Xe hạng sang Audi chính thức bị điều tra gian lận khí thải

Sau bê bối gian lận của hãng mẹ Volkswagen bị phanh phui, các công tố viên phát đi thông báo sẽ bắt tay điều tra thương hiệu xe cao cấp Audi.
Sau Volkswagen, đến lượt Audi bị đưa ra ánh sáng. Ảnh: Bloomberg.
Sau Volkswagen, đến lượt Audi bị đưa ra ánh sáng. Ảnh: Bloomberg.

“Các công tố viên tại Ingolstadt (Đức) bắt đầu xem xét một số khiếu nại hình sự về gian lận khí thải, trong đó có Audi”, Juergen Staudt, phát ngôn viên từ các nhà điều tra cho biết. Các công tố viên muốn tập trung điều tra về những người chịu trách nhiệm về khí thải của hãng, nhưng còn quá sớm để đưa ra đích danh một ai đó.

Audi là thương hiệu xe hạng sang, có trụ sở tại Ingolstadt (Đức). Thương hiệu này chịu sự quản lý của tập đoàn Volkswagen, cũng như chia sẻ nhiều công nghệ với hãng xe hơi bình dân Volkswagen.

Thương hiệu Audi bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối của Volkswagen với 2,1 triệu xe trên toàn cầu, gắn mác Audi bị dính líu. Toàn bộ trong số đó là động cơ đốt trong, chạy nhiên liệu dầu 4 xi-lanh. Theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, một số sản phẩm động cơ dầu 6 xi-lanh cũng có khả năng nằm trong diện gian lận khí thải, và các mẫu xe này đang bị dừng bán tại Mỹ.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã trở thành vết nhơ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi Đức, khiến uy tín của ‘thương hiệu Đức’ đi xuống nghiêm trọng.

Theo NĐH