10 cách kiếm tiền thú vị trên Internet

VietTimes -- Đại đa số cộng đồng người dùng sử dụng mạng Internet như một cách giải trí, đọc tin tức, tìm kiếm gặp gỡ bạn bè. Hầu hết doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để quảng cáo và kinh doanh sản phẩm. Nhưng người bình thường cũng có thể kiếm tiền trên Internet và số tiền là không nhỏ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn là một người tự do và muốn kiếm tiền, đừng nghĩ internet chỉ là nơi tiếp cận thông tin và chỉ nhằm để giải trí. Nabila Rahman, một chuyên gia kinh doanh mạng của trang Lifehack cho thấy, bạn có thể kiếm tiền trên mạng xã hội!

1. Thiết kế một Website

Nếu Internet là một quốc gia, thì các trang web tương tự như một khu đất. Nếu bất động sản rất có giá trị trong thế giới vật chất thì bất động sản kỹ thuật số cũng sinh lời tương tự như vậy. Xây dựng, bạn đang tạo riêng cho mình một mảnh đất trực tuyến.

Bạn có thể xây dựng trên mảnh đất này bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng bạn phải làm cho nhiều người biết đến thông qua các phương tiện truyền thông xã hội (và bất cứ cái gì mà bạn có thể nghĩ đến) để mảnh đất của bạn có giá trị. Khi bạn gia tăng được số người đến thăm trang web của bạn đến một mức nào đó, bạn có thể bán bất cứ điều gì mà bạn có thể cung cấp. Để xây dựng một trang web, bạn cần một máy chủ (GoDaddy), một web mẫu (WordPress) và nội dung.

Hai thành phần đầu tiên rất dễ tìm, khó khăn nhất là phần nội dung mà bạn thể hiện nó. Bạn có thể đăng tải các bài viết dạng blogs, các mặt hàng muốn bán, hình ảnh, video, hoặc bất cứ điều gì bạn muốn. Trang web riêng của bạn sẽ cung cấp cho bạn khả năng kiếm tiền từ những phương pháp mà tôi sẽ đề cập đến.

2. Tiếp thị B2B (B2B Marketing)

Đây chính là một mô hình kinh doanh trực tuyến thường được gọi là (Business to Business – B2B). GetVoiP hoạt động như một đại lý cho các nhà cung cấp giao tiếp kinh doanh. Trang mạng duy trì danh sách cập nhật các nhà cung cấp đăng tải trên VoIP, trong đó có những nhận xét, so sánh, đánh giá của người tiêu dùng, kiến thức chuyên sâu về thị trường, xu hướng của người tiêu dùng và ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia kinh doanh đến hàng loạt chủ đề liên quan đến khách hàng và doanh nghiệp.

Không chỉ cung cấp tin tức, trang web còn cung cấp những phân tích chi tiết các sản phẩm đang được kinh doanh trên thị trường. Chính vì vậy, GetVoiP có thể tạo ra lượng truy cập rất lớn vào trang web này và liên tục gia tăng ảnh hưởng với các doanh nghiệp.

Những ảnh hưởng trực tuyến sẽ nhiều hơn khi bạn là một doanh nghiệp, bạn có thể thu được nhiều tiền hơn khi bạn tự làm một mình. Những nếu bạn tạo dựng được và duy trì được những kết nối lâu dài (như trường hợp trang GetVoiP), sẽ không có bất cứ vấn đề gì trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến. Bạn sẽ có vị trí trong cộng đồng khách hàng và có thể thực hiện một cú đột phá trong ngành nghề kinh doanh mà bạn đang tiến hành.

Theo dõi các số liệu trực tuyến của trang web (bao nhiêu người ghé thăm trang web, số lượng nhấp chuột vào mỗi quảng cáo, số lượng người thực hiện mua hàng từ nhấp chuột) cung cấp cho bạn những đòn bẩy để mở rộng và phát triển những sản phẩm tiềm năng trong doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn tiếp tục xây dựng hình ảnh trực tuyến, điều đó có nghĩa là thu nhập.

