10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới

VietTimes -- Nhiều người mơ ước đi du lịch toàn thế giới, nhưng có vẻ như đó lại là một thứ xa xỉ với họ. May mắn thay, có rất nhiều cách để làm cho những chuyến du lịch trong mơ trở thành hiện thực nếu bạn chăm chỉ hằng ngày.

Du lịch thế giới là một giấc mơ của nhiều người. Mặc dù có nhiều cách để du lịch trở nên rẻ hơn và an toàn hơn bao giờ hết với nhiều thông tin về du lịch ba lô rẻ hơn mức phí có thể phù hợp hơn nhưng chi phí vẫn nằm ngoài tầm với.

May mắn có nhiều cách hơn bao giờ hết để đi du lịch và “được trả tiền”. Dưới đây là 10 cách để mọi người có được một “tấm vé vàng” cho chi tiêu hàng tuần, hoặc nhiều năm, ở những vùng đất kỳ lạ trong khi kiếm được một khoản tiền mặt.

1. Dạy tiếng Anh

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 1

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội phiêu lưu ở nước ngoài, một trong những cách tiếp cận dễ dàng và sinh lợi nhất là có một công việc dạy tiếng Anh. Việc làm ở Châu Á, Trung Đông và Mỹ Latinh rất phong phú, và đa số họ không yêu cầu bạn nói tiếng mẹ đẻ.

Các trường học đang tìm kiếm những người nói tiếng Anh bản ngữ có bằng cử nhân, những người có thể dạy "phương pháp trực tiếp", qua đó học sinh học thông qua các khái niệm, cử chỉ và ngôn ngữ đích.

Mặc dù không phải tất cả các trường đều yêu cầu, chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ (TEFL) có thể làm cho bạn trở thành một ứng cử viên hấp dẫn hơn. Mức lương có thể lên tới 36.000 USD một năm ở Nhật Bản hoặc 45.000 USD ở các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

2. Nghiên cứu sách hướng dẫn du lịch

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 2

Không có nhiều ngành nghề lãng mạn và gây hiểu lầm như nghiên cứu và viết những cuốn sách hướng dẫn du lịch. Nếu bạn hứng thú với công việc, bạn có thể đi đến hàng trăm địa điểm để khám phá những nền văn hóa, ẩm thực và khách sạn địa phương, thực tế của công việc là phải mài giũa cây bút.

Hầu hết các nhà nghiên cứu sách hướng dẫn và nhà văn phải đáp ứng được yêu cầu về thời gian, họ có thể làm việc 12 đến 14 giờ trong ngày. Các nhà nghiên cứu và nhà văn phải khai thác các báo cáo và bài viết, lập bản đồ các khu vực họ đến thăm, và tham gia vào việc nhập dữ liệu phức tạp và tẻ nhạt.

3. Trở thành một người có sức ảnh hưởng trên Instagram

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 3

Nếu bạn là một trong số ít người may mắn có thể xây dựng được một số lượng lớn người theo dõi, bạn có nhiều cơ hội để biến nó thành nguồn thu nhập khổng lồ như Jack Morris và Lauren Bullen hiện đang có hơn 3 triệu người theo dõi Instagram dưới tên của các blog du lịch vòng quanh thế giới và mức lương 6 con số. Morris nói với Cosmopolitan năm ngoái rằng ông từng kiếm được 9.000 USD cho một bài đăng trên Instagram, trong khi Bullen đã nhận được 7.50 USD cho một bức ảnh. Thông thường ông và Bullen được trả tiền để quảng bá thương hiệu và địa điểm khác nhau thông qua nguồn cấp dữ liệu của họ.

4. Trở thành một tiếp viên hàng không

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 4

Nếu bạn không phiền khi vừa đi du lịch, vừa làm việc 8 tiếng một ngày thì một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn là trở thành tiếp viên hàng không. Các tiếp viên hàng sở hữu mức lương từ 45.000 USD đến 100.000 USD một năm, và họ được hưởng các quyền lợi đi lại miễn phí không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình của họ. Tiền lương không phải là tệ nhưng xem xét lại rằng lịch trình trung bình của tiếp viên làm việc 80 giờ một tháng.

5. Bán đặc sản, hàng ngoại

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 5

Bạn muốn đi du lịch và có một khoản vốn nhỏ để bắt đầu? Cân nhắc đến thương mại xuất nhập khẩu và đi đến các quốc gia kỳ lạ để tìm hàng địa phương, hàng đặc sản và hàng thủ công sẽ thu hút người tiêu dùng du lịch mua về làm quà.

Nhập hàng ở các khu vực nổi tiếng (ví dụ như da Ý, võng Mexico hay đồ gốm Thổ Nhĩ Kỳ) cũng như những hàng độc nhất vô nhị và bán chúng cho các cửa hàng, nhà sưu tập, hoặc các nhà bán lẻ điện tử như eBay và Amazon, bạn sẽ thu được khoảng lợi nhuận kha khá. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tìm hiểu làm thế nào để qua cửa hải quan.

