Xiaomi vẫn chưa có “cửa” để vào thị trường Mỹ

VietTimes -- Trong một cuộc phỏng vấn với Phó chủ tịch Xiaomi Vương Tường (Wang Xiang), ông Vương thừa nhận thị trường Mỹ vẫn chưa có bất cứ một sự ưu tiên nào cho nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc.
Xiaomi là một thương hiệu smartphone lớn tại Trung Quốc bên cạnh Oppo, Vivo và Huawei
Xiaomi là một thương hiệu smartphone lớn tại Trung Quốc bên cạnh Oppo, Vivo và Huawei

Đây hẳn không phải một tin gì tốt đẹp. Bởi điện thoại Xiaomi đang trở nên phổ biến và hấp dẫn hơn trên toàn thế giới, nhưng riêng người dùng tiềm năng ở Mỹ và châu Âu thì lại "bị bỏ rơi". Mua smartphone Xiaomi từ các nguồn hàng không chính hãng vẫn là cách duy nhất nhưng không phải là cách tối ưu nhất, do thỉnh thoảng khách hàng gặp vấn đề về bảo hành hoặc cần hỗ trợ, hay vấn đề mạng không tương thích ở Mỹ.

Xiaomi không muốn tiếp cận khách hàng theo hình thức bán hàng trực tiếp, hình thức kinh doanh mà các công ty nhỏ hơn như OnePlus hay Huawei's Honor đã thực hiện thành công. Nhưng công ty cho rằng những động thái như vậy sẽ làm cho thương hiệu của họ trở nên không tốt đẹp trong mắt các doanh nghiệp ở Mỹ, và chỉ đạt được những lợi ích trong ngắn hạn. Vì thế, Xiaomi vẫn đang chờ đợi cơ hội hợp lý để vào thị trường Mỹ, giống như các hãng điện thoại lớn khác đã làm, từ từ đi đến đàm phán với nhà phân phối và thiết lập đầy đủ dịch vụ dành cho khách hàng.

Tuy nhiên Xiaomi hiện đang hoạt động tại 30 thị trường, hầu hết là các thị trường đang phát triển và có tiềm năng tăng trưởng lớn hơn thị trường Mỹ. Thêm vào đó, Xiaomi không có đủ kỹ thuật để tùy chỉnh thiết bị của mình để tương thích với mạng của Mỹ. Vì vậy, Xiaomi vẫn đang “ngọa hổ tàng long”, chờ đợi thời điểm thích hợp để xâm nhập thị trường Mỹ.