YouTube hỗ trợ livestream 4K, gây sức ép lên Facebook

Nếu Facebook Live mới stream video 720p tốc độ 30 khung hình/giây, YouTube Live đã hỗ trợ 4K tốc độ 60 khung hình/giây.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

YouTube đã hỗ trợ video độ phân giải 4K trên nền tảng từ năm 2010. Hôm nay, mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới mang tính năng này đến livestream. Dù là video tiêu chuẩn hay video 360 đều có thể stream 4K. Một trong những màn truyền trực tiếp đầu tiên được hỗ trợ 4K là Game Awards.

Đem đến các video chất lượng cao là thứ mang lại lợi thế cho YouTube trong thị trường livestream ngày một phát triển, nơi phải cạnh tranh với các đối thủ như Facebook, Twitter (thông qua Periscope). Chẳng hạn, người dùng Facebook Live và Periscope Producer có thể stream tối đa 720p tốc độ 30 khung hình/giây. YouTube hỗ trợ 4K tốc độ 60 khung hình/giây.

Theo YouTube, video 4K là bước tiến lớn từ video HD vì nó hiển thị tổng cộng 8 triệu điểm ảnh và hình ảnh rõ hơn gấp 4 lần so với video 1080p. Người dùng bình thường có thể không quan tâm đến các thông số nhưng họ sẽ thích thú hơn khi được trải nghiệm các video chi tiết, sắc nét hơn và không bị nhòe khi có pha hành động nhanh diễn ra trên màn hình.

4K không phải lĩnh vực duy nhất YouTube đang tập trung mọi nỗ lực trong thời gian gần đây. Công ty cũng hỗ trợ định dạng HDR từ đầu tháng 11. Để xem video HDR, bạn phải có tivi HDR, sản phẩm còn hiếm trên thị trường. Dù vậy, livestream 4K có tầm với rộng hơn vì chúng có thể xem được trên bất kỳ thiết bị hỗ trợ 4K nào.

Theo ICTNews