6. Làm việc trên một tàu biển

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 6

Làm việc trên một tàu du lịch sẽ đưa bạn đến các địa địa điểm thú vị, hấp dẫn mà không phải trả phí vận chuyển, nhưng có một vài điều quan trọng cần nhớ. Công việc đòi hỏi làm việc trong nhiều giờ và trả lương tương đối thấp, nhưng tất cả các chi phí lại được thanh toán và đi lại miễn phí. Các thành viên của đoàn có phòng ăn, cửa hàng, quán cà phê Internet, phòng tập thể dục, khu vực party, và các hoạt động tổ chức, tạo ra một nền văn hóa vui nhộn.

7. Trở thành hướng dẫn viên du lịch

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 7

Dẫn những tour du lịch hàng đầu thế giơi qua một số địa điểm mang tính biểu tượng và lịch sử nhất thế giới sẽ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực. Bạn sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch ở một nơi mơ ước như Paris chẳng hạn và dẫn đầu đám du khách Mỹ qua Louvre, Bastille, và tháp Eiffel. Hoặc bạn có thể dẫn các nhóm với chuyến đi dài hơn và đi qua một loạt các điểm đến nổi tiếng!

Những người hướng dẫn chỉ “đóng đô” ở một địa điểm, làm việc tự do, có thể sẽ có những ngày không lương và việc làm không được đảm bảo. Một số khác lại chọn hướng dẫn cho các tour du lịch miễn phí và cố gắng sử dụng khả năng ăn nói của bản thân để có tiền tip từ những du khách hào phóng.

Hãy chuẩn bị để trở thành người có tinh thần hướng ngoại và thân thiện ở mọi lúc mọi nơi!

8. Lập một blog du lịch

Trở thành blogger du lịch chuyên nghiệp là một công việc khá khó khăn. Hầu hết các blogger đi du lịch phải mất một năm để xây dựng trang web của mình, tạo ra nhiều bài viết mỗi ngày và xây dựng một lượng follow lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội trước khi họ có được bất kỳ khoản tiền nào từ trang web của họ.

Hầu như tất cả các blogger đi du lịch bắt đầu bằng cách chi tiêu tiết kiệm chỉ để thức dậy và đi. Ngay cả khi bạn đã xây dựng một lượng theo dõi, một mạng lưới và các đối tác quảng cáo để điều hành kinh doanh của riêng mình, điều đó có nghĩa là ngoài đi du lịch và viết văn, bạn phải quản lý toàn bộ việc tiếp thị, tăng lượng truy cập trang web và tài chính.

Như bạn có thể tưởng tượng, đó là một công việc không bao giờ kết thúc. Để một mình quản lý tất cả công việc, bạn phải thật sự yêu thích du lịch và viết blog.

9. Tham gia chương trình Aupair

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 9

Aupair là chương trình giao lưu văn hóa quốc tế, bạn sẽ được ra nước ngoài và sống tại một gia đình bản địa trong vòng 12 tháng. Bạn sẽ trở thành một thành viên trong gia đình, có phòng riêng, đồ đạc riêng và tất nhiên bạn sẽ được đi du lịch miễn phí cùng gia đình. Ngoài ra, bố mẹ nuôi sẽ cho bạn tiền bảo hiểm, điện thoại, vé bus tháng, chi phí các khóa học,...và mỗi tháng bạn đều nhận được tiền tiêu vặt từ họ. Hầu hết các Aupair là sinh viên hoặc sinh viên tốt nghiệp gần đây.

Nhiều gia đình không yêu cầu bạn phải nói tiếng mẹ đẻ của họ, và nhiều người thậm chí còn thích nó nếu bạn nói chuyện với con bằng tiếng Anh để chúng có thể cải thiện sự lưu loát.

10. Trở thành một thợ chụp ảnh cưới

10 cách vừa kiếm tiền vừa đi du lịch khắp thế giới ảnh 10

Điều này đòi hỏi một chút kỹ năng, nhưng đối với những người có chất nghệ thuật, công việc chụp ảnh cưới có thể giúp bạn đi du lịch miễn phí và thỏa sức sáng tạo. Mặc dù công việc cũng đòi hỏi chi phí đầu vào cao ( đầu tư máy tính, máy ảnh, ống kính, chỉnh sửa phần mềm, trang web,..) nhưng lợi nhuận bạn thu được thì không hề thấp. Nhiều nhiếp ảnh gia kiếm được 10.000 USD cho một đám cưới, cộng với tiền vé máy bay, các bữa ăn và những thứ phát sinh. 

Nguồn: Business Insider