Xu hướng IPv6 và IoT sẽ được “mổ xẻ” trong Ngày IPv6 Việt Nam 2017

VietTimes -- Với chủ đề “IPv6 và Internet of Things”, hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 5/5 tới, tập trung vào phân tích vai trò quan trọng và mối tương quan mật thiết giữa IPv6 và ngành công nghiệp IoT.
Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Tiếp nối thành công các sự kiện thường niên hưởng ứng Ngày IPv6 Việt Nam (Viet Nam IPv6 Day), Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) với vai trò là Thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia sẽ tổ chức Hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam 2017 với chủ đề “IPv6 và Internet of Things” vào ngày 5/5/2017.

Trong năm 2016, Việt Nam đã đạt tỷ lệ truy cập IPv6 trên 5%, đứng thứ hai khu vực ASEAN và thứ 4 khu vực châu Á về triển khai IPv6. Trước bước tiến vượt bậc trong việc triển khai IPv6 và sức nóng của xu thế công nghệ Internet of Things hiện tại, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã lựa chọn “IPv6 và Internet of Things” là chủ đề của Hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam năm nay.

Trên thực tế, Internet of Things (IoT) đã không còn là khái niệm mới trong thế giới công nghệ hiện đại với những lợi ích to lớn mà IoT mang lại cho sự phát triển kinh tế, phục vụ cuộc sống. Theo Cisco, trong năm 2015 đã có hơn 3.6 tỷ thiết bị IoT kết nối mới tăng hơn 27% so với năm 2014 và dự đoán sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối IoT trong năm 2020.

"Đây là một xu hướng công nghệ tất yếu trong giai đoạn mới với nhu cầu sử dụng số lượng địa chỉ IP khổng lồ, hứa hẹn sẽ là giai đoạn phát triển bùng nổ của IPv6. Trong khi đó, chỉ có IPv6 mới có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng số lượng lớn địa chỉ IP lớn như vậy với không gian địa chỉ lên đến 3,4 x 1038. Ngoài ra, khả năng kết nối các thiết bị tốt hơn và vấn đề hỗ trợ bảo mật tốt hơn khi sử dụng IPv6 cũng là một lý do khiến IPv6 trở nên thiết yếu trong quá trình sử dụng và phát triển IoT", đại diện VNNIC nhận định.

Hội thảo sẽ tập trung vào phân tích vai trò quan trọng và mối tương quan mật thiết giữa IPv6 và ngành công nghiệp IoT để cung cấp cho cộng đồng Internet trong nước một cái nhìn toàn cảnh và sự cần thiết của việc triển khai IPv6 đối với ngành công nghiệp này. Bên cạnh đó, hội thảo cũng chia sẻ về chính sách, cơ chế thúc đẩy, triển khai IPv6, IoT tại Việt Nam; các giải pháp, công nghệ ứng dụng IPv6, IoT và cả những thách thức khi triển khai IPv6 cho IoT của các doanh nghiệp trong nước.

Sự kiện được tổ chức dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, có sự góp mặt của các Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các thành viên Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị IoT trong nước và các nhà cung cấp dịch vụ di động. 

Để cập nhật nội dung chi tiết chương trình, diễn giả về Hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam 2017 - "IPv6 và Internet of Things", vui lòng truy cập website sự kiện: http://2017.ipv6event.vn.