10 binh sĩ Syria thương vong khi giao chiến khốc liệt tại Sweida

VietTimes -- Ngày 18.10.2018, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công trong khu vực hoang mạc núi lửa Al-Safa thuộc tỉnh Al-Sweida, đánh vào chiến tuyến của IS sau 24 giờ đàm phán không thành công. IS lật lọng đòi thả 2.000 tù binh và phải dừng tấn công để đổi lấy gần 30 con tin.
Binh sĩ quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường Al-Safa, Sweida. Ảnh minh họa South Front
Binh sĩ quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường Al-Safa, Sweida. Ảnh minh họa South Front

Quân đội Syria với chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4 và quân đoàn tình nguyện bắt đầu tiến công vào những vách đá dựng đứng của núi lửa cổ đại Al-Safa, đánh vào một số trận địa phòng ngự vững chắc của IS.

Ngay tức khắc, các binh sĩ Syria giao chiến khốc liệt với những phần tử khủng bố trên một trong những vách đá dựng đứng ở Al-Safa.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố thủ phủ Sweida cho biết, các đơn vị bộ binh Syria đang tiến lên một trong những đỉnh cao nhất thuộc vùng Al-Safa, chỉ cách một khoảng cách ngắn vài chục mét để chiếm cao điểm then chốt mà từ đây, có thể khống chế hỏa lực nhiều khu vực.

Khoảng 10 binh sĩ Syria gánh chịu thương vong trong nỗ lực tấn công lên Cổng trời này. Phía IS cũng có nhiều tay súng bị tiêu diệt. Đây thực sự là một trận đánh khó khăn nhất, khi pháo binh, không quân và hỏa khí đi cùng đều mất tác dụng. Tất cả, phụ thuộc và súng trường tấn công và lựu đạn cũng như kỹ năng chiến đấu của bộ binh.

Quân đội Syria đang cố gắng giành lại các đỉnh đồi đá trong khu vực Al-Safa, cuộc chiến còn khó khăn hơn cả cuộc chiến giải phóng thành phố cổ Palmyra. Các tay súng IS cũng quyết tâm chết cùng với binh sĩ Syria chứ quyết không đầu hàng để được sống.

Tổng quan chiến dịch tấn công giải phóng vùng hoang mạc nham thạch Al-Safa, Sweida. Video: truyền thông  DEEWAINY.
Binh sĩ quân tình nguyện địa phương NDF đánh chiếm một hang sâu trên hẻm núi Al-Safa, Sweida. Video: truyền thông lực lượng vũ trang địa phương NDF.