10 địa điểm tuyệt vời nhất trên trái đất bạn nên trải nghiệm một lần trong đời

VietTimes -- Thế giới ngập tràn cảnh đẹp, những nơi tuyệt vời mà hầu hết chúng ta không biết rằng chúng thực sự tồn tại. Từ những thác nước hùng vĩ, những thành phố bị mất, các địa danh bí ẩn và kỳ quan thiên nhiên… dưới đây là 10 địa điểm du lịch cực kỳ tuyệt vời mà nếu có thể, bạn hãy đến đó một lần.

1. Khu nghỉ mát bốn mùa Bora Bora

Khu nghỉ mát bốn mùa Bora Bora là khu nghỉ mát sang trọng tọa lạc tại Motu Tehotu trên đảo Bora Bora, thuộc Quần đảo Society, Polynesia thuộc Pháp. Khu nghỉ mát là một phần của Khách sạn và Khu nghỉ mát Four Seasons, một công ty quản lý khách sạn ở Toronto. Đây là một trong những nơi đẹp nhất để nghỉ mát.

2. Trượt băng trên Paterswoldse Meer, Groningen, Hà Lan

Trượt băng trên Paterswoldse Meer, một hồ nước ở phía Nam thành phố Groningen ở Hà Lan là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Hồ Paterswoldse Meer là một trong những nơi mà bạn có thể trượt dốc trong một khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Là một phần của hồ Groningen-Drenthe, đây là một trong những địa điểm yêu thích của du khách ở Hà Lan. Nếu bạn là người yêu trượt băng, đừng bỏ lỡ địa điểm này.

3. Đức Phật Tian Tan trên đảo Lantau, Hồng Kông

Tượng Phật Tian Tan là một trong những điểm dừng chân hàng đầu cho du khách đến Hồng Kông. Bức tượng này, còn được gọi là tượng Phật lớn, là bức tượng Phật lớn nhất thế giới bằng đồng, cao 34 mét và nặng 250 tấn, hoàn thành vào tháng 12 năm 1993. Đây là một trung tâm Phật giáo lớn ở Hồng Kông. Ngoài ra, nó là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hồng Kông.

4. Hang Blue, đảo Zakynthos, Hy Lạp

Hang Blue có lẽ là nơi đẹp nhất để ở hòn đảo Zakynthos - hòn đảo lớn nhất trong vùng biển Ionian. Vách đá vôi trắng sừng sững bị nước biển bào mòn, tạo thành cửa vòm tự nhiên dẫn vào bên trong hang. Blue Caves mang vẻ đẹp lừng danh thế giới. Tên gọi của nó xuất phát từ màu xanh bao quanh của vùng nước biển nơi đây. Thời gian tốt nhất trong ngày để ngắm những hang động này là vào buổi trưa, khi mặt biển yên tĩnh.

5. Mỏm đá Pulpit Rock, Preikestolen, Na Uy

Pulpit Rock là một trong những điểm du lịch tự nhiên được du khách đến thăm nhiều nhất ở Na Uy. Đây là một vách đá khổng lồ và dốc cao 604 mét trên Lysefjorden, đối diện với cao nguyên Kjerag, ở Forsand, Ryfylke, Na Uy. Phần trên cùng của vách đá rộng khoảng 25 x 25 mét và bằng phẳng. Mỗi năm có khoảng 150.000 đến 200.000 người ghé thăm.

6. Vườn quốc gia Plitvice Lakes, Croatia

Vườn quốc gia Plitvice Lakes là công viên quốc gia lâu đời nhất ở Đông Nam châu Âu và là công viên quốc gia lớn nhất ở Croatia. Được thành lập vào năm 1949, công viên nằm trong vùng núi đá vôi của trung tâm Croatia. Nó đã được thêm vào danh sách các Di sản Thế giới của UNESCO trong số các kỳ quan thiên nhiên đầu tiên trên toàn thế giới. Mỗi năm có hơn 1.200.000 người ghé thăm công viên.

7. Hồ Ngọc, Vườn Quốc gia Jiuzhaigou, Trung Quốc

Nằm ở Thung lũng Jiuzhaigou, một phần của dãy núi Min ở rìa cao nguyên Tây Tạng nổi tiếng với nhiều thác nước theo tầng, các hồ đầy màu sắc và những đỉnh núi có tuyết phủ. Hồ Ngọc là một trong những điểm thu hút chính của Vườn Quốc gia Jiuzhaigou, Trung Quốc. Hồ có vẻ như không bị ảnh hưởng bởi cuộc sống con người trong nhiều thập kỷ. Hồ cũng được biết đến như là Hồ Năm Hoa của Trung Quốc. Vô số màu sắc, chẳng hạn như màu ngọc lam, xanh lá cây, xanh nước biển, vàng và làm cho hồ càng thêm nổi bật. Có khoảng gần 200.000 người ghé thăm hồ mỗi năm.

8. Benteng Chittorgarh, Ấn Độ

Nằm ở bang Rajasthan của miền tây Ấn Độ, nơi này thuộc về benteng hay pháo đài đã thu hút và chú ý của du khách, các nhà sử gia khắp nơi trên thế giới. Là một trong những pháo đài lớn nhất ở Ấn Độ, Chittor có cảnh quan rất hùng vĩ. Bên cạnh đó, địa điểm này còn sở hữu dấu ấn lịch sử lâu đời và du khách sẽ hiểu thêm kiến thức mới về lịch sử và văn hóa của Ấn Độ. Trong pháo đài này, bạn có thể thưởng thức cung điện lớn, đền thờ và những ngọn tháp đẹp.

9. Cầu treo Capilano, Vancouver, British Columbia

Cầu treo Capilano là một cây cầu treo đơn giản trên sông Capilano, nằm ở Vancouver, British Columbia, Canada. Với chiều dài 140 mét và cao 70 mét, cây cầu là những địa điểm quyến rũ cho khách du lịch trải nghiệm. Đây là một phần của cơ sở tư nhân, có phí vào cửa nhưng vẫn thu hút hơn 800.000 du khách mỗi năm.

10. Khu vườn tại Marqueyssac , Vézac, Pháp

Thị trấn Vézac thuộc vùng Dordogne của Pháp là nơi có cảnh quan tuyệt đẹp nhất thế giới - khu vườn nổi tiếng Marqueyssac. Những khung cảnh điêu khắc tuyệt đẹp này bao phủ quanh Château de Marqueyssac – được xây dựng vào thế kỷ 17. Các hình bong bóng tròn của khu vườn được chăm sóc cẩn thận bởi các nhân viên để duy trì thiết kế từ hơn 300 năm trước đây.