10 điều chứng minh màu sắc ảnh hưởng tới tâm trạng của con người (P1)

VietTimes -- Các chuyên gia nghiên cứu thị trường chứng minh hiệu quả của màu sắc tác động lên ý thức của con người. Một cuộc khảo sát cho thấy 90% quyết định của chúng ta dựa vào màu sắc. Hãy cùng khám phá điều thú vị này thông qua bài viết dưới đây.

1. Màu cam

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Gam màu này khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, tâm trạng phấn khởi, lạc quan hơn. Màu cam giúp kích thích sự sáng tạo, tự tin vào bản thân hơn, trong lòng trỗi dậy cảm giác muốn chinh phục, nắm bắt cơ hội. Bất cứ khi nào muốn tập thể dục, muốn người khác chú ý tới bản thân hay muốn tự tin khi giao tiếp với người khác, bạn nên chọn thứ gì đó tông cam. Nhìn chung, màu cam cũng khá phù hợp với phòng tập thể dục, trang trí tiệc tùng hay chọn làm tông màu cho những bộ đồng phục.

2. Màu xanh nước biển

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Màu sắc này tượng trưng cho hòa bình, khiến bạn cảm thấy dịu nhẹ và thư giãn. Đây là màu sắc đặc trưng của trời và biển, là sự giao thoa giữa nước và trời, là biểu tượng của sự tự do, thanh bình. Màu xanh dương là sự lựa chọn hoàn hảo mỗi khi bạn muốn tìm cảm giác thư thái, tạo không gian mát mẻ, thanh bình, không bon chen.

3. Màu xanh lá

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là màu sắc cơ bản không thể thiếu trong cuộc sống. Nó giúp bạn cân bằng cảm xúc, truyền cảm giác hứng khởi, tiếp thêm năng lượng cho hoạt động tiếp theo. Màu xanh lá thường là biểu tượng của thiên nhiên, bởi vậy rất phù hợp với những tiệm bán thực phẩm sạch tự nhiên không chất bảo quản. Một vài tông xanh lá có thể giúp gian bếp của bạn trở nên phong phú hơn, kết hợp trồng cây xanh xung quanh nhà vừa giúp làm sạch không khí vừa có được cảm giác tươi mát, tràn đầy sức sống.

4. Màu đen

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Màu đen giúp bạn cảm thấy an toàn, cũng có thể che đi cảm xúc nội tâm. Bên cạnh đó, màu này giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ, sang trọng hơn và ít bị bám bẩn. Đối với nhiều người, màu đen phù hợp với đồ công nghệ, vì chúng ít bị bẩn và trông có cảm giác an toàn và đáng tin cậy. Màu đen còn làm gia tăng sự bí ẩn và khiến bạn trở nên quyền lực hơn.

5. Màu tím

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Người ta tin rằng màu tím giúp đem lại sự cân bằng cảm xúc, đây cũng là màu sắc giúp giác ngộ tâm hồn. Màu tím từng được là biểu tượng của hoàng gia nên nó thường được gắn liền với sự sang trọng quyền quý. Bạn có thể sự dụng tông màu này mỗi khi muốn tìm đến sự thư thái, hay biến mình trở nên sang trọng hơn. Nó thích hợp với những đồ vật mềm như chăn, ga, gối, đệm…

(Còn tiếp)

Theo BrightSide