Xin ý kiến đại biểu Quốc hội về hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Sau nhiều tranh luận về điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, phiếu xin ý kiến về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với nhóm lao động sau một năm nghỉ việc vừa được gửi đến các vị đại biểu Quốc hội.
Xin ý kiến đại biểu Quốc hội về hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Tại đây, các đại biểu được đề nghị lựa chọn đồng ý/không đồng ý hoặc có ý kiến khác với chủ trương: Quốc hội ban hành nghị quyết tại kỳ họp thứ 9 về việc người lao động sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lầnthì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Các vị đại biểu Quốc hội được đề nghị gửi lại phiếu xin ý kiến về Đoàn thư ký kỳ họp chậm nhất vào sáng nay 5/6/2015.

Nhiều vị đại biểu Quốc hội đã thể hiên chính kiến về điều 60 Luật bảo hiểm xã hội tại phiên thảo luận ngày 27/5
Nhiều vị đại biểu Quốc hội đã thể hiên chính kiến về điều 60 Luật bảo hiểm xã hội tại phiên thảo luận ngày 27/5

Quốc hội ban hành nghị quyết với nội dung nêu trên cũng là đề nghị được nêu tại 14/22 ý kiến trong phiên thảo luận toàn thể về điều 60, ngày 27/5 vừa qua.

Tại đó, cũng có ý kiến tán thành với đề xuất của Chính phủ trình Quốc hội xem xét, bổ sung nội dung người lao động sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần vào điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 và đề nghị sửa điều 60 ngay tại kỳ họp này.

Tuy nhiên, việc có sửa điều 60 hay không không nằm trong nội dung phiếu xin ý kiến nói trên.

Việc Quốc hội có ra nghị quyết hay không còn tùy thuộc vào kết quả phiếu xin ý kiến. Hiện tại, chương trình kỳ họp vẫn chưa bố trí thời gian cho việc thông qua nghị quyết này.

Theo VnEconomy