Yamaha TFX 150 naked bike không đối thủ tại Việt Nam

Cùng trang bị động cơ 150 phân khối như một số mẫu xe khác trên thị trường, nhưng ở dòng xe naked bike, TFX không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Yamaha TFX 150 naked bike
Yamaha TFX 150 naked bike

Liên doanh xe máy Nhật Bản tiếp tục cho thấy xu hướng đi trước đối thủ ở những sản phẩm mang tính thể thao. Sau sự thành công của Exciter 150, Yamaha đặt tham vọng lên mẫu naked bike TFX 150.

TFX 150 sở hữu kiểu dáng naked bike, thể thao và hầm hố hơn nhiều so với FZ150i. Phong cách của TFX 150 (tên gọi khác MT-15, M-Slaz) định hình rõ ràng hơn, hướng đến khách hàng trẻ.

Bình xăng lớn với dàn vỏ góc cạnh, cắt xẻ mạnh mẽ. Trong khi đó, đuôi xe thiết kế vểnh cao như trên những chiếc sportbike. Có thể thấy trong phân khúc dưới 175 phân khối của Yamaha, TFX sở hữu dáng vẻ gần với những chiếc phân khối lớn hơn cả.

Bên cạnh đó, mẫu naked bike này còn có những đồ chơi khác như giảm xóc hành trình ngược, đèn pha, đèn hậu LED, màn hình hiển dạng LCD hoàn toàn. Đây là những trang bị đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại, nhưng ít xuất hiện đầy đủ trên một chiếc xe nhỏ.

Một điều cũng dễ nhận thấy ở TFX 150 là việc sử dụng khung sườn Deltabox. Hệ khung sườn này đã chứng minh được sự ổn định và gọn gàng khi sử dụng trên các mẫu xe khác như R15 hay FZ150i.

Với động cơ 150 phân khối, công suất tối đa 12 kW và mô-men xoắn 14,5 Nm và kích thước không quá lớn, TFX thể hiện sự linh hoạt và tối ưu ở những con phố có mật độ giao thông cao.

Khi các hãng xe khác trên thị trường như Honda, Suzuki vẫn đang bỏ ngỏ (hoặc chậm chân hơn) ở phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ, thì Yamaha đã nhanh chân lấp đầy nó từ Exciter 150 đến TFX 150. Do đó, cơ hội cho mẫu naked bike mới này còn rất nhiều.

Hiện tại, Yamaha có thể coi là một mình một ngựa với TFX khi so với Honda hay Suzuki tại Việt Nam. Tuy nhiên, với mức giá khoảng 80 triệu đồng, TFX 150 cũng vấp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ các mẫu xe khác được nhập khẩu bởi đơn vị kinh doanh tư nhân.

Với tầm giá đó, những người chơi xe có thể lựa chọn một số dòng xe với dung tích đến 200 phân khối. Song, TFX không thất thế, bởi dòng xe này được phân phối chính hãng, với dịch vụ sau bán hàng đảm bảo hơn nhiều so với các đại lý kinh doanh tư nhân.

Đồng thời, dòng xe này cũng được nhập khẩu nguyên chiếc chứ không lắp ráp trong nước. Đây là điều nhiều người chơi xe cân nhắc khá nhiều khi lựa chọn mua xe, bởi tâm lý thích hàng nhập.

Theo Zing