10 đội vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin 2017”

VietTimes -- Vượt qua 48 đội thi khác trong vòng thi Sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017”, 10 đội thi đến từ 8 trường đại học, học viện trong cả nước đã giành quyền vào thi Chung khảo sẽ diễn ra ngày 18/11 tại Đà Nẵng.
Phòng thi tại Hà Nội. Ảnh: BTC
Phòng thi tại Hà Nội. Ảnh: BTC

Vòng Sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017″ vừa được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục CNTT – Bộ GD&ĐT tổ chức đồng thời tại cả 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, chính là cuộc đua tài của 58 đội đến từ 24 cơ sở đào tạo đại học trong cả nước. Trong đó, tại miền Bắc có 11 trường với tổng số 27 đội, miền Trung có 4 trường với 10 đội, miền Nam có 9 trường và 21 đội tham gia cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin lần thứ 10 này.

Kết thúc vòng thi, đã có 52/58 đội dự thi có điểm số. Kết quả chung cuộc, với khu vực phía Bắc, đội N/A của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội giành giải Nhất. Ba giải Nhì thuộc về các đội BIGGEAR_BK - Đại học Bách khoa Hà Nội; Emgai’s rain - Học viện An ninh Nhân dân; Bl4ckH0l3 - Học viện Kỹ thuật Mật mã. Năm giải Ba đã được trao cho đội J0k3r - Học viện Kỹ thuật quân sự, đội PTIT Bobo - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cùng 3 đội cùng đến từ Đại học FPT là Team IA, Ph03nix.FU và OOK.FU.
Danh sách 10 đội xuất sắc nhất ở 3 khu vực giành quyền tham gia vòng thi chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” cũng vừa được Ban tổ chức công bố, đó là các đội: N/A – Đại học công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; UIT-r3s0L - Đại học CNTT TP.HCM; BIGGEAR_BK – Đại học Bách khoa Hà Nội; Emgai’s rain - Học viện An ninh Nhân dân; Bl4ckH0l3 - Học viện Kỹ thuật Mật mã; zono@UIT - Đại học CNTT TP.HCM; J0k3r - Học viện Kỹ thuật Quân sự; PTIT Bobo - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; ISIT-DTU 1 - Đại học Duy Tân; buf-DTU 2 - Đại học Duy Tân.

Ban tổ chức cho biết, đề thi trong vòng sơ khảo năm nay vẫn là đề thi online thực hành về an toàn thông tin trong 8 tiếng liên tục và được ra dưới dạng jeorpady (hình thức đố vui kiến thức) với 13 bài tập theo 5 chủ đề khác nhau. Nhiệm vụ của các đội phải tìm ra được cờ (flag) - đáp án ẩn chứa trong từng bài tập đó.

10 đội vào thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” ảnh 1
Ông Nguyễn Huy Dũng – Phó Cục trưởng Cục ATTT, Bộ TTTT và ông Tô Hồng Nam – Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GDĐT trao giải nhất sơ khảo cho đội N/A của Đại học Công nghệ – ĐHQG HN

Tại khu vực miền Trung, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba. Theo đó, các đội thi ISIT-DTU 1, buf-DTU 2, ISIT-DTU 3 cùng đến từ Đại học Duy Tân đã “ẵm trọn” cả giải Nhất và 2 giải Nhì. Hai giải Ba đã được trao cho các đội QBU-No1 của Đại học Quảng Bình và BKDN_Fivemoutains đến từ Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Với khu vực miền Nam, các đội thi của Đại học CNTT TP.HCM cũng giành được 1 giải Nhất và 2 giải Nhì, trong đó đội UIT-r3s0L đạt giải Nhất, 2 đội zono@UIT và UIT.NoPwn cùng đạt giải Nhì. Cũng giành được giải Nhì trong vòng Sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” khu vực phía Nam là đội PTIT.DMT đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP.HCM.

Ban tổ chức cũng trao 4 giải Ba cho các đội TPT.S3C của Học viện Kỹ thuật mật mã TP.HCM; PTIT.FMOT của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP.HCM; và 2 đội HCMUS-Team03, HCMUS-Team02 cùng đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Theo kế hoạch, vòng Chung khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” sẽ được tổ chức vào ngày 18/11 tại Đà Nẵng. Ở vòng Chung khảo, các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trực tiếp trong thời gian 8 tiếng.

Dự kiến, lễ tổng kết, trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các đội thi xuất sắc nhất cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức tại Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn Việt Nam 2017” diễn ra vào ngày 1/12/2017 tại Hà Nội.