10 địa điểm du lịch ít tốn kém cho dân phượt

VietTimes -- Nếu bạn không muốn trải qua một kỳ nghỉ chen chúc tại những địa điểm du lịch nổi tiếng tràn ngập khách du lịch, hàng hóa và dịch vụ đắt đỏ, hãy ghé qua những “phiên bản chị em” thú vị không khác gì với các địa danh nức tiếng.

Bright Side đã tổng hợp 10 địa điểm tuyệt đẹp như những khu nghỉ mát nổi tiếng nhưng giá cả rất tiết kiệm và phù hợp với du khách muốn tìm một nơi bình yên.

1. Versailles, Pháp / Herrenchiemsee, Đức

Những người hiếm khi ghé thăm cung điện khẳng định rằng chúng đều giống nhau. Thực sự, giữa hai địa danh có những điểm khác biệt nhưng phải thật tinh mắt mới nhận ra được. Herrenchiemsee, dinh thự của quốc gia xứ Bavaria trông giống như cung điện Versailles nước Pháp. Vua Louis II đã xây dựng nó để tưởng nhớ tới người ông ngưỡng mộ - vua Louis XIV của nước Pháp. Không mấy người biết tới địa danh này. Mức giá vào cửa chỉ là 10 euro rẻ hơn nhiều so với 18 euro để vào cung điện Versailles.

2. Amsterdam, Hà Lan/Hamburg, Đức

Amsterdam là địa điểm du lịch được yêu thích tại châu Âu. Năm 2017, nơi đây đã đón tới 17 triệu khách du lịch trong khi dân số thành phố này chỉ khoảng 850,000 người. Nếu bạn quan tâm công trình kiến trúc, ngôi nhà đẹp như tranh vẽ hay các con kênh, hãy thử ghé thăm thành phố Hamburg. Ở đây có những dãy nhà cổ giống với kiến trúc tại Amsterdam và nhịp sống vô cùng yên bình.

3. Capri, Ý / Quần đảo Aeolian, Ý

Đảo nghỉ mát nổi tiếng Capri luôn quá tải trong mùa cao điểm. Hơn nữa, bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền chỉ trong vài ngày: khoảng 320 euro trong 4 ngày. Nếu bạn chưa đủ khả năng kinh tế, hãy xem xét đến thăm quần đảo Aeolian. Những hòn đảo này nằm cách Capri không xa cũng có những bãi biển đẹp và giá cả phải chăng. Ví dụ như giá thuê phòng ở đây chỉ bằng 1/4 giá tại Capri.

4. Geirangerfjord, Na Uy/Konigssee, Đức

Vẻ đẹp của vịnh hẹp Geiranger được biết đến trên toàn thế giới, nhưng đến được đó không hề dễ dàng. Na Uy cũng không phải quốc gia rẻ để đi du lịch, chỉ riêng vé tham gia giao thông công cộng cũng 4 euro. Thay vì tới Geiranger Fjord, bạn có thể cân nhắc đến Konigssee - một hồ nước tự nhiên tại Đức. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, bạn có thể tới đây khá dễ dàng. Hơn nữa, mức chi phí du lịch ở Đức cũng rẻ hơn Na Uy khá nhiều.

5. Các mạch nước phun ở Haukadalur, Iceland / Thung lũng mạch nước phun Rotorua, New Zealand

Mạch nước phun thường có sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ đại và sức mạnh tự nhiên nên thu hút rất nhiều người đi du lịch đến chỉ để ngắm nhìn phép lạ này. Nhưng bạn có thể thực sự trải nghiệm những cảm giác như vậy khi bị bao quanh bởi vô số khách du lịch với chiếc máy ảnh không? Một giải pháp thay thế tuyệt vời là thung lũng mạch phun nước ở New Zealand. Có một ngọn núi lửa đang hoạt động ở giữa thung lũng, bạn có thể đi bằng xe cáp treo. Bạn cũng có thể tìm thấy các hồ bơi với nước nóng và mạch nước phun Pohutu lớn nhất có thể bắn lên tới 30m vào không khí.

6. Stonehenge, Vương quốc Anh / The Manpupuner, Nga

Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ ghé thăm Stonehenge trong bầu không khí yên tĩnh, bạn nên xem lại kế hoạch. Trong năm 2017, hơn 1,5 triệu người đã đến thăm di tích này. Phiên bản thay thế lớn là Manpupuner. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi các nhóm du lịch và bầu không khí bí ẩn sẽ bồi đắp tâm hồn bạn. Những kỳ tích này là những đối tượng quan trọng của nền văn hóa Mansi và di tích của một trong bảy kỳ quan của Nga.

7. Vườn nho Bordeaux, France/vườn nho Kakheti, Georgia

Nếu bạn yêu thích du lịch thưởng thức rượu vang, Pháp không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Một chuyến đi đến Kakheti , khu vực lịch sử của Georgia, sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Kakheti nổi tiếng với những vườn nho nhưng giá cả thấp hơn nhiều: bạn có thể tìm tour du lịch 1 ngày tới Kakheti với giá 28 euro / người trong khi tour du lịch tương tự đến Bordeaux sẽ có giá không dưới 150 euro.

Khu vực Gruzia cũng nổi tiếng với thị hiếu rượu vang đa dạng: nếu Bordeaux nổi tiếng với Cabernet Sauvignon, Merlot, và Sauvignon Blanc, Kakheti có thể cung cấp cho bạn nhiều loại rượu vang khác nhau như Saperavi, Rkatsiteli và Khikhvi.

8. Kim tự tháp Giza, Ai Cập / Meroe, Xu-đăng

Một chuyến du lịch đến các kim tự tháp nổi tiếng có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi trong thời tiết nóng bức, xe cộ đông đúc, chi phí cao và phí vào cửa không hề rẻ. Hành trình đến Meroe ở Xu-đăng sẽ thoải mái hơn nhiều. Meroe đặc trưng với nhiều công trình kiến trúc cổ đại, bao gồm các kim tự tháp, đền đài, và cung điện đại diện cho nghệ thuật và tôn giáo miền Bắc của thung lũng sông Nile. Mặc dù được công nhận là một Di sản Thế giới UNESCO, nhưng đáng tiếc khách du lịch quốc tế lại không mấy quan tâm nơi đây.

9. Colosseum, Ý/Nhà hát ngoài trời tại El Jem, Tunisia

Kể cả bạn có đến Rome, có thể bạn sẽ không thể vào được Colosseum vì hàng dài người chờ đợi. Nếu không muốn mất thời gian chờ đợi, bạn hãy cân nhắc đến Tunisia với nhà hát ngoài trời cũng cổ kính không khác Colosseum là bao mà phí vào cửa cực rẻ.

10. Phuket, Thái Lan / Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Thái Lan nổi tiếng với nhiều thiên đường du lịch hấp dẫn đặc biệt là đảo Phuket. Nhưng một số quốc gia lân cận cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Ở Việt Nam, không có đám đông khách du lịch và điều kiện tại khách sạn cũng khá tốt. Bạn có thể nghỉ ngơi tại một khách sạn hoàn hảo và chỉ phải trả 50 euro mỗi ngày. Hơn nữa, người Việt Nam rất tốt bụng và hiếu khách và bạn cũng có thể đi cáp treo dài nhất thế giới.

Theo Bright Side