Xuân Đinh Dậu, điểm danh doanh nhân tuổi Gà

VietTimes -- Theo tử vi tướng số, người tuổi Dậu vào năm tuổi của mình – Đinh Dậu - có khả năng phải đối mặt với nhiều biến động khó lường hơn so với năm 2016. Do đó, với dự định lớn phải hoàn thành, các doanh nhân tuổi Dậu cần phải có quyết tâm cao, bỏ nhiều công sức và cẩn trọng hơn trong mọi quyết định.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Sách tử vi đúc kết, những người tuổi Dậu – dù khá nỏng nảy, kiêu ngạo, đôi khi lại có chút gì đó phù phiếm – nhưng lại là những người cứng rắn, kiên cường, ý chí mạnh mẽ, dí dỏm và tràn trề sức sống.

Họ thường có xu hướng tỉ mỉ, chi tiết, và cầu toàn, là hình mẫu của những nhà quản lý giỏi. Đối với những người cầm tinh con gà, vị trí của họ trong cộng đồng là hết sức quan trọng, vì thế họ sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để tiến thân theo cách của mình, chậm rãi mà có phương pháp.

Quan sát trên thế giới, có thể điểm ra hàng loạt các doanh nhân tài năng tuổi Dậu – hình mẫu điển hình của những “con gà” cứng rắn, kiên cường và có tài quản lý.

Tỷ phú Sheldon Adelson sinh năm 1933, tuổi Quý Dậu.

Trong số này, không thể không kể đến tỷ phú người Mỹ Sheldon Adelson – ông sinh năm 1933, tuổi Quý Dậu, hiện là Chủ tịch Tập đoàn Las Vegas Sands - chuyên kinh doanh giải trí và sòng bạc.

Xuất thân từ một cậu bé trong khu ổ chuột Dorchester (Massachusetts), bằng khát vọng làm giàu và ý chí mạnh mẽ, Adelson đã từng bước vươn lên, trải qua quãng đường gian khó để trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo ước tính của Forbes, tính đến đầu năm 2017 Sheldon Adelson đang sở hữu 30,8 tỷ USD.

Nữ tướng Phebe Novakovi sinh năm 1957 – tuổi Đinh Dậu.

Bà Phebe Novakovi, một trong 10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2016 theo bình chọn của Forbes, cũng là một “con gà” nên được nhắc đến trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu. Novakovi sinh năm 1957 – tuổi Đinh Dậu, từng có thời gian công tác tại Bộ Quốc phòng Mỹ và cơ quan tỉnh báo trứ danh – CIA.

Dưới sự điều hành của Phebe Novakovi, General Dynamics - một doanh nghiệp đang thua lỗ tới 332 triệu USD sau cuộc khủng hoảng toàn cầu, đã hồi sinh mạnh mẽ. Năm 2015, doanh thu của General Dynamics đạt mức 3 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2014, đồng thời công ty cũng bắt đầu báo lãi 9,4 triệu USD – một mức thực sự ấn tượng nếu so sánh với thực thế thua lỗ trước đó. Giá cổ phiếu của General Dynamics cũng tăng gấp đôi kể từ khi bà Phebe Novakovi nhận trách nhiệm điều hành công ty.

Tỷ phú Azim Premji sinh năm 1945 - tuổi Ất Dậu.

Sinh năm 1945, tuổi Ất Dậu, Azim Premji - người sáng lập Tập đoàn Wipro Limited, biểu tượng trong cuộc cách mạng công nghệ thông tin tại Ấn Độ, cũng là một “con gà” vĩ đại trong giới kinh doanh.

Theo ước tính của Forbes, Azim Premji hiện sở hữu 14,6 tỷ USD. Ông từng giành 2 tỷ USD để tài trợ cho các chương trình giáo dục.

Tỷ phú Viktor Vekselberg sinh năm 1957 – tuổi Đinh Dậu.

