Xôn xao vì bộ phim giống thảm họa máy bay Germanwings

Rất nhiều khán giả đã chỉ ra những điểm tương đồng khó tin giữa nội dung được đề cập trong bộ phim 'Wild Tales' với thảm họa máy bay của hãng Germanwings tuần trước.
Xôn xao vì bộ phim giống thảm họa máy bay Germanwings

Trong khi dư luận thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ đâm máy bay kinh hoàng của hãng Germanwings thì cư dân mạng lại đang xôn xao bàn tán về 'Wild Tales'.

Một cảnh trong phim "Wild Tales"

Đây là bộ phim hợp tác giữa Argentina và Tây Ban Nha từng được đề cử Oscar 2015 cho Phim nước ngoài hay nhất và đề cử Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2014. Tuy nhiên hôm 28/3 vừa qua 'Wild Tales' mới ra mắt khán giả Anh. Tuy có nội dung khá nhạy cảm tại thời điểm này nhưng 'Wild Tales' vẫn được phát hành.

6 câu chuyện trong phim đều có chung nội dung bạo lực và trả thù. Và thật trùng hợp khi câu chuyện mở đầu là một tai nạn máy bay có nhiều điểm tương đồng với thảm họa hàng không diễn ra tuần trước tại châu Âu.

Câu chuyện mở màn diễn ra trên một chuyến bay. Tất cả trở nên náo loạn khi viên phi công đã tự khóa cabin buồng lái bất chấp tiếng đập cửa và sự hoảng loạn của các hành khách. Và kết thúc câu chuyện là cảnh chiếc máy bay đang chở đầy hành khách đâm xuống đất. 

Nhiều người đã lên mạng bày tỏ sự ngạc nhiên vì những tình tiết trong phim diễn ra giống như những gì họ hình dung về tai nạn máy bay của hãng Germanwings khi viên cơ phó Andreas Lubitz cố tình cho chiếc Airbus lao xuống dãy Alps ở miền nam nước Pháp, cướp đi sinh mạng của 150 người.

"Nếu bạn đã xem phim Wild Tales thì thật khó để xem câu chuyện mở đầu sau tai nạn của Germanwings," khán giả Chris Steller viết trên Twitter. "Tai nạn khủng khiếp của Germanwings thực sự đã được tái hiện trong bộ phim "Wild Tales". Không có gì là hài hước cả", Dr Vivien Wolsk viết.

Không chỉ chỉ ra sự trùng hợp, nhiều khán giả còn đặt ra nghi vấn rằng liệu nội dung Wild Tales có ảnh hưởng đến hàng loạt hành động điên rồ của tay cơ phó Lubitz hay không. "'Wild Tales' thật điên rồ và căng thẳng. Nhưng tôi tự hỏi và lo lắng không biết cơ phó của Germanwings có xem phim này trước khi bay không", Tim Weber viết.

Hiện hãng phát hành chưa có bất cứ bình luận gì.

Theo Vietnamnet