Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại

Hồi năm ngoái, Xiaomi đã nhận được sự quan tâm rộng rãi và thành công ở Ấn Độ. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã hất cẳng Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone dẫn đầu ở Ấn Độ. Mấu chốt tạo nên sự thành công của Xiaomi tại thị trường này chính là nhờ vào những chiếc smartphone giá “mềm” nhưng sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng. Redmi Note 3 và Redmi Note 4 là các thiết bị bán chạy nhất của Xiaomi. Gần đây Redmi Note 5 dự kiến sẽ có đợt bán chạy tương tự. Sau khi tung ra smartphone bình dân Redmi 5A, Xiaomi giờ đây đang đặt cược vào chiếc Redmi 5 với màn hình tràn cạnh và cấu hình phần cứng tốt hơn.
Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 1

Với giá khởi điểm 123USD (phiên bản có RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB), Redmi 5 nằm giữa Redmi 5A và Redmi Note 5. Sản phẩm có 3 phiên bản khác nhau gồm RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB có giá 138USD và bản RAM 4GB &bộ nhớ trong 64GB có giá 169USD.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 2

Redmi 5 sở hữu màn hình tràn cạnh tỷ lệ 18: 9: Trong khi Redmi 5A đi theo ngôn ngữ thiết kế cũ hơn với màn hình HD 5 inch nhỏ gọn, thì Redmi 5 có màn hình HD+ rộng 5,7 inch với độ phân giải 1440x720 điểm ảnh và tỷ lệ phù hợp với xu thế hiện nay 18: 9. Do đó, thiết bị có kiểu dáng cao, gọn tạo cảm giác thoải mái khi cầm và sử dụng bằng một tay.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 3

Chất liệu chắc chắn, trông cao cấp: Cách đây vài năm, các smartphone tầm trung bắt đầu có thiết kế unibody kim loại, nhưng các smartphone giá rẻ vẫn sử dụng mặt sau bằng nhựa trông rẻ tiền. Điều đó đã thay đổi khi giờ đây smartphone giá rẻ Redmi 5 có mặt lưng làm bằng tấm kim loại trong khi các cạnh trên và dưới được làm từ nhựa dày.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 4

Ở cạnh trái là khe SIM kép cho phép bạn sử dụng hai thẻ nano SIM hoặc một thẻ nano SIM và một thẻ microSD.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 5

Phím điều chỉnh âm lượng và nút nguồn được đặt ở cạnh phải.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 6

Trên đỉnh máy là giắc cắm tai nghe 3,5mm, trong khi cổng microUSB đặt ở cạnh đáy. Bên trên máy có một bộ phát hồng ngoại, cho phép bạn điều khiển tivi, AC và các thiết bị khác ngay từ smartphone của bạn.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 7

Ở mặt sau, bạn có một module camera hình tròn với đèn flahs LED. Ngay dưới camera là bộ quét vân tay để thực hiện xác thực sinh trắc học.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 8

Các thông số kỹ thuật và phần mềm: Máy trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 450 gồm 8 nhân kết hợp với các tùy chọn bộ nhớ RAM 2GB/3GB/4GB cùng bộ nhớ trong 16GB/32GB/64GB tùy theo phiên bản bạn chọn. Smartphone hoạt động trên hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat với giao diện người dùng MIUI 9.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 9

Trải nghiệm phiên bản có RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, các thao tác hoạt động khá trơn tru. Trên đó có một số ứng dụng được tải sẵn gồm Google Maps, Chrome, Gmail, YouTube, Drive...Các ứng dụng Amazon, Facebook, Prime Video và Myntra cũng được cài đặt sẵn theo mặc định và bạn cũng có thể gỡ bỏ các ứng dụng đó.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 10

Mặt sau máy trang bị camera 12MP kèm theo đèn flash LED và khả năng quay video độ phân giải 1080p. Chất lượng ảnh chụp trông cũng tàm tạm, khá ổn đối với một chiếc smartphone giá rẻ. Trong khi đó, camera trước 5MP dành cho selfie và gọi video call, đồng thời camera này cũng chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 11

Cuối cùng, smartphone được trang bị nguồn pin 3.300mAh mà Xiaomi khẳng định rằng, chúng có thể sử dụng cả ngày mà không cần phải sạc pin. Đáng tiếc điện thoại không trang bị công nghệ sạc nhanh.

Xiaomi Redmi 5: Smartphone giá rẻ, thiết kế hiện đại - Ảnh 12

Nhìn chung, Redmi 5 là smartphone nhỏ gọn với thiết kế hiện đại và thông số kỹ thuật đáng giá với số tiền ít ỏi bạn bỏ ra để mua smartphone này.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201803/xiaomi-redmi-5-smartphone-gia-re-thiet-ke-hien-dai-597667/