Một doanh nhân “con gà” tài năng khác là tỷ phú Viktor Vekselberg - doanh nhân người Nga gốc Ukraine và Nga. Vekselberg là Chủ tịch Tập đoàn Renova của Nga, có phần hùn ở nghiệp đoàn dầu khí Nga TNK-BP, công ty sản xuất thép lớn nhất thế giới RUSAL, và nhiều hãng lớn khác, trong đó có công ty kỹ thuật Thụy Sĩ OC Oerlikon. Ông từng được tạp chí Forbes xếp hạng 52 người giàu nhất thế giới vào năm 2013, với tài sản trị giá khoảng 15,1 tỷ USD. Viktor Vekselberg sinh năm 1957 – tuổi Đinh Dậu.

Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương - nữ doanh nhân giàu nhất TTCK VN - tuổi Kỷ Dậu (1969), chưa từng lộ diện trước công chúng.

Không chỉ thế giới, Việt Nam cũng có rất nhiều “con gà” thành danh trên thương trường.

Đầu tiên phải kể đến phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương. Hậu phương của người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam xếp sau chồng 4 bậc trên bảng xếp hạng và là người giàu nhất trong số các nữ doanh nhân.

Bà Hương tuổi Kỷ Dậu, sinh ngày 14/6/1969, có bằng cử nhân Luật quốc tế, từ năm 1994 đã là cổ đông công ty Technocom, Ukraine, thuộc tập đoàn Technocom.

Sau đó, bà cùng chồng về Việt Nam, kề vai sát cánh gây dựng nên Tập đoàn Vingroup khổng lồ như ngày hôm nay. Người phụ nữ này đang là “phó tướng” của ông Vượng ở vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup.

Theo cập nhật mới nhất, bà Phạm Thu Hương sở hữu gần 125 triệu cổ phiếu của Vingroup, giá trị tài sản là 5.240 tỷ đồng.

Có một điểm đáng chú ý là bà Hương bà chưa từng lộ diện trước công chúng, ngay cả tại các sự kiện của Vingroup.

Chủ tịch Thế giới di động, ông Nguyễn Đức Tài sinh năm 1957 - tuổi Kỷ Dậu.

Cùng tuổi Kỷ Dậu (1957) như bà Hương, ông Nguyễn Đức Tài - người sáng nghiệp và là Chủ tịch đương nhiệm của Công ty Thế Giới Di Động cũng là một “chú gà” lừng danh của thương trường Việt. Vị doanh nhân tuổi này hiện sở hữu trực tiếp gần 600 tỷ đồng cổ phiếu của Thế giới Di động. Ngoài ra, ông sở hữu gián tiếp lượng cổ phiếu trị giá gần 3.100 tỷ đồng.

Dưới sự điều hành của ông Nguyễn Đức Tài, Thế Giới Di Động đã trở thành nhà phân phối thiết bị công nghệ và sản phẩm điện tử hàng đầu Việt Nam. Năm 2017, vị doanh nhân quê Nam Định đặt kế hoạch doanh thu đầy tham vọng, lên tới 63.000 tỷ đồng cho công ty. Thậm chí, trong một trao đổi mới nhất, lãnh đạo doanh nghiệp này còn nuôi tham vọng nâng doanh thu lên con số 10 tỷ USD/năm.

Chủ tịch kiêm CEO PNJ, bà Cao Thị Ngọc Dung sinh năm 1957 - tuổi Đinh Dậu.

Sinh trước ông Tài và bà Hương đúng một Giáp, nữ doanh nhân tuổi Đinh Dậu, Cao Thị Ngọc Dung, hiện là một tượng đài trong lĩnh vực nữ trang và kim loại quý.

Bà Dung sinh ngày 8/10/1957, đang đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ. Hơn thế, bà còn là “linh hồn” của PNJ khi đã tham gia ban quản trị công ty từ năm 1998 với vị trí Giám đốc. Sau gần 20 năm lãnh đạo PNJ, doanh nghiệp này giờ đây có doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm, lợi nhuận đều đặn vài trăm tỷ đồng.

Bà Dung tốt nghiệp đại học kinh tế TPHCM chuyên ngành Kinh tế thương nghiệp, hiện sở hữu gần 10 triệu cổ phiếu của PNJ, giá trị khoảng ngót 700 tỷ đồng.

Phu quân của bà Dung, cựu Chủ tịch Dong A Bank, ông Trần Phương Bình từng là một lãnh đạo kỳ cựu trong giới ngân hàng./.