3. Google Adsense

Nghe có vẻ như có quá nhiều phương tiện kỹ thuật số cho bạn, một người không am hiểu nhiều lắm về website. Vậy sẽ có cách dễ dàng hơn, một nút click – hệ thống quảng cáo nền tảng Google, rất đơn giản như đăng ký, cho phép chạy cả trên Blog hoặc dán một mã nhỏ vào trang web của bạn, các quảng cáo sẽ tự động chạy trong Blog hoặc trang web của bạn. Bản thân những quảng cáo tự động của Google sẽ làm gia tăng lượng truy cập vào trang của bạn, mà từ đó sẽ khiến bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của bạn hơn.

Vấn đề duy nhất với chương trình này là bạn sẽ không được nhận nhiều lắm các khoản hoa hồng và bạn cũng không thể kiểm soát nội dung quảng cáo. Điều này rất hữu ích với một số người, nhưng những người dùng mạng xã hội thành thạo sẽ muốn có một khả năng thu nhập cao hơn.

4. Amazon Associates

Amazon có một chương trình được gọi là Associates cho người dùng sở hữu trang web và các blogger. Amazon Associates  cung cấp một công cụ tìm kiếm để tìm thấy những sản phẩm và dịch vụ ngay trong trang web của họ và nhiều kiểu quảng cáo hiển thị trên trang web của bạn, bao gồm cả văn bản và banner.

Mỗi sản phẩm được mua thông qua liên kết Amazon của bạn sẽ cho bạn một khoản hoa hồng. Trang liên kết này không cho phép bạn có băng thông rộng để có hiệu quả cao ngay tức khắc. Tôi bắt đầu kiếm tiền với chương trình này khi chỉ có 1.000 lượt truy cập mỗi tháng trên trang web của  mình. Họ có thể chuyển thu nhập làm gia tăng số dư trong tài khoản Amazon của bạn, bạn có thể kiểm tra tài khoản của mình hoặc gửi tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn. Nếu bạn yêu thích Amazon, bạn sẽ thích chương trình liên kết của họ.

5. Rakuten Linkshare

Amazon và Google không phải là lựa chọn duy nhất của bạn làm quảng cáo trực tuyến để tìm kiếm lợi nhuận từ quảng cảo. Rakuten Linkshare là một trang tuyệt vời tìm kiếm các đối tác để thực hiện các hoạt động quảng cáo. Thông qua chương trình này, bạn có thể tùy chỉnh các liên kết quảng cáo, liên kết email, banner quảng cáo cho Starbucks, Walmart, iTunes, và hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng khác.

Với chương trình này, bạn có thể tìm thấy các công ty nhỏ hơn, thương hiệu khu vực hoặc chuyên ngành và nhiều hơn nữa. Tôi chạy một chương trình quảng cáo kết hợp với Google, Amazon, và Rakuten Marketing, thu nhập hàng tháng của tôi bình quân khoảng 150 USD từ các chương trình liên kết quảng cáo này. Đó không phải là quá nhiều tiền, nhưng cũng chẳng phải làm gì quá nhiều (mức thu nhập này là định kỳ vì quảng cáo đó là vĩnh viễn) có nghĩa là thu nhập lâu dài.

6. Chạy các chương trình giới thiệu Công ty

Lợi nhuận thu được từ các quảng cáo lâu dài, banner và các liên kết không phải là cách duy nhất để kiếm được một chút lợi nhuận từ những nỗ lực trực tuyến của bạn. Khi bạn có một trang web, bạn có thể dũng cảm gửi email cho các công ty để yêu cầu một số việc. Tôi không thấy xấu hổ trong việc gửi thư cho các công ty yoga đề nghị được biết về giá thành thảm tập của họ. Tôi đang tìm mua loại thảm này, khi biết rằng tôi có một blog và đăng tải các ấn phẩm tập yoga – điều đó sẽ giúp tôi có một giá tốt hơn.

