10 điều bí ẩn giấu trong các logo không phải ai cũng biết (Phần 1)

VietTimes – Các logo thương hiệu quen thuộc thường mang những ý nghĩa ẩn không phải ai cũng biết. Sau đây chúng tôi sẽ "bật mí" điều bất ngờ qua ý nghĩa của một số logo mang tính biểu tượng trên thế giới.

1. Peugeot

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có một điều bất ngờ là khi Peugeot được tạo ra, nó không liên quan gì đến ô tô như hiện tại. Thương hiệu này chủ yếu chuyên về vật dụng làm bằng thép như dao kéo, kìm, xe đạp... Sau đó, chủ sở hữu đã đi đăng ký thương hiệu với logo sư tử và bắt đầu sản xuất những chiếc xe đầu tiên. Ý nghĩa của logo này là thể hiện sức mạnh và độ sắc nét của các sản phẩm đến từ doanh nghiệp lâu đời này.

2. Unilever

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu để ý kỹ những ký hiệu ẩn bên trong logo của công ty hàng tiêu dùng khổng lồ Unilever, chúng ta có thể thấy những hình cách điệu khác nhau tượng trưng cho thông điệp cải thiện cuộc sống bền vững. Ví dụ, một trong số 25 biểu tượng đại diện cho sự phát triển của công ty là mái tóc (như hình), đại diện cho vẻ đẹp và sự tự tin mà hãng muốn truyền tải.

3. Skoda

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Skoda mà chúng ta thấy ngày hôm nay thực tế đã được tạo ra vào năm 1926. Logo lấy cảm hứng từ chiếc mũ của người Ấn Độ, có lông và một mũi tên. Nguồn gốc của ý tưởng này vẫn còn nhiều bí ẩn khó lý giải. Nhiều người tin rằng logo là biểu tượng của sự tiến bộ và hướng tới tương lai.

4. NBC

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo đầy màu sắc của công ty truyền hình nổi tiếng tại Mỹ này trên thực tế là một con công được thể hiện theo phong cách trừu tượng hóa. Con công có màu sắc rực rỡ được tạo ra vào năm 1956 để thể hiện sự xuất hiện của thế giới hình ảnh đầy màu sắc, hy vọng sẽ khuyến khích nhiều người mua TV màu hơn. NBC là một trong những công ty đầu tiên bán các loại sản phẩm này trên thế giới.

5. Quiksilver

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Quiksilver được lấy cảm hứng từ tác phẩm khắc gỗ nổi tiếng của họa sĩ Hokusai tại Nhật Bản, mang tên The Great Wave Off Kanagawa. Logo này là hình ảnh tượng trưng cho một cơn bão và núi Phú Sĩ, thể hiện sự hùng vĩ, mang ý nghĩa biểu thị cho sự xuất sắc và tính xác thực.

Theo BrightSide