0h đêm nay, dừng mọi hoạt động xe hợp đồng trên 9 chỗ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

VietTimes -- Tối nay (29/3), Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt hàng hải, đường thủy nội địa thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đối với các địa phương.
Xe hợp đồng. Ảnh: ATGT.VN
Xe hợp đồng. Ảnh: ATGT.VN

Để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải kể từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến là Hà Nội và TP. Hồ Chi Minh.

Trong trường hợp đặc biệt, các Sở Giao thông Vận tải phải kịp thời báo cáo với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, các tuyến cố định đi từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km, đảm bảo số lượng hành khách trên một chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người; chỉ vận chuyển hành khách tối đa một chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại đảm bảo số lượng hành khách trên một chuyến xe không quá 50% số ghế và trên xe không quá 20 người; không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Cùng với đó, Cục Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải đường sắt kể từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh và 2 chuyến ngược lại).

Trường hợp đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, doanh nghiệp vận tải đường sắt phải  kịp thời báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam để được xem xet, giải quyết; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Bộ Giao thông Vận tải có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt hàng hải, đường thủy nội địa thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Minh Thúy
Bộ Giao thông Vận tải có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt hàng hải, đường thủy nội địa thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Minh Thúy 

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng hải chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu; phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố báo cáo UBND các tỉnh, thành phố để có chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương đi/đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa.