Xử nghiêm vụ Giám đốc và công chức Sở Y tế Bình Định đi lễ hội

VietTimes -- UBND tỉnh Bình Định đã có công văn hỏa tốc gửi cơ quan báo chí thông tin về sự việc và chỉ đạo xử lý nghiêm vụ Giám đốc và công chức Sở Y tế tỉnh đi lễ hội.
BND tỉnh Bình Định đã có công văn hỏa tốc gửi cơ quan báo chí thông tin về sự việc và chỉ đạo xử lý nghiêm để chấn chỉnh.
BND tỉnh Bình Định đã có công văn hỏa tốc gửi cơ quan báo chí thông tin về sự việc và chỉ đạo xử lý nghiêm để chấn chỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở Y tế khẩn trương báo cáo giải trình về nội dung thông tin báo phản ánh; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm. Đồng thời, trả lời cho các cơ quan báo chí và báo cáo kết quả cho chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 13/2. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở Y tế nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo trên.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh tiếp tục làm rõ sự việc, tham mưu để UBND tỉnh xử lý vì đã vi phạm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đồng thời tiến hành rà soát tất cả cơ quan, ban ngành của tỉnh xem có xảy ra tình trạng vi phạm tương tự.

VietTimes, UBND tỉnh Bình Định, công văn hỏa tốc, cơ quan báo chí, xử lý nghiêm, Giám đốc sở Y tế, nghỉ phép đi lễ hội
Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đối với vụ việc lãnh đạo cùng nhiều công chức Sở Y tế nghỉ phép đi lễ hội

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, liên quan đến sự việc, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng thừa nhận việc cho phép nhiều cán bộ, nhân viên nghỉ phép để ra Bắc dự lễ hội là sai phạm. Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, tối ngày 9/2, toàn bộ cán bộ, nhân viên của Sở đã quay trở về tỉnh để đi làm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Bình Định tiếp tục làm rõ.