10 địa điểm hoàn hảo để “đi trốn” trong kì nghỉ

VietTimes – Giữa bộn bề công việc, một chuyến phiêu lưu đến nơi xa lạ sẽ là trải nghiệm đáng nhớ. Nếu muốn thoát khỏi sự ồn ào căng thẳng ở thế giới hiện đại, 10 gợi ý sau đây sẽ đem lại cho bạn không gian vô cùng thoải mái và riêng tư để quên đi mệt mỏi.

1. Đảo Palmerston

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đảo Palmerston là một đảo san hô nằm giữa quần đảo Cook trên Thái Bình Dương, được phát hiện bởi Thuyền trưởng James Cook. Ông đặt tên đảo này theo Henry Temple, Huân tước Palmerston.

Đến đây, bạn gần như có thể sống biệt lập với xã hội. Nơi đây chỉ có một số tiện nghi hiện đại như trạm điện thoại, điện (2 giờ mỗi ngày) và internet (2 giờ mỗi ngày). Ngoài ra, không có sân bay nào tại đây. Tàu chở hàng chỉ ghé địa điểm này một đến hai lần một năm. Đến thăm hòn đảo này, bạn sẽ chỉ tìm thấy chỉ một con đường, một nhà thờ, 2 nhà vệ sinh, một cảnh sát viên, đặc biệt có rất nhiều cá và dừa.

2. Saint Helena

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là nơi Napoleon đã bị giam cầm trong thời gian lưu đày và qua đời năm 1821. Hòn đảo núi lửa này nằm ở Đại Tây Dương, cách 2.500 dặm (hơn 4023 km) từ Brazil và 1.210 dặm (hơn 1947 km) từ Angola.

Hòn đảo được phát hiện vào năm 1502 bởi João da Nova, một thủy thủ người Bồ Đào Nha. Kể từ đó, nơi đây trở thành điểm dừng cho các tàu thuyền từ châu Á và Nam Phi đến châu Âu. Người ta cũng cho rằng sĩ quan hải quân Francis Drake đã từng đi qua những vùng biển này trong chuyến đi vòng quanh thế giới.

Ngày nay, hòn đảo có tất cả 4.088 người định cư và binh lính. Mặc dù nằm ở vị trí cực kỳ xa xôi, nơi đây vẫn được tận hưởng các tiện nghi như điện, internet, một sân bay hoàn toàn mới và những di sản đầy màu sắc.

3. Utqiaġvik, Alaska

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Còn được gọi là Barrow, thị trấn này là một trong những cộng đồng cực bắc trên Trái đất với khoảng 4.335 cư dân. Utqiaġvik có nghĩa là “nơi tập hợp những gốc rễ hoang dã”, vùng đất từng là quê hương của Inũpiat (một cộng đồng gốc từ Alaska) trong hơn 15 thế kỷ.

Bạn có thể đến đó bằng máy bay, nhưng hãy mang theo nhiều quần áo ấm vì nơi này luôn luôn là mùa đông. Nhiệt độ tại nơi này dao động từ -35 độ C, những hôm ấm áp sẽ tăng lên 0 độ C.

Nếu đến đây vào giữa tháng 11 và tháng 1, bạn sẽ được trải nghiệm hiện tượng “đêm đen” đặc biệt chỉ có ở vùng cực. Bên cạnh đó, chiêm ngưỡng cực quang tại đây cũng đem lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú.

4. Làng Supay, Arizona

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nằm tại hẻm núi Havasu (gần Grand Canyon), làng Supay là thủ đô của Khu bảo tồn Havasupai, với dân số 208 người.

Nếu bạn muốn đến đó, hãy chuẩn bị tâm lý cho một chuyến đi dài. Cách duy nhất để tới Supay là di chuyển bằng máy bay trực thăng, sao đó đi theo đường mòn dài gần 13 km. Du khách có thể đi bộ hoặc bằng di chuyển trên lưng con la. Đây được coi là nơi yên tĩnh nhất trên thế giới.

Người dân nơi đây sống nhờ vào việc tưới tiêu, săn bắn và lấy nước sạch từ thác nước tự nhiên. Ngôi làng cũng kết nối với thế giới bên ngoài qua thư từ được vận chuyên bằng con la.

5. Đảo Pitcairn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hòn đảo nằm giữa Peru và New Zealand, cách quần đảo Pascua 1.900 km về phía đông. Đây được coi là nơi có quyền tài phán ít dân nhất trên Trái Đất. Chỉ có 50 người sinh sống tại đây và hầu hết trong số họ xuất thân là hậu duệ của một nhóm người cướp biển.

