YouTube sắp tung ra nút truyền video trực tiếp từ điện thoại

YouTube đang nhắm đến cạnh tranh với Facebook Live và Periscope của Twitter khi chuẩn bị ra mắt dịch vụ cho người dùng truyền video trực tiếp từ các ứng dụng di động của họ.
YouTube sắp tung ra nút truyền video trực tiếp từ điện thoại
YouTube sắp tung ra nút truyền video trực tiếp từ điện thoại

Dịch vụ video YouTube của Google cho người dùng biết rằng hãng sẽ “sớm” đưa ra tính năng truyền hình trực tiếp từ điện thoại người dùng đến với những người theo dõi và cho mọi người xem YouTube nói chung. 

Trên trang blog của YouTube ghi rằng bạn không cần phải mở bất kỳ ứng dụng nào khác, chỉ cần nhấn vào nút ghi hình màu đỏ, lớn nằm ngay góc bên phải, chọn một tấm hình làm ảnh thumbnail cho video và bạn có thể phát hình trực tiếp đến người theo dõi mình và có thể chat với họ gần theo thời gian thực.

Google cũng thêm rằng các video truyền trực tiếp cũng sẽ có cùng tính năng tìm kiếm, đề xuất và playlist hệt như mọi video khác có trên YouTube. 

YouTube chuẩn bị tung ra tính năng truyền video trực tiếp từ điện thoại của người dùng.
YouTube chuẩn bị tung ra tính năng truyền video trực tiếp từ điện thoại của người dùng.

YouTube đã có tính năng truyền video trực tiếp từ năm 2011, và họ có hơn 21 tiệu người xem video 360 truyền trực tiếp từ đầu năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên người dùng phổ thông có thể truyền trực tiếp video từ ngay thiết bị của họ.

Cách tiếp cận này được giới công nghệ đánh giá là Google muốn mở rộng tính năng của mạng xã hội ra hơn nữa, giúp người dùng có thể truyền video trực tiếp đến người thân, bạn bè và những người theo dõi họ.

Hồi tháng 12/2015, Facebook công bố nền tảng Live cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp để truyền video trực tiếp đến trang NewsFeed của họ và đến người theo dõi. Kể từ đó, Mark Zuckerberg đẩy mạnh dịch vụ này đến càng nhiều người càng tốt. Ví dụ điển hình nhất là tranh luận trưng cầu dân ý mới đây tại Anh, phát sóng trực tiếp của BuzzFeed UK về các đảng đối lập tại nước này có đến hơn 2 triệu người theo dõi - phát sóng trực tiếp trên Facebook và được phát lại sau đó - thủ tướng Anh David Cameron trả lời các câu hỏi từ người dân Anh.

Tuy vậy, một số báo cáo cho rằng Facebook đồng ý trả hơn 50 triệu USD cho những người sáng tạo video và đã ký hợp tác với 140 đơn vị truyền thông.

Cũng vậy, Twitter có ứng dụng truyền video trực tiếp là Periscope, cũng cho phép người dùng truyền video ngay trong app. Hồi đầu tháng 6 này, Twitter đã  đưa ra nút nhấn để ghi hình và truyền video trực tiếp.

Theo PC World VN