Xe Tesla có khả năng dự đoán được tai nạn trên đường

Thông tin trên được đưa ra sau khi một đoạn video đăng tải trên Twitter ghi lại cảnh chiếc xe tự lái của Tesla đang trong chế độ Autopilot bỗng nhiên phát tiếng kêu báo hiệu và đi chậm lại trước khi tai nạn xảy ra phía trước.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Đoạn video do tài khoản Hans Noordsij đăng tải được quay lại bằng camera hành trình. Đoạn đầu video các xe vẫn lưu thông binh thường. Bỗng nhiên chiếc xe phát ra 3 tiếng “bíp” cảnh báo giống như âm thanh của cảm biến cảnh báo va chạm. Hệ thống phanh tự động kích hoạt. Sau đó, hai chiếc xe đang lưu thông phía trước gặp tai nạn.

Theo Hans Noorrdsij, vụ tai nạn trên xảy ra ở đoạn đường cao tốc A2 tại Hà Lan, rất may không ai bị thương. Điều bất ngờ là hệ thống radar và cảm biến trên Tesla không chỉ đưa ra những hoạt động, cảnh báo với chính chiếc xe mà còn có khả năng nhận biết, tính toán và bao quát cả những xe xung quanh.

Vào tháng 9/2016, Tesla đã cập nhật phiên bản phần mềm mới cho các mẫu xe Tesla. Theo đó, các mẫu xe này sẽ chuyển sang sử dụng radar nhiều hơn là cảm biết. Chiếc xe có khả năng thu nhận sóng radar bên dưới xe lưu thông phía trước, giúp phát hiện cả xe ở vị trí khuất, không nhìn thấy.

Hiện tại, Tesla chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Song, nếu đúng là chiếc xe hoạt động theo cách này, thì sẽ giúp hạn chế các tai nạn liên hoàn.

Trước đó, Tesla cũng gặp nhiều sự cố với hệ thống tự lái, gây ra nhiều vụ tai nạn chết người. Nhưng ông Elon Musk - CEO của Tesla - vẫn kiên định bảo vệ và phát triển công nghệ này. Bởi đây là nền tảng trong chiến lược phát triển của công ty. Musk tin rằng: Xe tự lái có khả năng đạt độ an toàn gấp đôi con người.

Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam