YouTube nới lỏng chế độ “hạn chế người xem”, mở đường cho video LGBT

VietTimes – YouTube vừa sửa đổi thuật toán lọc nội dung, cho phép những video trước đây bị chặn bởi tính năng “hạn chế người xem” có thể xem được dễ dàng.
12 triệu video đã được "mở khóa" trên YouTube
12 triệu video đã được "mở khóa" trên YouTube

Chế độ “hạn chế người xem” (Restricted Mode) của YouTube được thiết kế để ngăn chặn trẻ em xem những nội dung không phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhiên, trong quá trình hạn chế các video không phù hợp với trẻ em, một số lượng lớn các video vô hại cũng bị chặn. Và cũng có nhiều video dành cho cộng đồng LGBT (đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới).

Sau khi bị chỉ trích vì hạn chế quá nhiều, YouTube cho biết hãng này đã sửa đổi hệ thống lọc video. YouTube đã xem xét một cách thủ công các video trước đây bị chặn bởi tính năng “hạn chế người xem”, sau đó tiến hành cập nhật một thuật toán lọc nội dung mới. Với sự thay đổi này, hơn 12 triệu video trước đây bị chặn đã được “mở khóa”.

Trong số 12 triệu video được mở khóa có những video của người đồng tính mà trước đây YouTube đã đánh dấu G, tức là rất nguy hại nếu để trẻ em xem được.

Giờ đây, nếu người dùng tải lên một video và bị YouTube chặn lại, người dùng có thể gửi khiếu nại, nêu rõ lý do vì sao video của họ không nên bị kiểm duyệt.

Tất nhiên, nếu bạn là người lớn, bạn có thể tắt chế độ “hạn chế người xem” ngay từ đầu.