Từ đó, tôi có được một liên hệ kinh doanh có giá trị bằng PR, quảng cáo, hoặc những vấn đề khác cho việc bán hàng của công ty. Đôi khi tôi chỉ nhận được một gói quà miễn phí. Dù bằng cách này hay cách khác, phương pháp quảng bá trang web hoặc blog mà bạn có sẽ mang lại cho bạn những gì bạn cần.

7. Klout

Nếu bạn có một tài khoản trong truyền thông xã hội, bạn hãy thử nghiệm sử dụng trang mạng dịch vụ Klout. Công ty theo dõi việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của bạn, xác định nhóm đối tượng nào lớn trong trang mạng xã hội của bạn, từ đó bạn có thể rút ra từ những nhóm đối tượng lớn của bạn để cập nhật thông tin và đăng tải những bài viết của mình. Sử dụng những thông tin này, bạn có cơ sở để có thể tăng lượng truy cập trên mạng xã hội, có nghĩa là gia tăng thương hiệu của bạn, trang web của bạn, và sau đó là nguồn thu nhập của bạn.

8. eBay

Nếu bạn có bất cứ thứ gì bạn muốn bán, eBay là nơi bạn cần phải nghiên cứu một cách nghiêm túc và có thể sẽ phải làm điều đó đầu tiên. Cá nhân tôi không phải là một fan hâm mộ của trang web này, nguyên nhân chính là cần phải thực hiện những việc cần thiết để xây dựng một thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn sẵn sàng để trải qua quá trình đó, bạn sẽ có được lợi nhuận, danh tiếng và khá nhiều ưu đãi – nhiều người đã trở lên giàu có khi bán sách trên eBay, viêt về cách họ đã giàu có thế nào khi bán tất cả mọi thứ trên eBay.

9. Amazon

Nhưng nếu bạn cảm thấy không thoải mái lắm eBay hoặc quyết định muốn thử một hướng khác, Amazon là một thị trường tốt. Tôi thích sử dụng Amazon vì tôi có thể tin tưởng vào khả năng ship hàng của họ, có một tài khoản Prime, đồng thời tôi cũng tin tưởng cách đánh giá của họ về sản phẩm, giá thành và nhiều vấn đề khác, thông thường đánh giá một cách tổng thể, không riêng rẽ.

Sự khác biệt giữa Amazon và eBay là eBay (mặc dù liên tục có chế độ ưu đãi với những mặt hàng mới) được xem là một thị trường được sử dụng để tiến hành các giao dịch kinh doan cá nhân với cả, trong khi Amazon (được lấp đầy những ưu đãi cho những nhà cung cấp mới và sử dụng hàng hóa từ bên thứ 3) được xem như một kiểu siêu thị Wal Mart. Là một khách hàng, sự khác biệt này khiến tôi sử dụng Amazon, đây hoàn toàn mang tính cá nhân, không có nghĩa là một nhận xét mang tính gợi mở.

10. Etsy

Nếu bạn khá "láu lỉnh", bạn hãy thưởng thức Etsy. Có khá nhiều các mặt hàng thủ công được bán trên trang này, bao gồm cả bánh mì và bơ. Rất nhiều người kiếm tiền ổn định trên trang thương mại điện tử này, về cơ bản đó là một eBay cho những người sáng tạo và các nghệ nhân, nghệ sĩ. Thiết lập tài khoản người bán với Etsy, bạn sẽ được yêu cầu tổ chức cửa hàng ảo và cung cấp ít nhất 5 hàng để bán.

Một khi bạn đã thành lập cửa hàng, bạn sẽ là một doanh nhân Etsy mới bắt đầu. Cung cấp các chất lượng cao cho khách hàng và họ sẽ thường xuyên trở lại. Nhiều người sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm tự thiết kế có chất lượng cao thủ công. Etsy (tương tự như eBay và Amazon) thường cắt một phần khi bạn bán hàng bằng tài khoản trên trang web. PayPal cũng cắt một phần lợi nhuận và bạn phải cẩn thận với các loại thuế đánh vào thu nhập. Kinh doanh trực tuyến đòi hỏi bạn phải siêng năng trong khi xây dựng một thương hiệu cho mình.

QA