10 bãi biển đẹp như thiên đường chỉ nên ngắm chứ không nên trải nghiệm

VietTimes -- Nhiều bãi biển tuyệt đẹp như một thiên đường, nhưng trên thực tế chúng ẩn chứa hàng tá nguy hiểm. Cá mập, sứa, dòng chảy siết, và thậm chí cả người dân địa phương có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn.

Bright Side đã thu thập 10 bãi biển nổi tiếng nguy hiểm nhất trên thế giới.

1. Playa Zipolite, Mexico

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nơi tuyệt đẹp này được gọi là "bãi biển của người chết". Lý do là những con sóng khổng lồ và những dòng nước nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng rất nhiều người. Gần đây, số vụ tai nạn đã giảm đáng kể kể từ khi một nhóm lớn các lực lượng cứu hộ có trình độ cao bắt đầu tuần tra bãi biển.

2. Bãi biển Cape Tribulation, Queensland, Úc

So với hầu hết các khu vực khác của Úc, nơi đây hầu như không có cá sấu nhưng lại là nơi sinh sống của nhiều sinh vật nguy hiểm như đà điểu hung dữ, rắn độc, nhện và sứa. Và có thêm nhiều sinh vật khác xuất hiện trong mùa mưa kéo dài từ tháng Mười đến tháng Sáu.

3. Bãi biển Thâm Quyến, Trung Quốc

Bãi biển của Thâm Quyến là điểm đến phổ biến cho cả người dân địa phương và khách du lịch. Số lượng du khách đổ đến đây rất đông đúc trong mùa cao điểm và hầu như không có bất kỳ không gian thở nào! Và đây là mối nguy hiểm chính. Số lượng lớn khách lớn là nguyên nhân gây ra các tai nạn khác nhau, thường ảnh hưởng nhất đến trẻ em.

4. Bãi biển New Smyrna, Florida, Hoa Kỳ

Mặc dù bãi biển này được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Florida, bạn cần phải rất cẩn thận khi đến đây. Có rất nhiều vụ cá mập tấn công những người bơi lội. Trong số 112 trường hợp đã bị tấn công bởi cá mập vào năm 2007, 17 trường hợp xảy ra ở đây. Theo Guinness, New Smyrna là "thủ phủ tấn công của cá mập trên thế giới". Bên cạnh những con cá mập, bạn nên cảnh giác với nạn trộm cưới địa phương - luôn theo dõi túi và đồ đạc của bạn.

5. Bãi biển Maho, đảo Saint-Martin

Maho là một điểm đến phổ biến với nhiếp ảnh gia và những người tìm kiếm cảm giác hồi hộp vì sân bay chỉ cách bãi biển vài mét. Chỉ có một con đường hẹp và hàng rào ngăn cách! Rất nhiều dấu hiệu cảnh báo cấm đi gần đường băng.

6.  Đảo Heard ở Ấn Độ Dương

Mặc dù hòn đảo thuộc về Úc, nhưng nó là một phần của Ấn Độ Dương. Có lẽ chỉ những người thích bơi lội mùa đông mới có thể thưởng thức bãi biển này vì nó rất lạnh. Tuy nhiên, những người yêu thích lướt sóng lại cực kỳ thường xuyên ghé thăm hòn đảo này, họ không sợ hãi về nguy cơ hạ thân nhiệt.

7. Bãi biển Hanakapiai, Hawaii, Hoa Kỳ

Không nghi ngờ gì, bãi biển này là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Hawaii. Nhưng thật không may, bãi biển ở rất xa trạm cứu hộ địa phương. Do đó, các dòng chảy có thể mang bạn trôi ra vùng nước ngoài khơi.

8. Bãi biển Gansbaai, Nam Phi

Gansbaai là nơi trú ngụ yêu thích của loài cá mập trắng với số lượng nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, các công ty du lịch đã tìm ra cách để tận dụng điều này. Họ tổ chức các chuyến lặn biển trong những thiết bị an toàn để du khách có thể tận hưởng cảm giác được gần với những kẻ săn mồi mà không có nguy cơ trở thành bữa tối của chúng.

9. Staithes, Yorkshire, Vương quốc Anh

Làng chài đáng yêu này thu hút nhiều khách du lịch và người lướt sóng từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng bất chấp vẻ đẹp của nó, Staithes là một trong những bãi biển tồi tệ nhất ở châu Âu. Nước bị nhiễm bẩn bởi nước thải thậm chí không đạt tiêu chuẩn an toàn tối thiểu.

10. Praia de Boa Viagem, Recife, Braxin

Không có cá mập gần bờ biển Recife cho đến năm 1992. Kể từ đó, hệ sinh thái thay đổi do hoạt động không kiểm soát của con người. Hiện nay, rất nhiều cá mập tấn công những người bơi lội ở bãi biển.

Theo Bright Side