Cập, Jamaica, Mexico và cộng hòa Dominican, đã được tiếp cận những công nghệ ICT mới nhất.
Giờ học thực hành của các sinh viên Việt Nam.
Giờ học thực hành của các sinh viên Việt Nam.

Trong chương trình học vừa bế mạc hôm qua (20/9), các học viên đã được tiếp cận các công nghệ mới như công nghệ băng rộng di động 4G, 5G, về động lực và xu hướng phát triển công nghệ 5G, công nghệ điện toán đám mây và các giải pháp All-Cloud, các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), về Internet kết nối vạn vật (IoT), thực hành như các kỹ sư trong môi trường vận hành hệ thống mạng viễn thông…

Tại lễ bế mạc Chương trình học bổng, sinh viên Lê Tùng Lâm, đại diện cho đoàn Việt Nam chia sẻ, các sinh viên đã được tham gia học tập chuyên sâu về những công nghệ ICT mới như Cloud, IoT và mạng 5G. Tại phòng lab vô tuyến, các học viên cũng đã có 2 ngày làm việc trên những thiết bị thật trong hệ thống mạng 4G, từ mạng truy cập đến mạng lõi, và thực hành cấu hình dữ liệu trạm BTS 4G.

"Tôi tin rằng “Hạt giống cho tương lai” không chỉ truyền cảm hứng cho các sinh viên chúng tôi, mà còn cho nhiều sinh viên trong ngành ICT, để tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới tiên tiến, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Lâm bày tỏ.

Hạt giống Viễn thông Tương lai (Telecom Seeds for the Future) là chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) thường niên của Huawei trên toàn cầu.

Theo chương trình này, Huawei tuyển chọn các sinh viên đại học ưu tú chuyên ngành ICT tham gia một khóa học tập tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc).

Qua các khóa học của chương trình, Huawei chia sẻ các tri thức và kinh nghiệm trong quản lý của một công ty đa quốc gia với các tài năng trẻ trong lĩnh vực ICT, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành ICT địa phương.