10 cách đơn giản nhận diện hàng hiệu “fake” (P2)

VietTimes -- Không thể phủ nhận, công nghệ làm hàng giả hiện nay rất tinh vi. Tiếp tục phần trước, phần này tiếp tục bật mí những mẹo nhỏ để nhận biết hàng hiệu chính hãng.

6. Giày New Balance

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Giày New Balance gắn tên thương hiệu lên tất cả bộ phận của giày: mặt sau, mặt bên, mặt dưới và đế giày. Logo ở hình chữ N đặt ở cạnh giày được làm dưới dạng một miếng vá. Giày thể thao chính hãng của thương hiệu này có đế mềm làm từ chất liệu xốp và độ đàn hồi cao. Lót giày bảo vệ bàn chân được làm bằng cao su gồm các lỗ thoát khí nhỏ, có in logo, kích thước và thông tin về giày dưới đế để nhận biết hàng thật.

7. Túi xách tay thương hiệu Michael Kors

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thương hiệu này chỉ sử dụng mác màu kem in thông tin cơ bản về sản phẩm như số hiệu, màu sắc, chất liệu, kích cỡ của túi, giá thành và mã vạch đặc biệt. Tên thương hiệu được in ở mọi nơi trên chiếc túi xách, chúng được khắc ở chiếc móc đính kèm, dây đeo hay khóa túi. Những chiếc túi chính hãng được làm từ chất liệu đặc trưng không bị biến dạng ngay cả trong quá trình đóng gói vận chuyển .

8. Áo nỉ Supreme

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sản phẩm chính hãng có 2 mác màu đỏ sẫm được gắn trên cổ và trên ngực áo. Mác trên ngực có thiết kế to bản, nổi bật tên thương hiệu và dấu đăng ký bản quyền. Mác còn lại được gắn bên trong cổ áo có ghi nguồn gốc xuất xứ từ Canada. Trên mác còn in thêm chỉ dẫn về cách giặt và bảo quản. Các nhà sản xuất hàng nhái thường quên điều này. Trên áo nỉ Supreme có logo được thêu tinh tế, cách sắp xếp bố cục các chữ cái trên nền đỏ phải gọn gàng và khoảng cách giữa các chữ cái phải bằng nhau. Nếu bạn xem mặt trong chiếc áo, bạn sẽ thấy một lớp lưới mỏng trắng ở mặt sau của logo. Hãng Supreme chỉ sử dụng dây buộc bằng vải mà không thêm nút nhựa như hàng nhái, đầu dây được buộc gọn gàng.

9. Khăn len Burberry

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sản phẩm chính hãng Burberry luôn có đường nét rõ ràng với những kẻ sọc sắp xếp dày đặc. Các đường diềm trên những chiếc khăn hàng hiệu được xoắn chặt lại và cách đều nhau. Tua rua không dễ dàng bị bung ra mỗi khi chạm vào. Tên thương hiệu in trên mác phải được viết bằng chữ in hoa, phải chứa thông tin về xuất xứ và các chất liệu.

10. Kính mắt hãng Ray-Ban

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các đường nét trên chiếc kính râm Ray-Ban chính hãng thường rất gọn gàng và gần như vô hình. Các nhà sản xuất thường thiết kế cho mắt kính với nhiều kiểu dáng đặc biệt. Danh sách các loại hình kính râm được công bố trên trang web chính thức của công ty. Trên kính râm chính hãng có logo Ray-Ban ở góc trên mắt bên phải. Logo này được in nổi trên bề mặt kính và không dễ xóa. Tên thương hiệu được in trên phần bên ngoài của gọng kính. Bên gọng trái thường được in số seri, bên phải khắc nơi sản xuất.

Theo BrightSide