Người dân ở đây chủ yếu sống bằng ngành du lịch, nông nghiệp nổi tiếng về mật ong. Theo tin đồn, mật ong tại đây rất tuyệt, nó được Nữ hoàng Elizabeth đặc biệt yêu thích. 

Do mối đe dọa tuyệt chủng, chính phủ đã thực hiện nhiều nỗ lực để thu hút người di cư đến đây, nhưng những nỗ lực đã thất bại. Vì vậy, nếu bạn tìm kiếm sự cách ly khỏi cuộc sống, đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

6. Siwa Oasis

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

“Viên ngọc ẩn” này đã bị cô lập trong nhiều thế kỷ ở giữa sa mạc phía tây Ai Cập, cách biên giới Libya 50 km và cách Cairo khoảng 560 km.

Để đến đó, bạn sẽ phải đi xe buýt qua đêm hoặc thuê một chiếc xe hơi. Người bản địa nơi đây vẫn bảo tồn được nền văn hóa Berber và ngôn ngữ Siwan của họ, khiến nó trở thành một nền văn hóa gần như không bị ảnh hưởng theo thời gian.

Ở đây, bạn sẽ không có tín hiệu điện thoại tốt, thay vào đó bạn có thể dành cả ngày để chiêm ngưỡng những vườn cọ, đắm chìm trong suối khoáng Cleopatra, thưởng thức chà là và ô liu được trồng tại địa phương .

7. Tristan Da Cunha

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tristan Da Cunha là hòn đảo chính của quần đảo xa xôi nhất trên hành tinh có người sinh sống. Tọa lạc trên Đại Tây Dương, dân số trên đảo chỉ có 247 người. Tại đây không có sân bay và cách duy nhất để đến đó di chuyển bằng thuyền khởi hành từ Nam Phi trong 6 ngày.

Nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Tristão da Cunha là người đầu tiên khám phá hòn đảo vào năm 1506 và tự đặt theo tên mình. Bạn cần có kĩ năng của một nhà thám hiểm để đến đây. Thị trấn nằm trên rìa của một ngọn núi lửa phun trào lần cuối vào năm 1961.

8. Santa Cruz del Islote, Colombia

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi Colombia được cho là có mật độ dân số cao nhất thế giới. Có khoảng 900 đến 1.200 người sống trên hòn đảo có diện tích chỉ bằng khoảng 2 lần kích thước của một sân bóng đá.

Bạn không thể có cảm giác cô đơn khi sống ở đây nhưng chắc chắn nơi này có thể là địa điểm thú vị để thoát khỏi cuộc sống hiện đại. Người dân nơi đây nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Họ phân loại và tái chế rác thải, sử dụng các tấm pin mặt trời để sản xuất điện. Bên cạnh đó, bạn sẽ tận hưởng cuộc sống không tội phạm trên đảo. Không có cảnh sát vì mọi người tin tưởng nhau hết mức và ý thức cộng đồng của họ vô cùng mạnh mẽ.

Nếu bạn muốn đặt chân đến đây. Hãy lên kế hoạch du lịch sớm. Santa Cruz del Islote dự kiến sẽ chìm dần do mực nước biển dâng cao trong những năm tới.

9. Changtang, Tây Tạng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là một nơi vô cùng yên tĩnh, nằm ở độ cao hơn 4,6 km so với mực nước biển, trở thành nơi cao nhất trên cao nguyên Tây Tạng.

Được mệnh danh là “Mái nhà của thế giới”, Changtang là quê hương của Changpa, một bộ tộc du mục sống chủ yếu nhờ chăn nuôi. Điều kiện sống quá khắc nghiệt để phát triển nông nghiệp nên người dân bản địa phải giao thương với các vùng xung quanh.

Họ trao đổi các loại hàng hóa nguồn gốc từ động vật như phô mai, sữa và lông động vật chưa qua chế biến để lấy ngũ cốc, nồi, dao và các sản phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày.

10. Iquitos, Peru

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nằm trọn trong khu rừng nhiệt đới Amazon rộng lớn, thành phố với dân số nửa triệu người này là điểm đến hoàn hảo nếu bạn tìm kiếm cuộc phiêu lưu mà không vẫn được tận hưởng sự thoải mái hiện đại. Bạn có thể đến đó bằng máy bay hoặc đi thuyền 4 ngày.

Bạn có thể tận hưởng những chuyến du ngoạn dài bên trong rừng rậm, di chuyển qua sông Amazon và tận mắt chiêm ngưỡng những loài động vật hoang dã tại nơi này.

Theo BrightSide