YouTube hiển thị hình thu nhỏ video dưới dạng ảnh động

VietTimes – Kể từ tháng 2, YouTube đã từng bước chậm rãi thực hiện việc hiển thị hình ảnh thu nhỏ của video dưới dạng ảnh động 3 giây. Cho đến thời điểm này, hầu hết các video đăng trên YouTube đều có hình ảnh thu nhỏ được hiển thị kiểu ảnh động.
YouTube đã cải tiến hiển thị hình đại diện thu nhỏ của video
YouTube đã cải tiến hiển thị hình đại diện thu nhỏ của video

Theo YouTube, kiểu hiển thị này đã góp phần làm tăng tỷ lệ người xem video trên trang chủ YouTube, các trang tìm kiếm, tab đăng ký và tab xu hướng của YouTube. Tuy nhiên, kiểu hiển thị này chỉ hoạt động được trên trình duyệt Chrome phiên bản 32 và Opera phiên bản 19. Nó không có tác dụng khi xem trên điện thoại di động.

Video phải dài hơn 30 giây thì mới đủ điều kiện để YouTube cho hiển thị dưới dạng ảnh động. YouTube cũng xem xét các tiêu chí như chủ đề và nội dung video để quyết định xem có cho hiển thị ảnh động hay không. Hiện tại, nếu bạn không thấy hình ảnh thu nhỏ video “động đậy” sau hai ngày tải lên YouTube, có nghĩa là video đó không đủ điều kiện. Có những video được đăng tải từ vài năm nay vẫn được hiển thị theo kiểu mới. Riêng video phát trực tiếp (livestream) sẽ không có ảnh động thu nhỏ.

Các hình ảnh động này được tạo ra nhờ thuật toán trí thông minh nhân tạo (AI). Nó sẽ tự động trích xuất ảnh từ nửa đầu video mà nó cho rằng sẽ giúp người xem hiểu được trước video đó đề cập đến vấn đề gì. Giờ đây, những người tạo ra video (video creator) sẽ không thể chủ động lựa chọn hình ảnh đại diện (ảnh tĩnh) cho video như trước nữa.