Xem bus nhanh BRT chạy sau đuôi xe máy

Mặc dù là xe bus nhanh, có làn đường dành riêng nhưng theo ghi nhận chiều 29-12, xe bus nhanh BRT cũng không thể nào đi nhanh, thậm chí là đi chậm trong vòng vây của các loại phương tiện khác.
Bus BRT chôn chân tại đường Tố Hữu
Bus BRT chôn chân tại đường Tố Hữu

Đặc biệt trong giờ cao điểm buổi chiều, ghi nhận  dọc tuyến đường từ bến xe Kim Mã tới bến xe Yên Nghĩa, bus nhanh BRT di chuyển  khá chậm chạp.

Mặc dù lực lượng CSGT, CSTT, TTGT có mặt khắp các tuyến đường để phân luồng cũng như hướng dẫn các phương tiện không đi vào làn đường dành riêng cho bus BRT nhưng do lượng xe quá lớn, lòng đường hẹp nên nhiều xe đã lấn làn.

Ghi nhận tại đoạn đường Giang Văn Minh, Lê Văn Lương và Tố Hữu, bus BRT cũng phải di chuyển khá chậm, có lúc bị ùn ứ không thể đi trong vòng vây của các phương tiện khác.

Theo quy định từ 1-1-2017 đoạn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT từ Ba La - Quang Trung (quận Hà Đông)- Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh, khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh sẽ bị phạt từ 800 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Theo Tuổi trẻ