Xe trắng vẫn “thống trị” thế giới năm 2016

Mới đây, hãng sơn nổi tiếng thế giới PPG đã công bố dữ liệu hàng năm về các màu sơn xe phổ biến. Kết quả cho thấy, thay vì các màu sơn “lòe loẹt”, người tiêu dùng vẫn chuộng những chiếc xe màu trắng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trắng là màu sơn phổ biến nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới với tỷ lệ 38%, tăng 3% so với năm 2015. Trong khi đó, đen, bạc và xám cũng là những lựa chọn được khách hàng quan tâm với các tỷ lệ lần lượt là 16%, 12% và 10%. Sự phổ biến của các gam màu như xanh, đỏ… gần như không thay đổi. Nghiên cứu của PPG phát hiện gần 60% khách hàng châu Âu đánh giá màu sắc là yếu tố quan trọng khi họ quyết định mua một chiếc xe mới.

Ngoài ra, hãng còn cung cấp thông tin chi tiết hơn về xu hướng màu sắc xe ở một số khu vực chính:

Bắc Mỹ: Trắng chiếm 25%, bạc 12%, đen 19%. Màu xanh và đỏ cùng ở mức 10%.

Nam Mỹ: Trắng chiếm 37%, bạc 29%, đen 12%, xám 10% và đỏ 8%.

Châu Âu: Trắng chiếm 33%, xám 18%, đen 16%, bạc 10%, xanh 8%, đỏ 7%.

Châu Á: Trắng 47%, đen 14%, be 11%, bạc 10%, đỏ 7%.

Jane Harrington, giám đốc PPG, cho biết: “Trắng là màu sơn xe đang chiếm ưu thế trên toàn cầu nhưng sở thích về màu sắc của người tiêu dùng cũng rất đa dạng, tùy theo từng thị trường và loại phương tiện. Ở Bắc Mỹ, bạc là màu sơn phổ biến nhất ở phân khúc xe cỡ nhỏ, trong khi đối với xe thể thao, người mua lại chuộng màu đen”.

Nhận định về xu hướng các đời xe 2017-2018, PPG dự đoán màu xanh ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Theo bà Harrington: “Xanh là sắc màu linh hoạt trên thị trường ôtô. Trong các dữ liệu của chúng tôi, màu xanh đã tăng 3% ở các phân khúc xe sang, xe cỡ trung và xe cỡ nhỏ. Trong 3 năm qua, đây cũng là màu sắc được chú ý tại Triển lãm Ôtô Bắc Mỹ tại Detroit”.

Theo otoxemay.vn