10 địa điểm độc đáo trên thế giới rất đáng để tham quan

VietTimes -- Làng Cầu Vồng ở Đài Loan, Cầu Rễ Cây ở Ấn Độ hay Đền Trắng đẹp như cung điện băng ở Thái Lan là những thắng cảnh có vẻ đẹp ngoạn mục, mê hồn, độc đáo nhưng lại chưa được biết đến rộng rãi trên thế giới.

1. Làng Cầu Vồng, Đài Loan

Ẩn mình trong cái xa hoa đô thị của thành phố Đài Trung, có 1 ngôi làng khiêm tốn, bé nhỏ của những cựu chiến binh vào những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Cả ngôi làng được vẽ bởi một người lính già đã nghỉ hưu với mục đích ban đầu là phản đối chính sách di rời, phá hủy ngôi làng của chính quyền thành phố. Với những họa tiết đơn giản nhưng hình thù đặc biệt, kết hợp với nhau vô cùng ngẫu nhiên và đầy màu sắc. Ngôi làng đã chuyển mình trở thành một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất Đài Loan.

2. Shell Grotto, Vương quốc Anh

Hang động này là một trong những bí mật lớn nhất của nước Anh. Không biết ai đã tạo ra hang động này, khi nào, hoặc tại sao. Nhiều người truyền rằng những người ngoại bang, một cộng đồng bí mật hay phù thủy đã tạo ra hang động này.  

Hang động được tạo nên từ hơn 5 triệu vỏ sò các loại. Quả là một công trình tuyệt vời. Một người đàn ông khi đào ao cho vịt vô tình được phát hiện ra hang động độc đáo này.

3. Quinta da Regaleira, Bồ Đào Nha

Dinh thự Quinta da Regaleira là một nơi tuyệt vời và bí ẩn. Ở đây, bạn có thể đi bộ xung quanh trong nhiều giờ thưởng thức cảnh quan của đài phun nước, đồng hồ và hang động. Nhưng điều thú vị nhất ở đây là cái giếng có cầu thang theo hình  xoắn ốc sâu 27 ft.

Giếng này từng là nơi diễn ra các nghi lễ sơ khai của Hội Tam điểm.

4. Nghĩa địa vui vẻ, Romania

Cimitirul Vessel là nghĩa trang vui vẻ nhất trên thế giới tọa lạc ở Romania. Ở đây, những bia mộ màu xanh tươi sáng thể hiện những gì người ta thường làm khi họ còn sống.

Các bia mộ cổ chủ yếu cho thấy phụ nữ và đàn ông làm việc trong các lĩnh vực hiện đại như bartender,thợ máy, và các nhà hóa học. Trên bia mộ đi kèm theo những bài thơ ngắn, vui nhộn.

5. Cầu Rễ Cây, Ấn Độ

Tại một trong những nơi ẩm ướt nhất trên Trái Đất, Cherrapunji - một ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ có những cây cầu độc đáo nhất và có thể gọi là những cây cầu thân thiện với môi trường nhất trên thế giới. Chúng được làm từ rễ cây và qua từng năm, những cây cầu ngày càng trở nên mạnh mẽ, dẻo dai hơn.

6. Đền Damanhur, Ý

Cách Torino không xa có một cộng đồng người Damanhur bí ẩn. Trong thập niên 80, những người từ cộng đồng muốn xây dựng một ngôi chùa ở đây nhưng sợ sự phản đối của chính quyền, họ quyết định xây dựng ngôi đền dưới lòng đất.

Quá trình xây dựng kéo dài 14 năm và gồm một số tầng. Công trình kiến trúc này được vẽ bằng kỹ thuật cổ xưa với rất nhiều cột và kính nhiều màu sắc.

7. Organ Stalacpipe, Hoa Kỳ

 Đây là chiếc đàn organ lớn nhất thế giới. Nó được đặt tại Luray Caverns ở bang Virginia, Mỹ. Nhạc cụ này được chế tác giống như chiếc đàn đá (nhạc cụ làm từ đá) được phát minh bởi Leland W. Sprinkle. Đàn organ lớn nhất thế giới này được đặt trong hang động vào năm 1956 bắt nguồn từ ý tưởng về người con trai của ông Leland va đầu vào nhũ đá treo thấp ở trong hang.

8.  Đền trắng, Thái Lan

Wat Rong Khun không giống với những ngôi chùa vàng lung linh khác ở Thái Lan, bởi màu trắng dát bạc đẹp đến kỳ ảo, khiến du khách tưởng mình lạc vào cung điện băng. Đền được xây dựng cách đây không lâu vào năm 1997. Con đường đến ngôi đền, giống như con đường từ địa ngục đến thiên đàng và có hàng ngàn bàn tay trên đường tượng trưng cho sự cám dỗ và hoài nghi.

9. Tàu điện ngầm Stockholm

Hệ thống tàu điện ngầm ở Stockholm được gọi là “Triển lãm nghệ thuật dài nhất thế giới”. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng trong một hang động khổng lồ, trên trạm không gian của khoa học viễn tưởng hay thậm chí là trong mạch máu chạy của một con robot nửa người nửa vật…

10. Dismaland, Vương quốc Anh

Dismaland được ví như “phiên bản lỗi” của công viên giải trí Disneyland. Đây là công trình của nghệ sỹ đường phố nổi tiếng Banksy. Kể từ khi ra mắt, nó nhanh chóng trở thành công viên chủ đề kỳ lạ nhất của Vương quốc Anh. Dismaland chào đón du khách bằng một không gian kỳ lạ của hình nộm nàng tiên cá méo mó kỳ dị, người phụ nữ bị chim bồ câu tấn công, cỗ xe ngựa của Lọ Lem gặp tai nạn và nhiều thứ thực sự đáng sợ khác.

Theo Bright Side