10 bí mật khó tin về những người nổi tiếng

VietTimes -- Những người nổi tiếng thường hành động kỳ quặc và sở hữu những câu chuyện khó tin xung quanh gia đình họ. Nữ hoàng Victoria có mối quan hệ mật thiết với người giữ ngựa, hay trùm ma túy Pablo - kẻ thù của nước Mỹ từng chụp ảnh trước cổng Nhà Trắng; thiên tài công nghệ Steve Job là một người lười tắm…

Bright Side đã tìm thấy một số câu chuyện thú vị về cuộc sống của người nổi tiếng, từ các thành viên của gia đình Hoàng gia đến những người nổi tiếng sống trong thế kỷ 20.

1. Nữ bá tước Margarete Maultasch không phải là người phụ nữ xấu nhất trên thế giới

 Nhiều người tin rằng Nữ công tước xứ Bavaria - Margarete Maultasch thế kỷ 14 là người phụ nữ xấu nhất trong lịch sử. Chân dung trong hình ảnh trên chính là bằng chứng.

Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng "maultasch" đã không phải đề cập đến tên công tước mà là tên của một lâu đài ở Tyrol. Bức chân dung trên được vẽ bởi nghệ sĩ Flemish, Quentin Matsys vào thế kỷ 16 và có thể là một bức tranh biếm họa.

Nếu chúng ta nhìn vào những hình ảnh khác của Margarete, chúng ta có thể thấy bà là một người phụ nữ khá xinh xắn.

2. Marie Antoinette yêu cầu xây dựng một ngôi làng nơi bà có thể sống như một người bình thường

Nghi thức nghiêm khắc  khi làm Nữ hoàng và bầu không khí tuyệt đẹp của Versailles khiến Marie Antoinette yêu cầu cầu xây dựng một ngôi làng nhỏ gần Petit Trianon với một trang trại, một nhà máy, một cái ao, và một ngôi nhà nhỏ ấm cúng hơn lâu đài. Bầu không khí khiến Marie nhớ đến thời thơ ấu nơi cô dành thời gian chơi với gia đình và thú nuôi trong vườn.

Trong ngôi làng của riêng mình, Nữ hoàng rất thích mặc quần áo như một nữ thần trẻ tuổi và đi dạo với trẻ em và những người bạn thân nhất. Sau Cách mạng Pháp, ngôi làng đã bị bỏ hoang. Ngày nay, nó được cải tạo và mở cửa cho công chúng.

3. Abraham Lincoln có một bài phát biểu ấn tượng đến mức các phóng viên đã quên ghi chép

Vào ngày 29/5/1856, ở Bloomington, Illinois, Abraham Lincoln đã có một bài phát biểu khiến tất cả các phóng viên như bị thôi miên bởi những lời của vị tổng thống trong tương lai và quên ghi chú lại.

Ngoài ra còn có một giả thuyết khác cho rằng văn bản đã bị cố tình giấu nhẹm đi do sự lên án nô lệ. Tuy nhiên, bài phát biểu dù không còn nhưng nó vẫn để lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người dân.

4. Người giữ ngựa John Brown là bạn thân nhất của Nữ hoàng Victoria

Nữ hoàng Victoria của Vương quốc Anh được xem là ngoại lệ đối với sự cai trị theo truyền thống thời bấy giờ bởi vì bà có thể kết hôn với Hoàng tử Albert - người bà thực sự yêu thương. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của hoàng tử là một thảm kịch khủng khiếp đối với Nữ hoàng.

Và ai biết chuyện gì sẽ xảy ra với Nữ hoàng nếu không có sự hỗ trợ của người bạn tốt nhất, John Brown - người đầy tớ tại Lâu đài Balmoral. John đã nói chuyện với Victoria rất nhiều và giúp bà vượt qua cú sốc, mặc dù vết thương ấy chưa bao giờ hoàn toàn bình phục.

Tất nhiên, mọi người bắt đầu xì xào không đúng về mối quan hệ của họ, mặc dù Victoria nói rằng tình bạn của họ ấm áp và yêu thương. Ngay cả hình ảnh châm biếm bắt đầu xuất hiện và đôi khi Nữ hoàng được gọi là bà Brown.

Một bộ phim về Nữ hoàng Victoria và John Brown được phát hành vào năm 1997 và 20 năm sau, một bộ phim khác, Victoria & Abdul cũng được công chiếu.

