YouTube cho Android thay đổi giao diện mới

VietTimes – Google đang thử nghiệm một vài thay đổi cho ứng dụng YouTube chạy trên thiết bị Android. Đây là lần thay đổi giao diện thứ ba mà Google thực hiện với YouTube.
YouTube cho Android được thay đổi giao diện
YouTube cho Android được thay đổi giao diện

Thay đổi đầu tiên là sự xuất hiện của một thanh nổi nằm dưới đáy ứng dụng YouTube. Thanh nổi này chứa các nút Chơi hoặc Dừng video. Nó cũng cho phép người dùng đóng video lại mà không cần phải vuốt nó đi. Trước đây khi chưa có thanh nổi, khi bật video, YouTube sẽ thị kiểu "hình trong hình", tức là video là một cửa sổ nhỏ nằm bên trong trang nội dung.

Thay đổi thứ hai là người dùng có thể chụp nhanh một ảnh từ đoạn video mà họ đang xem bằng cách chạm vào Seekbar (thanh hiển thị độ dài của đoạn video). Tính năng này đã có trên phiên bản web và iOS của YouTube.

Thay đổi thứ ba là một trang điều hướng mới nằm ở dưới cung cấp liên kết đến Trang chủ (Home), Xu hướng (Trending), Đăng ký (Subscriptions) và Thư viện (Library) của YouTube. Nút Tải lên video (Upload) được dời sang phía trái của thanh tìm kiếm. Còn góc trên bên trái sẽ xuất hiện dòng chữ “YouTube”.

Tất cả những thay đổi này đã khiến cho phiên bản YouTube dành cho Android trở nên giống với phiên bản dành cho iOS. Cho dù người dùng là fan Android hay iOS thì cũng không quan trọng nữa vì từ giờ người dùng có thể trải nghiệm YouTube giống nhau trên cả hai nền tảng hệ điều hành.

Thanh nổi ở dưới với các chức năng Bật và Dừng video
YouTube không còn thể hiện video dạng hình trong hình như thế này nữa
Có thể chụp ảnh đoạn video bằng cách bấm vào Seekbar
Thanh Account 
Thanh điều hướng ở dưới đáy giống như trên phiên bản iOS
Menu kiểu mới