Zoom bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối nhưng chỉ áp dụng với các tài khoản trả phí

VietTimes – Trong bối cảnh nhiều người phải làm việc từ xa, các ứng dụng họp trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những ứng dụng hot nhất, Zoom đang vướng phải một loạt bê bối liên quan đến vấn đề riêng tư và bảo mật.
Ảnh: Zoom Blog
Ảnh: Zoom Blog

Theo một báo cáo của TechCrunch, Zoom vừa thâu tóm một công ty bảo mật có tên Keybase. Công ty này được thành lập từ năm 2014, chuyên cung cấp các dịch vụ mã hóa và bảo mật.

Max Krohn, người sáng lập Keybase sẽ tiếp quản nhóm bảo mật của Zoom. Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ. Định giá cuối cùng của Keybase là 42,6 triệu USD sau vòng huy động tài trợ 10,8 triệu USD do Andreeseen Horowitz dẫn đầu vào năm 2015. Keybase hiện có khoảng 25 nhân viên, theo CNBC.

Ảnh: Phone Arena
Đây là lần đầu tiên Zoom thâu tóm một công ty trong lịch sử 9 năm hoạt động. Ảnh: Phone Arena

Thương vụ thâu tóm Keybase là một phần của kế hoạch 90 ngày của Zoom để khắc phục các lỗ hổng bảo mật và quyền riêng tư trong ứng dụng, được CEO Eric Yuan công bố vào đầu tháng 4.


Với thương vụ mua bán này, Zoom dự kiến sẽ cung cấp cho người dùng trên nền tảng khả năng bảo mật cao hơn. Bên cạnh đó, Zoom sẽ triển khai chế độ mã hóa đầu cuối cho các cuộc họp. Tuy nhiên, dịch vụ sẽ chỉ giới hạn cho những khách hàng có trả phí (gói thuê bao sẽ bắt đầu ở mức 14,99 USD/tháng).

Theo PhoneArena