Đúng như dự đoán, tình bạn này đã bị chỉ trích và lên án, mặc dù tất cả các lá thư từ Nữ hoàng viết cho Brown đều được ký "Từ người mẹ yêu thương của bạn".

5. Nhà soạn nhạc Arnold Schoenberg rất sợ số 13 và ông gọi nó là "12a". Ông qua đời vào ngày 13/7, 13 phút trước nửa đêm

Hiệu trưởng của trường âm nhạc Viennese nổi tiếng, ông Arnold Schoenberg mắc một nỗi sợ hiếm hoi về số 13. Schoenberg sinh ngày 13/9 và luôn coi con số này là một dấu hiệu xấu.

Cuối cùng, Arnold lại qua đời vào ngày 13/7/1951. Ông đã dành cả ngày nằm trên giường và chờ đợi cái chết sắp tới. Vợ ông đã cố gắng thuyết phục anh đứng dậy nhưng anh từ chối và mất lúc 11:37 chiều nói rằng.

6. Winston Churchill yêu động vật, và một trong những thú cưng của ông là một con sư tử

Thủ tướng của Vương quốc Anh rất thích động vật (trong bức ảnh, ông đang vuốt ve con chó của Field Marshal). Dàn thú cưng của ông gồm vài chú chó, heo, cá, bướm, một cặp thiên nga đen và một con vẹt. Ông thậm chí còn nuôi một con sư tử tên là Rota vào năm 1943. Tuy nhiên sau này ông đã gửi Rota vào sở thú London để nó nhận được sự chăm sóc tốt hơn.

7. Pablo Escobar chụp một bức ảnh gần Nhà Trắng

Trùm ma túy khét tiếng - Pablo Escobar từng là một người bình thường. Năm 1981, ông đến thăm Hoa Kỳ cùng vợ và thậm chí còn chụp ảnh cùng con trai trước Nhà Trắng. Tấm hình được chụp bởi vợ của Escobar, Maria Victoria và lần đầu tiên được đưa ra công chúng là vào năm 2010, trong bộ phim tài liệu "Tội lỗi của cha tôi". Bộ phim kể về cuộc đời của ông trùm ma túy qua ánh mắt của con trai, Juan Pablo Escobar, người sau đó đã đổi tên thành Sebastian Marroquin.

8. Steve Jobs nghĩ không cần tắm thường xuyên vì chế độ ăn uống của mình

Tất cả mọi người đều có những điều kỳ quặc và những người nổi tiếng không phải là một ngoại lệ đối với quy tắc. Khi Steve Jobs làm việc tại Atari (một công ty phát triển game), ông bị xếp làm ca đêm vì vấn đề... vệ sinh. Walter Isaacson, người được Steve Jobs giao nhiệm vụ viết cuốn sách về cuộc đời ông, cho biết các nhân viên tại Atari chẳng ai muốn làm việc với Steve Jobs vì ông không bao giờ tắm và "chuyên gia" đi chân đất trong phòng làm việc. Jobs tin rằng cách ăn uống của mình sẽ giúp cơ thể tự làm sạch các chất nhờn và kết quả là cơ thể ông sẽ không phát ra mùi và sẽ không cần phải tắm thường xuyên.

9. Công nương Diana đã đoạn tuyệt với Chanel vì lý do cá nhân

 Vào năm 1996, thời điểm Công nương Diana và Thái tử Charles hoàn tất thủ tục ly hôn, Diana đã nói với ông rằng mình sẽ không đi giày Chanel nữa bởi logo 2 chữ C lồng vào nhau khiến bà nghĩ tới "Charles & Camilla", tên chồng cũ của bà và người tình của ông. Chúng gợi nhắc bà đến người chồng không chung thủy và cuộc hôn nhân kém hạnh phúc.

10. Cha của Woody Harrelson là kẻ giết người

Những người nổi tiếng thường có cha mẹ nổi tiếng, nhưng không phải tất cả họ đều nổi tiếng vì làm những việc tốt. Cha của nam diễn viên Woody Harrelson là một kẻ giết người thuê. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ông ta được tạm tha vì vụ án giết người trước đó, ông ta đã bị bắt lại và kết án chung thân vì tội đã giết một vị thẩm phán.  Woody vẫn mô tả ông là “một trong những người học rộng biết nhiều, ăn nói lưu loát và duyên dáng nhất mà tôi từng biết”.

Theo Bright Side